06:45 A.m 1/9/1987, một mùa hè nữa lại qua đi và năm học mới lại bắt đầu. Hôm nay là ngày khai giảng của trường Hogwarts. Bọn trẻ năm nhất vào lúc này đây hẳn là đang lênh đênh trên mặt Hồ Đen. Còn những đứa lớn hơn thì đã tụ tập đông đủ tại đại sảnh đường để chờ đợi nghi thức phân viện mỗi năm một lần.
Bọn trẻ nô nức khoe với bạn bè trong kỳ nghỉ hè mình đã làm được gì, đi đến đâu, được tặng quà gì,... Đám động vật nhỏ cứ nhốn nháo hết cả lên làm đại sảnh đường lúc này chẳng khác gì cái chợ.
Slytherin tuy rằng đỡ hơn một chút nhưng cũng chẳng khác là bao. Cũng đúng, dù gì cũng là trẻ con, cho dù có học bao nhiêu lễ nghi, tương lai của chúng có bao nhiêu huy hoàng hay bao nhiêu gian truân vất vả, đi chăng nữa thì hiện tại vẫn chỉ là trẻ con. Mà vô tư chính là đặc quyền của trẻ con.
'Cạch'
Cả đại sảnh đường vốn đang rộn ràng náo nhiệt bỗng chốc lặng như tờ. Tất cả học sinh năm trên đều hướng mắt tới cửa sảnh nhìn lũ trẻ năm nhất đang lo sợ chập chững bước vào trong. Ánh mắt của chúng lúc này đầy hoài niệm và dường như còn một chút gì đó... từ ái???
Cảm xúc của đám nhóc năm hai còn phức tạp hơn cả. Cách đây mới có một năm thôi, bọn nó cũng giống đám nhóc năm nhất này. Chập chững, non nớt, đầy lo sợ với hoàng cảnh khác lạ khi nhìn thấy tòa lâu đài tráng lệ này. Mọi thứ đều hoàn toàn mới mẻ với chúng. Vậy mà giờ đây chúng lại ngồi chứng kiến một thế hệ tiếp theo sẽ nối tiếp mình.
Riêng đám rắn nhỏ thì hoàn toàn khác, chúng không để ý lắm. Lúc này, Eden Burke - huynh trưởng của nhà Slytherin đang truyền cho bọn nó một bình độc dược khá lạ mắt. Bọn nhỏ cũng đón nhận rồi truyền cho cả bàn. Truyền xong, Burke nói với Lycoris:
"Lycoris, anh nghĩ em cũng cần nó đó. Năm ngoái, lúc nghi lễ phân viện diễn ra thì em đang ngủ trong phòng vì sốt cao nên không cần. Nhưng năm nay thì em sẽ cần nó đó."
Lycoris nhìn lọ độc dược rồi nói:"Em đoán lọ thuốc ù tai này là cha em đưa cho anh phải không? Thôi, em xin kiếu. Em không uống đâu. Hơn nữa, em cũng muốn xem thử nón phân loại đã làm gì mà mọi người lại né tránh như vậy. "
Sau khi Lycoris nói xong, cả đám rắn nhỏ toàn bộ đều nhìn cô bằng ánh mắt thương tiếc đầy phức tạp. Khiến cho Lycoris cảm thấy khó hiểu. Rốt cuộc thì cái nón đó hát dở đến mức nào mà cả đám nhóc này đứa nào đứa nấy đều bày ra biểu cảm này nhìn cô. Những hãy yên tâm, ngay sau đó cô liền sẽ biết lý do vì sao.
"Được rồi, tùy em vậy. Anh đề cao sự dũng cảm của em, Lycoris bé bỏng ạ." Burke khẽ thở dài.
Giáo sư McGonagall dẫn bọn trẻ vào đại sảnh xong thì mũ phân loại cất cao giọng hát của nó.
"Xin chào những đứa trẻ ngu ngốc với cái đầu rỗng tuếch
Nón ta là nón phân loại
Thông minh, sắc sảo là ta
Nón đây tốt nhất trần đời
Ta đây phân loại Hogwarts
Những suy nghĩ thầm kín của các ngươi
Ta xem qua trong trí óc
Hãy làm đầu tóc gọn gàng
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Harry Potter) Xuyên Qua, Tôi Là Chị Gái Song Sinh Của Harry Potter!
FanficCâu chuyện nói về một cô gái người Việt tên Nhi đã chết vì bị xe đụng rồi được xuyên vào quyển tiểu thuyết mang tên Harry Potter. Chuyện gì sẽ xảy ra với cô nàng Potterhead này đây?