บรรพ : special วิศวกรชวนเข้าบ้าน (full)
แบบอักษร
ตอนพิเศษสอง
วิศวกรชวนเข้าบ้าน
ปิดเทอมใหญ่ย่างกรายเข้ามาได้เกือบเดือนแล้ว แต่ผมก็ยังเป็นนิติกรคนเดิม สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมเห็นเป็นความหล่อนี่แหละที่เพิ่มขึ้นมาทุกวันๆ
คิดแล้วก็กลุ้มใจนะครับ เพื่อนผู้หญิงนี่ทักมาชวนไปดูหนังบ้าง ไปร้านนมบ้าง ไม่ก็พากันไปเดินเล่นที่ห้างจนขาลากแทบทุกวัน ตกดึกไอ้จ๊อบไอ้ไบร์ทเพื่อนกลุ่มเดียวกันตอนมัธยมก็ชวนไปกินเหล้าอีก ชีวิตไม่เคยเว้นว่างเลย
ส่วนเรื่องผู้หญิงมาชวน ถามว่าไม่ไปได้ไหม แต่ก่อนไม่ได้ครับ แต่ตอนนี้อยู่ในจุดที่ต้องสำเหนียกตัวเองจริงๆว่าไม่โสด อีกอย่างผมก็ตั้งความสัมพันธ์ในเฟซบุ๊กว่ามีแฟนแล้วด้วย ถึงจะไม่ได้ขึ้นว่าเป็นใคร แต่ก็เป็นที่รับรู้โดยทั่วกันว่าผมมีแฟน ถ้าจะไปก็คงต้องเป็นเพื่อนสนิทหรือไม่ก็ต้องไปกันหลายคนจริงๆ
ไม่ต้องถามถึงเรื่องนอกใจหรือไม่นอกใจนะครับ อยู่ไกลกันขนาดนี้ ผมก็ผู้ชาย อ่ะเดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งด่า ผมสำนึกผิดไม่ทัน ก็แหม่ ไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนผู้ชาย จะไม่ให้แซวสาวในผับในร้านเหล้าเลยมันก็ไม่เรียกว่าคนเมาครับ แต่ไม่ได้นอกใจอะไรเลยนะ สาบานได้
แล้วไอ้เรื่องร้านนี้จบแล้วไปต่อร้านไหนอีกเนี่ยไม่ต้องพูดถึงหรอก เ**้ยวิศวกรแม่งดุชิบหาย ตัวไม่อยู่ด้วยกันแม่งก็ทำให้เหมือนอยู่ด้วยตลอดเวลา พอไปเที่ยวทีไรเที่ยงคืนปุ๊บมันก็วิดีโอคอลมาสั่งให้ผมกลับทันที
ถามอีกว่ากลับไหม ก็ต้องกลับสิครับ เคยบอกว่าจะไม่กลับแล้วครั้งหนึ่ง รู้ไหมมันทำยังไง แม่งจองตั๋วเครื่องบินมางอนผมถึงที่กรุงเทพ คนแบบนี้ผมก็เพิ่งเคยพบเคยเจอ
เคยได้สัมผัสแต่แฟนผู้หญิงที่งอนแล้วตัดสายหนี โทรหาไม่รับ ไลน์ไปก็อ่านไม่ตอบ แต่เ**้ยนี่เล่นบินจากเชียงใหม่มาหาผมเพื่อแค่บอกให้รู้ว่า 'งอน' มาไม่ให้รู้ตัวด้วยนะ รู้อีกทีคือตอนที่มันโทรมาบอกว่าอยู่ดอนเมืองแล้วมารับหน่อย พอผมไปถึงมันก็เช็คโทรศัพท์ผมแบบไม่พูดอะไร