18

9 0 0
                                    


Shy


Since Kisha is friends with Emily, they tend to be more close to each other. I'm introvert and I can't cope up with their attitude sometimes but Kisha is so makulit, that's why I can laugh with them. 

Ayaw rin naman nila siguro na tahimik lang ako, kaya kinakausap nila akong madalas. Napapansin kasi siguro nila na lagi akong nakikingiti sa kanila. I surely love, Kisha, and Emily of course!

"Love," 

We are at the taxi, going to the office of the said team.

"Pag tapos ng season na 'to, papayag ka ba na tumira tayo sa isang bahay?" Craeolle asked out of nowhere.

Napatitig ako sa kanya. Is it right? To live with someone who's not your husband? But I love to do that! Sinong hindi sasaya kasama ang mahal mo? Thinking of which is which! Cooking for him, readying everything he need. I thought of that a long time ago.

He held my hand, napansin niya siguro na nag iisip ako.

"Let me ask muna sila Mama, love."  Hinigpitan ko ang kapit sa kanyang mga kamay.

Papa is not that conservative, but my Mom is. I don't know kung ano ang magiging reaksyon niya pag narinig niya 'to. Craeolle smiled at me then he nodded.

We dropped on the building of the Company. Craeolle looks gorgeous on his slacks and button down shirt. Formal meeting kasi ang a-attendan niya. Pero since ako ang sinasabi niyang manager, kasama ako pati sa pag pirma niya ng contract.

Nagulat pa ako ng sinabi niya sa'kin na ako hahawak ng lahat ng accounts niya, like what? Anong alam ko rito? Communication major ako, hindi accountancy. Pero sabi niya, naniniwala siya sa'kin, alam ko raw humawak nang pera. So I do not have the choice.

The meeting was formally started. I met the CEO and a lot of stockholders, they are welcoming! May kanya kanyang schedule ang mga rookies for this contract signing, hindi sila pinagsabay sabay ng company dahil gusto raw nila na solo nilang makausap ang bawat player.

The company was extravagant. I know that this is a well-known company, but never on my wildest dream na makakatapak ako sa ganito kagandang lugar!

After contract signing, ibinigay ang mga clothes ni Crae. Tshirts, Jerseys, Warmer and many more! Grabe sobrang generous naman nila.

"Saan kaya tayo makakahanap ng apartment?" Craeolle asked while we are walking to leave the company.

"Seryoso ka talaga? Wala pa akong work, love." I said.

"Wag ka na humanap ng work, work ka na lang sa'kin," He seriously said, napakunot naman ang noo ko.

"Huh?" 

"Seryoso, ikaw hahawak lahat ng account ko, love. Ma co-control mo 'yon," He smiled at me.

Hindi naman ako magastos na tao, pero kailangan ko pa rin ng pangtustos sa mga ginagamit ko. Nakakahiya din kung aasa ako sa kanya 'di ba? 

"Love, marami rin akong kailangan,"

"Hindi ka naman magastos love, kaya na'tin yon, kung mayroon kang kailangan, yung savings na lang na'tin," He insisted.

"Pero love.."

"Wag na makulit, malaki naman yung monthly payment sa'kin, mas mahihirapan ako kung wala ka e," He wink.

I sighed.

"Kausapin ko muna sila Mama tungkol dito, love." Mahina kong sagot.

I need to depend to him? Is it okay? 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 12, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Too much, but not enough.Where stories live. Discover now