15

9 0 0
                                    


Travel


Their tune up game, turned well. Craeolle was praised by a lot of audience and Coaches. This is their last training day, tomorrow will be their rest day and flight the day after.

After the game, I smiled sweetly at him when he's making his way to mine.

"Ang ganda mo ngayon, Mahal." Diretso niyang sabi, napakurap ako at naramdaman ko ang pag init ng pisngi ko! Straight forward masyado. I pouted that's why he chuckled.

"Para kang crazy," I rolled my eyes. He burst into more laugh before his teammates call him for a short meeting. I almost push him to go there, kasi inaasar niya lang naman ako dito.

"Meeting lang tapos wash up, mahal." Paalam niya. Tumango na lang ako at ngumiti sa kanya.

I open my iPad, our flight was scheduled on Friday, mauuna ang team ni Craeolle na umalis. I reviewed for my last exams tomorrow. I browsed on my hand outs. It took a while since I notice that Craeolle's already standing in front of me. 

"Kanina ka pa tapos?" I asked without looking at him.

"Mmm," he just hummed.

"Bakit hindi mo 'ko tinawag?" 

"Mas gusto kitang titigan pag seryoso ka," he casually said.

"Love, ano ba," nahihiyang sabi ko. He smiled and pulled my wrist.

He hug me so tightly, wala ng tao dito sa area pero bukas pa naman ang ibang ilaw.

"Mamimiss kita," he whispered.

My face was buried to his neck. My nose was full of his smell, grabe ang bango naman nito! I nodded and smiled.

"I will miss you too, love," Nakangisi kong sabi.

Lumayo siya sa'kin para makita ang mukha ko.

"Bakit parang masaya ka pa mahal?" Kunot noo niyang tanong sa'kin.

I immediately bit my lip to prevent me from smiling then I shake my head. Matagal siyang tumitig sa'kin, na para bang inaalam kung ano ang nasa isip ko kaya nag layo ako ng tingin.

"May tinatago ka sa'kin e," he concluded.

Nagulat ako, pero hindi ko pinahalata.

"Wala, ano naman itatago ko sa'yo?" I acted like masungit para hindi na ulit siya mag tanong.

"Okay," he smiled and held my hand. Umalis na kami ng venue para makakain bago umuwi.

Every moment with him is so priceless. Kahit pagod ang buong katawan ko, makita ko lang siya, para bang ayos na ulit. Okay na ako ulit, yung pagod ko ng isang linggo, kayang kaya mabura kahit isang oras lang kami magkasama. 

"Sobrang nakakadrain ng utak ang exam!" Sav exclaimed after the exams.

"Do you have that, Savannah?" Ngising tanong ni Ellie. Nanlaki ang mata ni Savannah.

"Aba, tumatapang na 'tong alaga mo, Tathriana!" Inis na sagot ni Sav. 

"Just kidding," Walang ekspresyon na sabi ni Ellie.

Natawa na lang ako, ganiyan sila mag bangayan palagi. Na para bang hindi nakukumpleto ang araw nila pag hindi sila nag talo. Hindi kami nakakain ngayon dahil alam nilang inaya ako ni Craeolle umalis ngayon dahil bukas na ang flight nila.

We ate in his favorite pares house, which eventually my favorite too. We ordered the usual things.

"Pakabait ka dito ha," sabi niya habang kumakain.

Too much, but not enough.Where stories live. Discover now