"OO! HANGGANG NGAYON NASASAKTAN PARIN AKO! OO! HANGGANG NGAYON ANG TANGA TANGA KO PARIN KASI NAASA AKO NA HANGGANG DULO TAYO. PERO CAS, WALA! TINALIKURAN MOKO! Baket?!"
"Joanna tama na. Please. Hindi na kita mahal. Masaya nako sa kanya. Tigilan mo nako. Kami."
"Yan ba ang gusto mo? SIGE! LECHE! MAGSAMA KAYO!"
And pooooof, nagising na ko sa tulong ng ring tone ng magaling kong kapatid. Ano ba naman kasing klaseng panaginip yon. Hanggang panaginip nagtatalo parin tayo. E ang tagal na nating hiwalay. Eto na nga. Alam kong curiosity kills kaya ikukwento ko na sa inyo.
2 YEARS AGO
Hala. First year high school nako. Kinakabahan ako na naeexcite. Sana magkaron ako ng mga bagong kaibigan. Madami kayang pogi dito sa school nato? Balita ko madami daw e. Sana totoo nga. Hehehe
"Joanna Christine Andres dela Vega"
Hala. Ako na pala. Yes! Sa star section ako. Although expected ko talaga na dun ako mapupunta dahil Valedictorian ako nung elementary (Just sayin' HAHAHA)
Lahat tayo, alam natin to. Ang pinakanakakahiyang ginagawa kapag first day lalong lalo na at new school. Ang ipakilala ang sarili mo sa harap ng mga kaklase mo.
"Next!" sigaw ng adviser ko. Shet. Ako na pala. Di ko napansin. Di naman kasi ako nakikinig. Hindi ko naman agad sila matatandaan lahat. It takes time. HAHAHAHA ETO NAAAAA tatayo nako! Ayan na! lahat sila nakatingin sakin. Yuko Jc. YUKO!
"Ah. Hello. Ako si Joanna Christine Andres dela Vega. Mahilig ako tumugtog ng gitara kaya kung sakaling gusto niyo matuto, sabihin niyo lang sakin. Baka magawan natin ng paraan."
Yes. I love playing guitars. Ewan ko. Nakakalma ako sa tuwing natugtog ako.
*KRIIIIIIIIIIING (tunog ng bell)
"Okay class recess na, siguro naman kahit papano alam niyo na kung saan ang canteen at hindi naman kalakihan ang school naten."
Hindi nga malaki ang school na napasukan ko. Pero private siya at catholic kaya inaasahan ng magulang ko na kahit papano, matututo ako kung pano magdasal at maging mabait kahit papano. Hindi ko naman sinasabi na hindi ako mabait, pero parang ganun na nga. Hahahaha!
HIS POV
Hi guys! Kamusta kayo? Ako nga pala si James Casper Pineda Santiago. A.k.a JC! Para daw hindi ako mahirap tawagin. First day of school ngayon. Pero second year nako. So hindi na namin kailangan magpakilala pa dahil matagal ko nang nakakasama ang mga ugok nato. Hahaha.
"Hoy JC tera na, recess na! Alam mo na gagawin naten! HAHAHA"
Si Gab yon. Bestfriend ko simula elementary. At kung iniisip niyo kung anong gagawin namin HAHAHAHA maggigirl hunting. bwahahahaha. Syempre. Di naman nalalayo age namin sa mga first year kaya ayos lang naman siguro kung hahanap kami ng maganda at pwedeng landiin ngayong school year. Hahahaha!
"JC!" sigaw ng isang babaeng hindi ko kilala. Siguro first year to.
"Baket?/ Oh baket?"
Magkasabay na sagot namin ng isang bubwit na babae.
"Bat ka sumasagot? Ikaw ba si JC? sabay naming sabi. Aba't pigilan niyo ko. Dadagukan ko to. Kung di niyo naitatanong 5'11 ako e etong babaeng to parang 3 feet lang. HAHAHAHAHA.
A/N: Waaah! ayan na! Nagtagpo na sila. HAHAHAHA kiligin kayo please