Fast forward (one week after nung hingian ng number hehehe)
HER POV
Hays. Baliw ata yung Casper na yon. Hindi naman kami natuloy nung Saturday. Ganito lang nangyari
SA KWARTO KO (NUNG SATURDAY)
Oh. Kala ko ba ngayon ako ililibre ng mga yon. Anong oras na ah. Pero ayos lang din kung hindi matutuloy para sa bahay na lang ako. Mahal kaya ng pamasahe. 26 pesos din yon balikan no. hahaha.
*brrrrrr (cellphone na nagvibrate)
09*********
"Bestfriend"
Ay. Malamang si Jc to. may load naman ako kaya mareplyan na.
"Oh jc ikaw bay an? Baket? Tuloy pa ba?"
*brrrrrr (cellphone na nagvibrate)
Ang bilis naman magreply neto.
09*********
"oo ako to. sorry bes. Di tayo tuloy e."
Sabi na e. hahaha. Pero okay lang naman. No hard feelings.
"Sige ayos lang para makapagpahinga din ako ngayong weekend. Sige. Bye."
AFTER 10 MINUTES
*brrrrrr (cellphone na nagvibrate)
Oh nagreply ulit. Nag bye nako e.
HIS POV
Tae. Nababakla na ba ko? Bakit ako nagiisip ng kung anong irereply sa kanya? Ayan oh. Nagbye na nga e. bakit ko pa rereplyan? (PUSO: KASI GUSTO MO SIYA MAKATEXT PABEBE KA PA PUTA)
Ako? Gusto ko makatext ang bubwit na yon? No way. (PUSO: E BAT KA NAGTEXT NG "Ah ganon ba. Kamusta ka Bes?")
HA?!!! AH TANGINAAAAA! Oo nga. Teka cancel cancel.
MESSAGE SENT! Sabi ng screen ng cellphone ko
Hays. Baka anong isipin ni Jc. Bahala na nga. Sige muka naming nakakatuwa makausap tong pandak na to. hahaha.
HER POV
Pagkatapos niya magreply ng "Ah ganon ba. Kamusta bes?" hanggang 8 kami ng gabi magkatext. Kung hindi nga ako mawawalan na ng load hindi pa siguro kami titigil sa pagtetext. Pero buti na din yon. Muka naming ayos maging kaibigan si Casper. Ang daldal. Ang daming kwento. Talo pako. Pati si CArmina na crush na crush niya daw e naikwento niya pa.
Naitanong niya rin sakin kung pupunta daw ba ako sa acquaintance party sa July 6. July 3 na kasi ngayon. Oo ang tagal nadin naming nagkakausap ni Bes. Nasanay nadin ako na bes tawag sa kanya e. Haha.
FAST FORWARD
JULY 6
AQUAINTANCE PARTY NAAAAA!
HIS POV
hays. Nakakatuwa naman. Araw araw kami magkatext ni Joanna. Oo joanna nalang. ang awkward kasi pag JC, parang tinatawag ko lang sarili ko.
*brrrrrrr (cellphone na nagvibrate)
BES:
Bes, dito nako sa school. Di nako umuwi Haha. sayang pamasahe e. Hahahaha
Acquaintance partyy ngayon. May inintiate kanina mga freshie kaya yung iba umuwi kasi amoy itlog at pasta (binabato kasi sila habang nakablind fold) HAHAHAHAHA. Yis. Bes na ang tawagan namin. Feel na feel ko nga e. Hahaha.
At dahil malapit lang naman bahay namin sa school, taga GL subdivision lang naman ako hehehe. (basta lugar na malapit sa school)
Ako:
Sige bes. otw na din ako. seeya! hahahaha. ingat btw :)
message sent! Hays. Excited nako! Maisasayaw ko na naman si Carmina. HAHAAHAHAHA.
A/N: HI CLASSMATES IMISSYOU ALL GUYS! HAHAHAHAHA sorry tagal magupdate. ARIGATO MWA MWA <3