Agatha's POV
"Agatha?" Gulat na gulat na sabi ni sandro.
"Mommy?" Sabi ni alexius habang nakatitig lang sakin. At parang mangingiyak na.
"Ako? Ako ba tinutukoy nyo? Sorry but I'm not the Person you're talking about" pagpapalusot ko. Shuta sana effective. Tinry kong ibahin yung boses ko.
"She's right Alexius and dad. She's not our mom" Sandrine said. Aba parehas talaga sila ni sandro na may lahing kabute. .
Napatingin ako kay sandrine na Tila bay kulang nalang matunaw ako sa titig nya. Mas lalo tuloy akong kinabahan sa ginagawa nya. Sandrine traits was same as mine. If may tamang hinala sya di sya titigil hanggang lumabas na tama talaga sya. And now sya na mismo nagsabi sa kapatid nya na di ako ang mommy nila na ikinatakot ko.
Napaubo nalang ako at bumalik sa pagkakaupo. Maya maya lang ay narinig ko na yung maligalig na boses ni thaya.
"Mommyyyyyyyy!!!!" Sigaw nya at pumunta sa gawi ko.
Halos mabuhusan ako ng malamig na tubig. Wala din si Adrian dito sa dining since may emergency meeting sya na online nalang. Well sinong di kakabahan kamukhang kamukha ni thaya si sandro lalo na yung mga mata at same sila ng manarism. Di mapapagkaila.
Ng makalapit sakin si thaya sunod namang nagsi upo yung mga 5 anak ko. Jusko lord sana patawarin nyoko mga anak.
"Mommy i want milk po." She said nagpapabreastfed padin kasi ako sa kanya since 2 years old palang naman sya. Pero minsan nalang since pumapasok na sya sa school
"Alright come here" i said at kinalong sya at pinadede. Napatingin naman ako sa gawi ng mga anak ko at ni sandro na nakatingin lang samin. Lalo akong kinabahan ng grabe sya makatingin sa anak namin. Kay thaya......
Maya maya lang ay dumating na din si sinigang gang. I mean Tiffany.
"Goodmorning love. Goodmorning ate Ag-sandra" sabi ni tiffany.
Putanginang dila yan Tiffany. Sarap putulan. Baka ikaw pa sumira sa plano ko bwiset ka.
Fast forward...
Habang kumakain kami. Sakto nakita kong pumasok ng dining si adrian.
"Oh babe. May problema ba?" Sabi ko. Well syempre need kong maging sweet para maging makatotohanan naman yung acting ko no.
"Hmm. Yes babe. May business trip kasi ako. I'll be away from you for about 1 week" malungkot nyang sabi.
This is it! Eto na nga yung sign na hinihingi ko matagal na!
"Ganun ba? Okay lang naman na di mo na kaki isama ni thaya. Besides Tiffany was here naman. Diba tiff?" I said.
"Yeah. Ano kaba kuya. We're sisters naman na ako na bahala kay ate Aga---" agad ko naman syang nilakihan ng mata.
Napatingin ako sa gawi nila ni sandro na punong puno ng confusion sa nga mga mukha nila but si sandrine was smiling different. Puta! Bat ba ko natatakot sa sarili kong anak. Eh sino ba namang hindi ang creepy ng pang ngisi ni sandrine.
"I mean agad na masusunod lahat ng gusto nila dito. Di ko sila pababayan" pagpapalusot ni Tiffany.
"Okay. Sorry babe if di tayo makakapagbonding. Pagbalik ko we're going somewhere para makapagbonding kami ni thaya. " He said at hinalikan ako sa noo na kinalisik ng mata ni sandro
Wait bat ba sya galit? Nahahalata ba na ako si agatha? Bakit parang nagseselos sya?
Lumuhod naman sya para magpantay sila ni thaya.
YOU ARE READING
My Wife Is A Mafia Boss (Season 2 Of SL) On Hold
Hayran Kurgucontinuation of agatha and ferdi's story THIS WAS THE BOOK 2 "SPECIAL LOVE* PLEASE READ THE SPECIAL LOVE FOR BETTER READINGS!