3.

2.9K 250 21
                                    

Một câu nói tưởng chừng như nhẹ nhàng, như lại có sức nặng của tâm lí. Phải chăng trước đó em đã phải đắn đo rất nhiều?

Cả một tuần sau, chẳng ai nhắn tin với ai câu nào. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ kết thúc với tình cảm mà Lisa tự mình nhận ra được thì bỗng một hôm, quán cà phê vắng khách, một bóng dáng quen thuộc bước vào.

Rosé nhìn quanh cửa tiệm, sau đó ngồi xuống bàn số 7 như lần đầu được gặp cô gái nhỏ ấy.

Jennie cầm quyển sổ ghi chú bước ra, dự định hỏi khách dùng gì thì nhận ra Rosé. Thấy chị nhìn qua lại như tìm kiếm gì đó, cô nhanh chóng đáp:

"Em kiếm Lisa ư? Con bé có việc nên xin nghỉ phép rồi, mấy hôm nay do mùa đông kéo đến nên con bé bị sốt miên man. Hôm qua chị mới đi thăm Lisa, nhận ra con bé chỉ sống một mình, không ai chăm sóc" - Jennie cố tình nói thêm rất nhiều, thể hiện ra bộ dạng thương xót, thê thảm của Lisa như thế nào khiến người kia đứng ngồi không yên.

"Chị... À..cho em xin địa chỉ của em ấy được không ạ?"

"Đây nè, với lại chị là Jennie" - Jennie liền đưa tờ giấy địa chỉ ở nơi ở của Lisa, như thể đoán trước được. Rosé vì lo cho em nên sau khi nhận tờ giấy liền cảm ơn rồi rời đi. Ủa rồi đến tiệm người ta không order gì mà hỏi thăm người yêu rồi đi mất hút luôn hà.

Đến nhà em, chị gõ cửa nhưng chẳng thấy ai trả lời, nhưng nhìn cánh cửa không khoá thì thầm trách em thiếu an toàn rồi nhẹ đẩy vào.

Căn nhà khá gọn gàng, nhiều vật dụng dễ thương, còn có ảnh chụp trên bàn phòng khách một chú vịt tuyết.

"Em ấy còn có sở thích chụp ảnh sao?" - Rosé cầm ảnh lên xem, nhớ lại đêm tuyết hôm ấy em đã làm và khoe nó, rồi lại bất giác nở một nụ cười.

Vội bỏ ảnh xuống, chị gõ cửa phòng của Lisa, vẫn như kết quả cũ là không có sự hồi đáp. Chị mạo phạm bước vào thì liền thấy thân thể nhỏ kia đang nóng bừng. Mặc dù đã ngủ nhưng đôi lông mày vẫn nhíu lại vì khó chịu.

"Nóng..." - Rosé đặt tay lên trán em, lại nhìn sang nhiệt kế trên bàn ở cạnh giường. Sốt 39 độ.

Dường như bàn tay mát lạnh đánh thức em, Lisa mơ màng mở mắt ra.

"Chaeng...?"

Em cứ nghĩ đây là một giấc mơ, nước mắt đều thi nhau chảy xuống. Mặc dù đang bệnh đến người không nhấc lên nổi, nhưng hai tay của em đều nắm lấy chị rất chặt.

"Chaeng, là chị...phải không?"

"Phải, là Chaengie của em đây, đừng khóc"

"Tốt quá... Em cứ tưởng sẽ không được gặp lại chị nữa"

"Ngốc, em sốt cao rồi Lisa"

"Phải, em bệnh rồi... Bệnh rất nặng. Chị ơi... Em bệnh yêu chị rồi..." - Nếu đây là mơ, Lisa mong đừng bao giờ tỉnh. Trách làm sao được phận cỏ dại ven đường không thể với lấy đám mây. Dù đám mây có đứng cùng một chỗ che nắng cho cỏ dại, thì độ cao của chúng vẫn sẽ không thay đổi.

Rosé nghe được câu nói ấy liền lặng im, tim chị như vừa hẫng mất một nhịp. Đau lòng có, rung động có. Cảm giác khó thở cứ như đang ngự trị tại nơi ấy.

Fan or Lover?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ