"Xin chào, tôi là Taurus Taylor, mong được giúp đỡ."
Tiếng xì xầm bàn tán mỗi lúc một lớn. Những con mắt thay nhau quét khắp người cô gái đang đứng trên bục giảng kia. Đó là 1 cô gái đẹp, mà nói cho chính xác hơn thì là 1 mỹ nhân.
"Taylor, dù em học khoa Thiết kế nhưng các môn cơ bản vẫn phải học chung với các khoa khác, điều này chắc em biết rồi chứ?"
"Vâng ạ."
Taurus mỉm cười, lại đưa ánh mắt nhìn hàng người phía dưới.
Taurus Taylor là 1 du học sinh, năm cấp 3 cô học ở New Zealand và tiếp tục học đại học ở đấy, nhưng khi đang học dở hơn nửa năm đầu đại học thì lại phải chuyển về nước và tiếp tục tại ngôi trường này.
Cô thở dài nhìn những gương mặt lạ hoắc phía trước. Tại sao cứ phải là gần cuối năm? Cái thời gian mà mọi người gần như đã quen biết nhau và cô thì dường như chẳng thể nào quen nổi 1 người bạn ấy?
"Vậy em tự tìm chỗ ngồi rồi chúng ta bắt đầu tiếp bài học nhé."
Taurus gật đầu với giảng viên rồi di chuyển xuống dãy ghế ngồi. Thôi thì cứ yên phận ở 1 mình vậy, cô dù sao cũng chẳng giỏi bắt chuyện làm quen với bạn mới. Thế là liền đi 1 mạch đến dãy ghế cuối, nơi chỉ có duy nhất 1 nam sinh đang nằm sấp xuống bàn và có vẻ như là đã-ngủ-từ-rất-lâu-rồi kia.
"Vậy chúng ta tiếp tục với bài học."
Tiếng giảng viên, tiếng bút viết, tiếng giấy kêu loạt xoạt, tất cả mọi âm thanh nhàm chán ấy hệt như một bảng nhạc du dương ru ngủ khiến Taurus cũng chẳng kiềm nổi mà liền gật gà gật gù. Cô rõ ràng học thiết kế, vậy thì chắc chắn đâu cần phải biết đến mớ luận điểm lí luận triết học đâu đúng không? Vậy thì tại sao lại bắt cô học vậy?
Tạo luận điểm cho mớ thiết kế à?
Lại nhìn sang người kế bên, nam sinh ấy vẫn đang ngủ quay mặt về phía bên kia nên Taurus chỉ có thể nhìn thấy mớ tóc từ sau đầu cậu ta. Mà cũng tài thật chứ, nãy giờ cũng hơn cả tiếng rồi, ngủ mãi 1 tư thế đó không mỏi cổ à?
"Vậy chúng ta kết thúc bài học ngày hôm nay, bữa sau lại tiếp tục."
Tiếng giảng viên bất ngờ vang lên trong lúc Taurus vẫn còn mải lo nhìn cái mớ tóc của cậu bạn kế bên. Mọi người trong lớp cũng bắt đầu thu dọn sách vở, chốc lại đưa ánh nhìn về phía cô, nhưng rồi cũng không tiến tới bắt chuyện hay gì mà đi thẳng ra ngoài.
Taurus nhíu mày khó hiểu, đừng nói mới ngày đầu đi học cô đã gây ấn tượng xấu nhé? Xem nào xem nào, mặt mũi không có thái độ gì, quần áo chỉnh tề, lời nói phải phép, ơ mọi thứ đều ổn mà nhỉ?
Taurus lại thở dài mà thu dọn sách vở vào cặp. Chẳng lẽ cô thật sự sẽ không có nổi bạn trong suốt thời gian học ở đây à?
Toan đứng dậy, Taurus nhận ra bây giờ trong lớp chỉ còn mỗi cô, và cậu bạn vẫn đang ngủ này.
Bây giờ có nên đánh thức hay không nhỉ?
"....À cậu gì đó ơi, hết tiết rồi."
Thôi thì vẫn nên đánh thức vậy, lỡ người ta còn có tiết học sau, vả lại giờ này cũng là giờ đi ăn trưa mà.