"Vậy bài học hôm nay của chúng ta kết thúc, danh sách nhóm đã được gửi qua mail. Các em chủ động liên hệ với các thành viên trong nhóm nhé."
Giảng viên vừa dứt lời thì tiếng chuông cũng vang lên, các sinh viên cũng nối gót nhau bước ra ngoài để ra về. Trong lớp dần dần cũng chỉ còn lác đác vài người.
"Virgo ơi, anh ở nhóm nào vậy?" Cancer vừa bấm lên màn hình điện thoại, vừa lên tiếng hỏi Virgo ngồi kế bên.
"Nhóm 5, em thì sao?"
Cancer nhăn mặt, chẳng màng tí hình tượng liền nằm nhoài ra bàn, giọng điệu nhão nhẹt đến chảy cả nước.
"Em nhóm 8 lận cơ. Em không hiểu, tại sao một đứa năm 2 chuyên ngành Mỹ thuật như em lại phải dúi đầu qua cho bằng được mớ kiến thức có tên là toán căn bản nhưng nhìn kiểu gì cũng ra toán cao cấp chứ? Em đâu có ý định dấn thân vào kinh tế?"
Cancer lèm bèm, đôi môi đỏ mọng căng tròn hơi chu ra trông yêu đến mức chỉ muốn cắn lên đó một cái. Virgo chống mặt lên tay nghiêng đầu nhìn Cancer, vì cả nửa mặt dưới đều đang úp trọn vào lòng bàn tay nên cũng chẳng rõ anh đang có biểu cảm như thế nào. Virgo vươn tay xoa nhẹ đầu Cancer, lại hướng đến người đang ngồi kế cô nàng phía bên kia.
"Capricorn--"
"Nhóm 5." Chưa để Virgo nói hết, Capricorn đã biết anh chàng muốn nói gì nên liền cắt ngang nói trước.
"Ơ, cả chị Curtis nữa sao? Sao 2 học bá lại ở chung nhóm với nhau vậy? Rồi ai sẽ gánh em qua môn này??" Cancer bất mãn, vùng vằng úp mặt lên chiếc áo khoác bằng bông của mình lắc qua lắc lại.
Capricorn không phản hồi. Sau khi thu dọn hết sách vở liền lập tức đứng lên.
"Scorpio cũng ở nhóm 5." Dứt lời liền rời đi.
Cancer dừng lại hành động giãy nãy của mình trong chốc lát, rồi vẫn giữ tư thế úp người xuống bàn mà quay gương mặt mếu máo sang nhìn Virgo.
"Gì vậy? 3 học bá khoa Kinh tế đều chung 1 nhóm? Chắc chắn là muốn triệt đường sống của em đúng không??"
"Thôi nào." Virgo buồn cười an ủi cô nàng. "Em đã dò hết danh sách các thành viên trong nhóm chưa? Biết đâu cũng có người ổn áp gánh em qua môn thì sao?"
"Không biết đâu, cả 2 người em muốn chung nhóm nhất thì lại chung nhóm với nhau, có mình em riêng lẻ." Cancer bĩu môi, nhưng tay thì vớ lấy chiếc điện thoại lướt danh sách thành viên trong lớp, cuối cùng dừng lại ở 1 cái tên với đôi mắt trợn tròn. Biểu cảm quá mức rõ ràng cư nhiên đập thẳng vào mắt người vẫn đang nhìn cô nãy giờ, Virgo lên tiếng thắc mắc.
"Có chuyện gì à?"
"...Nhân sinh quan muốn triệt đường sống của em?"
"Sao thế, em chung nhóm với ai? Khi nãy lướt sơ anh thấy Garcia ở nhóm 2 lận cơ, cũng đâu chung nhóm với em." Virgo nghiêng qua phía Cancer vẫn đang đang nằm ườn trên bàn để nhìn điện thoại, người cũng hơi dựa vào người cô. Cancer lại hồn nhiên chẳng để tâm đến cái đụng chạm thân thiết đó, mà nói cho đúng hơn cô nàng chẳng còn tí tâm trí nào để quan tâm nó nữa.
"...Libra Louisa..."
"Ôi trời, cũng đâu có tệ? Cô ấy chỉ khó gần thôi nhưng học lực tốt lắ---"