Từ khi lên ngôi báu rồi trở thành vị hoàng hậu đầu tiên của Trần triều, Chiêu Thánh đã phải liên tiếp hứng chịu nhiều nỗi bất hạnh thật lớn lao phủ xuống đời nàng.
Đầu tiên là cha nàng - tức Lý Huệ Tông – Bị ép phải thắt cổ mà chết tại chùa Chân Giáo. Tiếp đến là vụ hoàng tử Trịnh , đứa con duy nhất của nàng với vua Trần Thái Tông sinh non vì thuốc bổ thành thuốc sẩy thai chết yểu vài giờ sau khi mới sinh.Họ Trần không muốn nàng có con trai Trần thừa nói Trần cảnh hủy cái thai trong bụng Chiêu Thánh.Trần cảnh biết thuốc dưỡng thai của nàng bị đổi thành thuốc sẩy thai nhưng không nói cho nàng.Đến khi nàng biết tông thất nhà Lý bị tàn sát thất kinh mà sinh non,con sinh ra đã yếu lại không giữ được cái lạnh vài giờ sau mất.
Kế nữa là vụ hàng trăm thân tộc then chốt của họ Lý bị Thái sư Trần Thủ Độ lập mưu chôn sống ở thôn Thái Đường (Bắc Ninh).
Nỗi bất hạnh nào cũng để lại trong đầu óc nàng những ấn tượng ghê rợn, hãi hùng. Những ấn tượng đó đã không ngớt quấy động tâm tư nàng với biết bao nhiêu cơn ác mộng về sau...
Qua mỗi lần biến động, Chiêu Thánh lại ngỡ như mình sẽ không cách nào chịu đựng nổi nữa. Nặng nhất là vụ Trần Thái sư chôn sống các tôn thất nhà Lý - một hành động diệt chủng mà nạn nhân chính là dòng họ nàng. Sau khi xảy ra việc này, nàng đã chuẩn bị một chén thuốc độc định kết thúc một kiếp phù sinh đầy bất hạnh. Nhưng có người biết được báo với vua Thái Tông nên ngài đã ngăn cản kịp.
Tướng quân Vũ Minh biết 1 phần cuộc đời nàng biết nàng muốn tự tử 1 lần treo cổ 1 lần uống thuốc độc.Lần 1 đó là Thánh tôn cứu nàng,Lần 2 nàng uống thuốc độc tướng quân Vũ Minh thấy thế 2 mắt âm u không quản thân phận mình trực tiếp hóa thân thành Thần vào lãnh cung cứu Chiêu Thánh.Dùng thân lực phong tỏa cả lãnh cung,nếu như ở thế giới bên ngoài có kẻ nhìn thấy Vũ Minh như thế là biết thế giới đó sắp bị tận diệt đến nơi rồi
Ma thân của Lạc Minh còn được gọi bằng cái tên Lãnh Huyết Quân Vương Minh Đế Vũ Minh đã từng thống trị Đại Việt Đế Triều 1 phương đại thế giới,đánh cho yêu ma lưỡng giới vạn năm về sau phong giới vĩnh cửu,yêu ma lưỡng giới nhìn thấy ngài đều cảm tưởng đây mới mà yêu ma từ núi thây biển máu mà ra.Nữ Đế xinh đẹp nặng tình hơn Chiêu Thánh không ít mà đều không vào lòng chỉ 1 mực tu hành trở về cố thổ.Gặp bản tôn của Mình thi triển thời không xuyên toa về quá khứ gặp cô gái thuở thiếu thời mình ưa thích.Không sai đó là Chiêu thánh công chúa nhà ta.Tuy nàng xếp thập đại mỹ nhân Việt Nam nhưng đối với ngài cô ấy đứng vị trí thứ nhất. Chỉ thua Bách Việt đế quốc Hỏa mị yêu cơ Diễm Linh Cơ mà thôi người con gái có số phận nước mất nhà tan đang ở bên cạnh quá khứ thân.
Nàng từng khóc đến nỗi có lúc muốn hư mắt, tưởng phải mang bệnh mù.Trần cảnh vì cảm thấy có tội với nàng, một người chồng, lúc nào cũng tận tình chăm sóc, bảo vệ, khuyên giải an ủi nàng, Chiêu Thánh thật khó mà vượt qua được những đau khổ lớn lao ấy.
Tuy đã vượt được nhiều trở lực, Chiêu Thánh vẫn chưa cảm thấy đời mình sáng sủa hơn chút nào. Từ khi hoàng tử Trịnh mất, nàng đâm ra nghi ngờ, mất tin tưởng ngay cả ở chính mình. Những tai họa tày trời cứ liên tiếp giáng xuống dòng họ Lý khiến nàng nghĩ chính trời cao cũng muốn hại nàng. Nàng thừa biết nếu mình không có con, nàng khó mà giữ được những gì còn lại của mình. Nỗi lo ấy luôn canh cánh bên lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lý Chiêu Hoàng Thiên Hinh Nữ Đế
ParanormalLịch sử 4000 năm tuy đã mất, Núi sông nhật nguyệt vẫn còn ghi. Cả đời Lý Phật Kim chịu nhiều bi thương lịch sử chuyển giao 2 triều đại,lịch sử cuộc đời nàng chỉ kết thúc bằng vài câu ngắn ngủi. Tương lai 805 năm sau Vũ Minh là 1 chàng trai giỏi lịch...