Tới cung Thúy Hoa, thấy được nàng, Thuận Trinh hoàng hậu vẫn ngồi bên bàn trang điểm vẫy vẫy tay gọi nàng.
- "Còn đứng đó làm gì, bệ hạ dùng cơm hay chưa? Ta sẽ gọi Thuận Thiên tới ăn cùng."
Trong lời nói bất giác lộ thân sơ, nàng nghe vậy lòng thấy chua chua. Lại không muốn ở lại lâu, nàng uyển chuyển từ chối.
- "Con còn có chút việc cần làm, con tới đây báo cho mẫu hậu một tiếng. Chắc không cần con nói người cũng biết, Thái thượng hoàng chỉ hôn cho con và cháu trai của Chỉ huy sứ Trần Thủ Độ."
Nàng không nhìn biểu tình của Thuận Trinh hoàng hậu, mắt hướng xa xa mờ mịt.
-" Kết cục như vậy, mẫu hậu người... có vừa lòng không?"
Thuận Trinh hoàng hậu vụt đứng lên, sắc mặt tái nhợt không thấy vẻ đạm nhiên thường ngày, tay bà run run chỉ vào Lý Chiêu Hoàng:
-" Con... con đây là ý gì?"
Lý Chiêu Hoàng vốn muốn không muốn tìm bà tranh luận. Nàng không nói gì thêm nữa, bóng lưng nhỏ yếu đơn độc dời đi dưới con mắt kinh ngạc của Thuận Trinh hoàng hậu. Để lại đằng sau một mảnh tĩnh mịch.Cảnh nhìn mãi cho tới khi Thuận Thiên ngồi xuống ghế Rồng mới hoàn hồn sửa lại tư thế. Chợt nghe tiếng cười khúc khích bên cạnh, chỉ thấy nàng kia tay áo che miệng cười duyên:
- "Hi... em ta xinh đẹp sao?"Cảnh vô thức trả lời:
- "Nàng ấy là mỹ cảnh nhân gian."
Chợt cảm giác lạnh sống lưng, Cảnh tìm kiếm ánh mắt nào đó thì chạm phải tầm mắt nàng liền ngây ngô cười. Chỉ thấy đôi môi đỏ mọng của nàng câu lên biểu tình hờn dỗiMột bí mật lớn chỉ có các vị vua triều Lý mới được hé lộ,
Lý Chiêu Hoàng nghe được Trần cảnh nói với chị nàng,nàng biết chị nàng thích hắn bởi lúc nhỏ nàng thấy Trần Liễu không hợp với chị nàng mà hợp với Trần cảnh.
Nàng con gán ghép Hắn với Chị nàng nhìn sao cũng giống 1 đôi.Nàng nhớ lại nhớ lại ngày gặp cha trước lúc cha mất lúc cha đi bên ngoài.
Sau này nàng đã đúng lúc phế nàng làm hoàng hậu nàng cam nguyện từ bỏ,chứ người khác còn lâu.
Triều Lý tận, họ Trần tiếm quyền đã là định sẵn một trận gió tanh mưa máu. Chỉ cần nghe được hơi thở của Lý Đức ngay cạnh thì Lý đế yên tâm lắm.
Nay sức đã cùng chỉ còn cách lại nhẫn tâm đưa con gái đứng trước đầu sóng ngọn gió mới mong có ngày chuyển cơ.
- "Thiên Hinh, con nghe rõ những lời cha dặn đây. Những năm này ta giả điên giả dại cũng không tránh khỏi tai họa, sự thật làm cho cha nhận ra chỉ có đương đầu chứ không thể trốn tránh. Cha giao cho con hai cánh quân Tả Long cùng Hữu Phụng, nay con còn nhỏ chưa thể đảm đương nên tạm thời Lý Đức thay con trông coi 2 cánh quân này vua cha nhận con nuôi là Vũ Minh tướng quân nắm giữ. Nhưng nhớ vạn bất đắc dĩ mới được điều binh, đây là tấm khiên bảo vệ cuối cùng cho họ Lý chúng ta, tuy rằng sức lực nhỏ yếu nhưng vẫn đủ bảo vệ cho con.Tiếc là Lý Đức sau đó đã bị Thủ độ giết đi."
"Ngoài ra tổ tiên Lý thái tổ từng gặp đáng sợ hơn thiên ý là thiên đạo,thiên ý là chúng sinh muốn nhà Lý sụp đổ,tổ tiên nói rằng đời thứ 9 con gái thứ lên ngôi vua tên ChiêuThánh có 1 người nam nhân phản bội nàng để nàng thành tội nhân ngàn năm,nhưngcó 1 người nam nhân kinh khủng bảo vệ nàng là Thánh tôn.Đừng yêu kẻ phản bộinàng. Thánh tôn cũng là nam nhân cũng ích kỉ nếu ngài ấy vì con giận dữ sinhlinh như cỏ rác hàng ngàn hàng vạn tỉ sinh linh không đủ ngài ấy giết chỉ cóThiên đạo ra mặt mới ngăn nổi cơn thịnh nộ.Lúc đó nàng cái gì cũng không hiểusau 2 thế trùng sinh nàng đã hiểu."
Lý Chiêu Hoàng hoảng hốt nhìn Huệ Quang đạisư, đây là 2 bí mật to lớn cỡ nào mà cha lại nói cho nàng. Nàng linh cảm có điềugì chẳng lành, hai tay luống cuống nắm lấy tăng bào của Huệ Tông, sốt ruột:
-" Cha... con ở trong cung rất an toàn, cha hãygiữ lấy bên người dùng.Ngày đó nàng không hiểu trải qua 61 năm tang thương tiềnkiêp và 40 năm trùng sinh kiếp này nàng mới sáng tỏ lòng mình.Nàng là 1 cô gáithông minh nhưng vô cùng ngốc trong ái tình chung quy tuổi đẹp nhất đời người gặpvà yêu sai người.Nếu không có bàn tay đen thúc đẩy cuộc đời này có khác không?"
Huệ Quang liếc mắt nhìn nàng, mặt có chút lạnhđi.
- "Mệnh già này còn cần gì nữa mà bảo vệ đây?Trái lại con là huyết thống duy nhất của họ Lý ta cần phải duy trì."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lý Chiêu Hoàng Thiên Hinh Nữ Đế
ParanormalLịch sử 4000 năm tuy đã mất, Núi sông nhật nguyệt vẫn còn ghi. Cả đời Lý Phật Kim chịu nhiều bi thương lịch sử chuyển giao 2 triều đại,lịch sử cuộc đời nàng chỉ kết thúc bằng vài câu ngắn ngủi. Tương lai 805 năm sau Vũ Minh là 1 chàng trai giỏi lịch...