Qua lần nghe trộm kia nàng cho người bí mật tìm hiểu mới biết, thì ra thanh mai trúc mã của Trần hậu là Nội thị Phán phủ Phùng Tá Chu, hai người từng có đoạn tình cảm đẹp lắm. Còn có Trần Thủ Độ là em họ của bà cũng ái mộ bà vì nhan sắc tài danh.
Lý Chiêu Hoàng dần hiểu ra tình cảm và những gút mắc giữa Thái Thượng hoàng Lý Huệ Tông và Trần hoàng hậu. Phải chăng đi tới ngày hôm nay là kết quả tất yếu của một mối tình oan trái, quả không hổ là "Trần thị thị tộc lấy sắc giành được thiên hạ".
Nỗi oán hận không thể che lấp, nàng dùng sức nắm chặt hai bàn tay để móng tay dài cắm đau khiến nàng tỉnh táo một chút. Nàng sao có thể để bà ấy thuận thuận lợi lợi tái giá.Đừng nghĩ nàng tuổi nhỏ vô tri, người trong hoàng tộc đứng trên ngôi báu có ai sạch sẽ toàn thân trở ra đây. Chỉ sợ sau ngày hôm nay mọi thứ đều sẽ thay đổi rồi.
Lý Chiêu Hoàng ý bảo nhũ mẫu đứng lên chuẩn bị lễ phục cho nàng, thân là con gái sao nên tới chúc mừng mới phải đạo.
Một canh giờ sau, cửa cung Dục Tú treo đèn kết hoa sừng sững trước mắt Lý Chiêu Hoàng. Thảm đỏ nối liền từ trong điện tới ngoài cửa cung, lụa mỏng màu đỏ giăng mắc trên hành lang cung điện vắt dọc theo lối đi. Chữ "Hỷ" dán khắp nơi trên tường, trên ô cửa sổ giấy.Cung nhân nối đuôi nhau tấp nập chuẩn bị hoa kiệu, trên mặt ai nấy đều một vẻ vui mừng phấn khích cứ như khung cảnh gả con gái của nhà họ Vương bên thành Đông vậy. Liếc mắt thấy được Lý Oanh rảo bước tới bên này, nàng nhìn rồi cười châm chọc:
- "Không ngờ cung Dục Tú náo nhiệt như vậy, chị Oanh qua đây từ sớm rồi đi?"Lý Oanh phát hoảng nhìn Lý Chiêu Hoàng, trong lòng lo lắng cực kỳ. Cha nàng còn ở chùa Chân Giáo, nhưng mẹ nàng còn trẻ không thể cứ mãi luẩn quẩn ở đây được. Lúc đầu nàng cũng thương tâm tới chất vấn bà, nhưng thấy giọt giọt nước mắt rơi như mưa khiến nàng xót xa quá.
Lý Oanh sớm đã thông cảm thậm chí ủng hộ Thiên Cực công chúa mẹ mình đi tới bước này. Mẹ con các nàng cần một chỗ dựa, chẳng phải vì em gái nay đã là hoàng hậu thì lại như thế nào? Nếu không có nơi nương tựa thì sớm muộn cũng bị thế đạo này vo tròn bóp méo.
Nàng rụt rè bước thêm vài bước mới dừng lại trước mặt Lý Chiêu Hoàng, bàn tay tiêm nhỏ trắng nõn vươn ra nắm lấy cánh tay Lý Chiêu Hoàng rồi đỡ đi vào trong, một bên nói:
- "Không sớm... không sớm. Em tới vừa kịp lúc đấy, mau vào trong xem đi thôi."
Lý Chiêu Hoàng lạnh nhạt thả chậm bước đi song song với Lý Oanh, câu được câu không đáp lại Lý Oanh nhưng tâm tình ngày càng không tốt. Làm sao có thể tốt được đây?Lúc này nàng chỉ muốn đến tìm cha, ôm lấy ông rồi mặc sức khóc ra những kìm nén uất hận bấy lâu. Lý Chiêu Hoàng rất sợ phía bên kia sớm truyền tin cho cha, nàng sợ ông ấy không thể chịu được tin tức này.
Phù sai vì tây thi mà để mất cơ đồ nhà Ngô,cha nàng vì mẹ nàng mà đánh mất cơ đồ nhà Lý.Hy sinh cuộc đời mình biết người mình yêu không toàn tâm vẫn tha thứ để 2 vị nhân tộc Thánh Mẫu sinh ra.Tội ở đương đại,Công ở Thiên thu.Thánh tôn cùng nhớ ơn cha vợ mà đưa cha vợ trùng sinh ngày chiêu thánh 5 tuổi dùng thần lực xóa bỏ đoạn tình cảm của Thị Dung,Thủ Độ và Tá chu đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lý Chiêu Hoàng Thiên Hinh Nữ Đế
ParanormalLịch sử 4000 năm tuy đã mất, Núi sông nhật nguyệt vẫn còn ghi. Cả đời Lý Phật Kim chịu nhiều bi thương lịch sử chuyển giao 2 triều đại,lịch sử cuộc đời nàng chỉ kết thúc bằng vài câu ngắn ngủi. Tương lai 805 năm sau Vũ Minh là 1 chàng trai giỏi lịch...