Sáng hôm sau, cũng vào lúc 6h30 sáng mà đi ra Đại Sảnh Đường mà ăn sáng. Ăn xong, bọn nó được Scropius dẫn đến chỗ phòng học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, lúc đầu cũng có mấy đứa lên tiếng phản đối không thích rồi Scropius cũng lấy lý do rằng cậu là thủ tịch của họ nên phải có trách nhiệm đưa bọn họ đi. Với cái lý do chính đáng ấy thì Albus không có gì để nói nhưng vẫn có đứa cố cãi lại cho bằng được, điển hình là Zanbin. May thay là có anh Desmond lên tiếng nên bọn họ mới có thể im lặng mà đi theo Scropius đến phòng học.
Đến nơi, bọn nó ngồi xuống bộ bàn ghế đơn chỉ dành cho một người, Albus lựa chọn một cái bàn kế bên cửa sổ mà ngồi xuống. Đằng trước nó là Scropius và kế bên là Layla. Ngồi được một chút, nhà Gryffindor cũng tới.
Rose bước vô và lựa chọn cái bàn đằng sau nó rồi ngồi xuống, vừa ngồi xuống xong thì Rose lên tiếng nói.
"Cậu biết gì không Al? Cái hôm cậu được phân loại vô Slytherin, anh James sốc đến nỗi mà thức đến 3 giờ sáng luôn ấy!"
"Thiệt hả? Rồi ổng có viết thư về cho ba mẹ mình chưa?" Nó nhướn mày.
"Chưa có viết, tớ với lại anh Fred, anh Louis, chị Lucy, chị Dominique này nói đến gãy lưỡi rằng anh ấy nên viết thư về cho cậu mợ rồi nhưng ổng chỉ im im không nói gì hết á"
"Mấy người các cậu cũng rảnh thiệt chứ, kệ ổng đi, nhiều khi ổng viết rồi mà chưa gửi thôi, nay mai gì cũng gửi à" Nó xua tay nói.
"Mà ổng viết hay chưa viết thì tụi mình cũng đâu biết được, nhưng tớ nghĩ cậu nên tự mình viết thì tốt hơn" Rose nhún vai nói.
"Tại sao?"
"Thì dù gì là cậu vô chứ cũng đâu phải là ông James đâu thì sao ổng biết cái Nón Phân Loại nói gì với cậu được đâu với lại dù gì cậu là đương sự thì dễ giải thích hơn"
"Ờ" Nó chán nản trả lời Rose, *Viết thư về cho ba mẹ thì nói gì giờ chời, chắc phải dành nguyên cuối tuần này để viết thư quá*
"Mà này, lát chiều cỡ 4h30 cậu rảnh không?" Rose hỏi.
"Rảnh, mà có gì không?"
"Ông Hargid mời mình với ông James xuống nhà ông ấy để làm tiệc trà, ông Hargid cũng mời cậu luôn. Hồi sáng James mới nói cho mình biết nên sẵn luôn ổng nhờ mình chuyển lời tới cậu"
"Ồ vậy thì cũng được"
"Này! Hai người hãy im lặng đi! Giáo sư vô rồi kìa!" Layla lên tiếng nhắc nhở.
"Thôi có gì lát nói tiếp" Nói xong, nó quay lên ngồi ngay ngắn lại.
Giáo sư môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của bọn tôi là giáo sư Henry Smith, vị giáo sư này đã dạy ở đây kể từ 1 năm sau khi Chiến Tranh Phù Thuỷ lần 2 kết thúc. Nghe đâu là trước khi ông ấy dạy ở đây, đã có một lời nguyền rằng không ai có thể dạy ở vị trí này quá một năm, nhẹ thì xin nghỉ việc còn nặng thì mất mạng, mấy chuyện này là được James kể lại khi anh ấy về nhà để ăn Giáng Sinh hồi năm nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] The Next Generation
FanfictionTên Truyện: The Next Generation Tác Giả: Thư Cao và Tama Ngọc Ngày Bắt Đầu: 4/4/2022 Ngày Kết Thúc: Chưa Xác Định Lịch Đăng Chap Mới: Không Cố Định Tình Trạng: Đang Sáng Tác- Đang Chỉnh Sửa Văn Án: 19 năm, tưởng chừng thế giới phép thuật đã được b...