Chương 15: Đi Thăm Mộ Trước Ngày Giáng Sinh

78 7 0
                                    

Vào tối ngày 22, khi Albus đang ngồi coi Stranger Things mùa 2 thì có tiếng gõ cửa làm nó khá bực mình vì đang tới khúc hay cái phải dừng lại.

Albus đến tiến mở cửa thì ra người đó là ba.

"Ba vô được không?"

Nó gật đầu cùng với tránh sang một bên để cho ba vô.

Harry kéo ghế ra ngồi, nó đóng cửa lại và ngồi xuống giường.

"Mai con có rảnh không?"

"Con luôn luôn rảnh mà, sao thế ba? Có chuyện gì à?"

"Ờ thế thì mai ba muốn dẫn con đến một chỗ"

"Ở đâu ba? Có James với Lily và mẹ đi cùng không?"

"Chỉ hai ba con thôi. Ba người họ không đi"

"Sao thế?"

"James thì có hẹn với bạn rồi, còn mẹ và Lily thì đi mua đồ"

"Ồ, vậy mình đi đâu thế?"

"Đi thăm mộ"

Albus nghe đến đây thì chợt sững người lại xíu. "Thăm mộ ai ạ?"

"Thì đi thăm người thân của ba cũng như là của con luôn" Anh dừng lại chút rồi nói tiếp "Vậy thì con đi không? Không đi cũng không sao, ba đi mình cũng được"

Albus ngây người suy nghĩ lại chút. *Để coi, mai James thì đi chơi với bạn còn mẹ với Lily thì đi mua đồ mà nếu mai ba đi thiệt thì còn mình mình ở nhà, chán chết!*

Albus ngẩng đầu nhìn lên Harry và nói. "Dạ mai con đi, vậy mấy giờ xuất phát?"

"Ăn sáng xong rồi đi"

Nó gật đầu, Harry lấy tay xoa xoa đầu nói. "Chốt kèo thế nhá! Ngủ sớm đi, đừng thức khuya coi phim nữa đấy" Rồi anh đi ra ngoài.

Nó nhìn vào điện thoại của mình, vừa muốn coi tiếp vì đang đoạn hay vừa muốn nghe lời ba đi ngủ. Thôi thì hết tập này rồi ngủ.

Và hết tập này rồi ngủ của nó là đến 2 giờ sáng nó mới thèm nhắm mắt đi ngủ.

.

.

Sáng hôm sau, Harry phải đến tận giường để lật chăn ra kêu Albus dậy.

"Nào Albus! Mau dậy đi! Hôm qua ba nói con sao hả?" Giọng Harry có vẻ là hơi bực bội.

"Con xin lỗi, tại phim hay quá nên con quên giờ ngủ" Albus dụi mắt nói.

"Đi vscn đi, rồi xuống ăn sáng. Nhớ mặc bộ nào tử tế vào đấy" Giọng Harry lần này có vẻ là đã bình tĩnh hơn.

Albus ngáp một cái thật to thay cho câu trả lời. Harry nhìn nó lắc đầu ngao ngán rồi đi ra ngoài.

Albus bước vào phòng tắm vscn sẵn tắm luôn. Theo lời ba là phải mặc tử tế vào thì nó chọn cho mình một cái sơ mi xanh sẫm thêm cái quần jean xanh đen cùng một đôi giày Converse đen mà nó được Teddy tặng vào sinh nhật năm nay.

Làm xong hết, Albus xuống dưới phòng ăn thì thấy không ai những người khác đâu cả, chỉ có mình Harry đang ngồi đọc báo Tiên Tri số mới ra hôm nay.

[Đồng Nhân Harry Potter] The Next GenerationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ