Chương 8: Ngày Học Đầu Tiên

118 9 0
                                    

Albus lờ đờ mở mắt, nhìn qua bên chỗ của Scropius. Nó thấy cậu đã dậy từ đời nào rồi, ăn mặc chỉnh tề, nó đưa mắt lên nhìn cái đồng hồ trên bàn. Mới 6 giờ... Khi còn trong cơn mê ngủ, Scropius đã lên tiếng.

"Al, cậu mau dậy đi"

"Còn... s... sớ... sớm... mà" Albus vừa ngáp vừa trả lời.

"7h15 sẽ bắt đầu bữa sáng, hôm qua huynh trưởng Coffey nói với tớ 6h30 tập trung ngay phòng sinh hoạt chung để anh ấy dẫn chúng ta đi đến Đại Sảnh Đường. Cậu mau vscn nhanh đi, tớ đi gọi mấy người năm nhất dậy để tập trung"

"Cậu tính... đi qua... chỗ ký túc xá nữ để... để... để gọi mấy người nữ... nữ dậy... dậy hả?" Nó lại ngáp thêm lần nữa.

"Không, tớ chỉ gọi mấy người nam dậy thôi. Còn bên ký túc xá nữ thì có huynh trưởng nữ bên đó gọi dậy, hôm nay tớ chỉ gọi họ một lần thôi còn từ ngày mai thì họ sẽ tự dậy, huynh trưởng Coffey nói với tớ như thế đó"

"Anh ấy nói với cậu hồi nào vậy? Sao tớ không biết?" Albus lúc này gần như hoàn toàn tỉnh táo hỏi lại.

"Lúc cậu đi tắm ngày hôm qua thì anh ấy tới phòng tụi mình nói. Còn cậu Al, nhanh lên đi, không thì trễ bây giờ"

"Tớ đi liền đây" Albus vươn vai bước ra khỏi giường mình, nó thấy Scropius nói y chang mẹ Ginny.

Nói xong, Scropius đi khỏi phòng cùng với cái cặp của cậu còn nó thì đi vào nhà tắm để vscn một cách nhanh nhất.Albus đi ra ngoài phòng tắm, mặc lên người bộ áo chùng có biểu tượng nhà Slytherin. Do là nó không biết hôm nay sẽ học cái gì nên quyết định mang hết.

Albus ra khỏi phòng, giơ tay lên coi cái đồng hồ trên tay mình, mới có 6h20, còn 10 phút nữa mới đến giờ tập trung.

Albus nhìn quanh thấy cũng có vài người cũng vừa mới bước ra khỏi phòng mình rồi bước đi nhưng khi họ đi ngang qua nó, họ qua đầu ra nhìn nó như thể là một vật thể lạ. Albus cũng chẳng thèm để ý gì đến họ hết, khi bước đi được hai bước thì nó nghe thấy có tiếng kêu tên mình. Nó quay đầu lại thì thấy Walter Nott đang hối hả chạy lại.

"Chào cậu Potter, hôm qua chưa kịp giới thiệu với cậu. Tớ là Walter Nott, cậu có thể gọi tớ là Walter hay Wal cũng được"

"Chào cậu Walter, tớ là Albus. Cậu có thể gọi tớ là Albus hay Al" Nó cũng chẳng hiểu tại sao lại cho Walter gọi mình bằng tên của mình nhưng Walter đã nói có thể gọi cậu bằng tên nên thôi nó cũng theo như thế mà nói.

Albus cùng Walter đi tới phòng sinh hoạt chung, vừa bước đến thì đã thấy kha khá người đứng ở đấy nhưng đa số là năm nhất, còn mấy ông anh mà hồi nãy nó gặp đã đi thẳng ra cửa ký túc xá. Albus thấy Scropius đang đứng ở ngay chỗ lò sưởi, nó lập tức chạy thẳng đến đó bỏ Walter vẫn còn đang ngơ ngác mà nhìn xung quanh.

Nó bước đến chỗ của Scropius, vừa bước tới, ngay lập tức, nó cảm nhận được ai đó nhảy lên lưng mình, Albus vô thức đưa hai bàn tay mình ra để đỡ chân người đó lên lưng.

"Chào buổi sáng Al, Scropius!" Albus lập tức nhận ra đó là giọng của Layla. Nó thả hai tay mình xuống, nhưng tay của Layla vẫn cứ ôm lấy cổ nó.

[Đồng Nhân Harry Potter] The Next GenerationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ