Sáng hôm thứ hai, đang ăn sáng ở Đại Sảnh Đường thì con cú Roch bay từ Tiền Sảnh rồi xà xuống cái bàn ăn sáng nhà Slytherin làm đồ ăn văng tứ tung.
Albus thấy có một bức thư cột vào chân của con cú, gỡ bức thư ra, cho con Roch một miếng thịt rồi bay đi. Nó nhìn bức thư, bên ngoài là chữ của ba, vậy chắc bức này là ba viết rồi vì nó dặn con Roch đem đến cho ba mà.
Albus mở bức thư ra rồi bắt đầu đọc.
[Albus của ba mẹ,
Ba mẹ đã nhận được thư của con (và cả James). Dạo này ba mẹ vẫn ổn, cả Lily cũng thế (nhưng con bé khá buồn khi hai đứa đi học). Thực chất việc con vào Slytherin không có gì là to tát cả. Ba thì cảm thấy bình thường vì điều đó, con phù hợp với nhà nào thì cái nón sẽ phân con vào nhà đấy thôi. Về phần mẹ thì lúc đầu nghe tin mẹ con cũng khá bất ngờ nhưng sau đó thì lại bình thường. Và tất nhiên, ba mẹ biết thì cả bên ông bà ngoại và dì dượng con cũng rất bất ngờ nhưng ba tin rồi họ sẽ hiểu thôi. Nhưng không vì điều đó mà con không gửi thư về trong ba tuần làm ba hơi buồn đấy nhé. Ba mẹ rất vui vì con đã kết bạn với nhiều người và với những người mà con chưa làm quen được thì hãy mạnh dạn mà làm quen. Về phần học tập, ba mẹ không có yêu cầu gì cao đối với con chỉ cần con không quậy phá giống James là ba mẹ được phước phần ba đời rồi. Đến đây thôi nha. Nhớ ngoan đấy. Thương con.
P/S: Giáng Sinh nhớ về đấy. Nếu không thì mẹ con với bà ngoại sẽ giận lắm đấy.]
Albus thở phào nhẹ nhõm, lẫn ba cả mẹ đều không giận nó, trút bỏ được gánh nặng từ lúc đưa thư đi. Nhưng có một điều làm nó khá băn khoăn, đó là sao lại có James trong đây? Nó nhìn sang bàn anh ấy thì thấy anh ấy cũng đang chăm chú đọc một cái gì đó, trên vai là con Hill. Đừng nói là anh ấy cũng gửi một bức về đấy nhé. Chắc là thế rồi, anh em ruột thịt gì mà không tin tưởng nhau gì thế! Làm con tim bé bỏng này của nó hơi bị tổn thương đấy.
Albus nghe thấy tiếng cú kêu, nhìn lên trần thì thấy con Porch, dưới chân là hai bức thư được cột hai bên, nó xà xuống bàn Gryffindor rồi đưa cho Louis một bức, Rose một bức.
Nó thấy hơi lạ nhe. Vì Louis nhà nó có thói quen chỉ gởi thư về nhà đúng 1 lần 1 tháng thôi mà tuần trước Albus đã thấy anh ấy nhận được hồi âm dượng Bill và dì Fleur rồi mà. Mà lần này lại có thêm Rose nhận được thư, nếu cô ấy nhận thư của dượng Ron thì đã có con Heo rồi còn gì? Albus liền nghĩ đến một khả năng. *Chẵng lẽ là họ có cược gì với nhau à?*
Nó chợt nhớ ra là tuần sau sẽ có trận Quidditch đầu tiên trong năm nay, hình như là giữa Gryffindor và Hufflepuff thì phải. Mà chắc là thế rồi, sẵn dịp này nên họ chơi tới bến luôn. Mà mấy người này cũng thiệt tình, chơi mà không rủ đúng là tức chết đi được!
Albus cũng khá chắc bức thư mà Rose và anh Louis nhận được là từ ba . Tại sao nó biết đấy là của ba à? Vì hồi lúc Albus 9 tuổi, có một lần vào phòng làm việc của ba chơi, lúc đấy ba cũng đang làm việc luôn nên cũng chẳng để ý gì đến nó. Xong thì nghịch xung quanh chưa đã thì tới bàn làm việc của ba mà nghịch. Lúc đầu thấy Albus chạm vào tài liệu trên bàn thì ba có lên tiếng nhắc nhở nhưng nó lờ đi, xong nó chạm vào cuốn sổ ghi chép của ba. Mở ra thì thấy có đến tận 3 hay 4 tờ giấy được trong trang đầu quyển sổ. Mở ra từng tờ ra thì phát hiện toàn là ghi cược trong đấy, ba thấy vậy liền la lên xong nó ép ba là phải kể mọi chuyện và thế là ba nói ra hết, không chừa một chuyện nào cả. Kể xong thì ba hối lộ cho Albus một hộp Socola Ếch Nhái và Kẹo Đủ Vị để bịt miệng. Và thế là nó im.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] The Next Generation
FanfictionTên Truyện: The Next Generation Tác Giả: Thư Cao và Tama Ngọc Ngày Bắt Đầu: 4/4/2022 Ngày Kết Thúc: Chưa Xác Định Lịch Đăng Chap Mới: Không Cố Định Tình Trạng: Đang Sáng Tác- Đang Chỉnh Sửa Văn Án: 19 năm, tưởng chừng thế giới phép thuật đã được b...