Chương 11: Một Đống Thư

82 7 0
                                    

Harry đang ở nhà, dù là ngày nghỉ nhưng hiện tại anh đang rối bù với đống công việc mà Hermione giao cho mình. Anh đang xử lí từng tài liệu một thì thấy con Roch- con cú của con trai anh, Albus đang đậu trên lan can cửa sổ và Harry thấy dưới chân con cú có một bức thư! Anh hơi bất ngờ vì cũng hơn ba tuần nhập học rồi mà hai đứa con trai của anh chưa gửi bức thư nào cả, cứ nghĩ là tụi nó quên luôn là mình có một ông ba đang ở nhà và ngày nào cũng ngóng thư của hai đứa nó.

Harry bức đến bên con cú rồi lấy bức thư ra. Là thư của Albus! Harry hơi bất ngờ. Anh còn không nghĩ là Albus sẽ là người chủ động viết thư cho anh. Harry nghĩ là James không thấy con cú của nó đâu hết nên mới mượn cú của Albus chứ.

Anh mở bức thư ra và bắt đầu đọc.

.

.

Đọc xong, Harry hơi bất ngờ về việc Malfoy trở thành một giáo sư, hèn gì mấy tuần nay anh không thấy hắn đến Bộ. Còn việc Albus vô Slytherin thì anh có xiu xíu bất ngờ vì anh cũng đã nghĩ thằng bé có khả năng vào Slytherin nhưng không ngờ lại thành sự thật mà chắc đây cũng là lý do mà James với Albus không viết thư gửi về nhà. Albus cũng kết bạn được kha khá người đấy nhưng mà là chắc người ta chủ động chào hỏi thằng bé trước nên nó mới chào hỏi lại. Xem ra bức thư đầu tiên của Albus về nhà rất tốt, rất giống bức thư bình thường, không giống bức thư đầu của James là tốt rồi.

Về bức thư đầu của James thì thôi phải nói rồi. Nội dung thì không phải bài cãi, sến sẫm hết mức. James thì là người thích đi trêu chọc người mà đến lúc người khác trêu lại thì lại mặt nhăn mày nhó. Ở khoản này thì hai anh em James và Albus giống y đúc, chỉ có khác ở chỗ Albus chỉ cần thấy người ta nhăn mày với trò đùa của mình thì sẽ ngừng ngay và không lặp lại nó nữa nhưng còn James thì thấy người ta đã nhăn mày hay là nói không thích rồi thì thằng bé lại càng khoái hơn, càng chọc người ta dữ dội hơn nữa. Chỉ có mình vợ anh và bà ngoại mới trị được cái tính nhây nhây này của James.

Harry nghe tiếng mở cửa, là Ginny.

"Anh không phải đang làm việc mà Hermione giao cho sao? Sao ngồi không thế?" Ginny hỏi.

"Anh đang làm mà có thư"

"Thư của ai thế?" Cô bước đến bên anh hỏi.

"Là của Albus"

"Thế rồi thằng bé nói gì? Em không mong đó là một bức thư có những câu nói sến sẫm đâu" Cô ngồi lên bàn làm việc của Harry mà nói.

"Không đâu, em thừa biết tính thằng bé, nó không thích mấy câu sến sẫm mà. Trong đây là về thằng bé, bạn bè và giáo sư thôi"

"Giáo sư? Thằng bé nói xấu giáo sư à?"

"Không phải, là về Malfoy. Thằng bé nói Malfoy trở thành giáo sư môn Độc Dược"

"Thiệt hả? Anh không nói giỡn đấy chứ?"

"Thiệt, anh không giỡn đâu"

"Hèn gì em nghe Ron nói mấy nay không thấy Malfoy không thấy đến Bộ làm việc" Ginny ngừng lại 2 giây rồi nói tiếp. "Mà thằng bé vô nhà nào?"

[Đồng Nhân Harry Potter] The Next GenerationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ