(*) Tất cả những kiến thức và bối cảnh trong truyện đều là góp nhặt từ kiến thức ít ỏi của mình, tất nhiên đều không liên quan đến lịch sử và thế giới thực. Mình không rành về bối cảnh Hàn Quốc cổ, nên quyết định lấy bối cảnh Trung Quốc xưa để viết cho Khương Thái Hiện và Thôi Phạm Khuê, cũng dễ để mình hành văn hơn. Nếu bạn nào không thích có thể không đọc, mình cảm ơn vì đã quan tâm đến In Another Life.
.
"Hoàng Thượng này, nếu như có kiếp sau, liệu chúng ta có thể gặp lại nhau không?"
"Nếu có kiếp sau, dù có mò kim đáy bể, ta cũng nhất quyết tìm được chàng, Phạm Khuê."
"Người hứa với ta nhé?"
"Ta hứa."
_______________
Choi Beomgyu bừng tỉnh giữa giấc mộng dài, giấc mộng dường như đã đi theo anh từ rất lâu về trước. Nó cứ liên tục xuất hiện trong mỗi giấc ngủ, về một Hoàng Thượng tên Khương Thái Hiện và một quan văn tên Thôi Phạm Khuê. Về tình yêu vượt ranh giới đạo lý của họ lúc bấy giờ.
Mà chẳng hiểu sao, mỗi lần mơ thấy giấc mộng ấy, đều khiến trái tim anh dường như bị dằn xé mạnh mẽ, bị kiềm gọng siết chặt đến nghẹt thở, nước mắt cứ thế vô thức trào ra.
Choi Beomgyu không biết vì sao, bản thân lại có cảm xúc dạt dào với giấc mơ ấy đến vậy..
Khương Thái Hiện và Thôi Phạm Khuê..
Beomgyu lau đi nước mắt của mình, sau đó nhìn lên đồng hồ...
Chết trễ giờ rồi..
___________________
"Sao trông như sắp chết đến nơi vậy?", Choi Soobin khoác vai anh từ đằng sau khiến Beomgyu như muốn ngã dúi về trước.
"Sao? Lại mơ à?"
Và Choi Soobin là người duy nhất biết về những giấc mơ của anh. Gã ta là bạn thân của Beomgyu từ thời trung học đến giờ, cũng là người mà Beomgyu tin tưởng nhất.
Beomgyu uể oải, mắt nhắm mắt mở gật đầu.
"Dạo gần đây cứ lặp đi lặp lại một cảnh, là cảnh cả hai ngồi trên nóc nhà, cùng ngắm sao rồi cùng nhau thề hẹn."
Mà lời thề hẹn ấy mỗi lần nhớ đến đều khiến lồng ngực anh rạo rực, đầu mũi cay xè.
"Anh đã giúp mày tra tư liệu, đúng là có ghi chép về một vị Vua tên Khương Thái Hiện, nhưng lại không có bất kỳ ghi chép nào về một quan văn tên Thôi Phạm Khuê cả."
Beomgyu kinh ngạc, nhìn về phía Soobin đầy chăm chú. Gã ta lấy trong cặp ra một xấp giấy tư liệu đã được anh ghi chép lại từ rất nhiều nguồn khác nhau đưa cho Beomgyu.
Anh đặt tay lên vai Soobin đầy chân thành : "Cảm ơn anh."
Choi Soobin cười khinh bỉ : "Mày chỉ có lúc này là tử tế thôi ấy nhỉ?"
Beomgyu trề môi : "Em lúc nào chả tử tế-", Beomgyu lè lưỡi, "-ui da!"
Anh reo lên, xấp giấy rơi rải xuống nền nhà, bờ vai bị đẩy mạnh một cái. Hình như anh vừa đụng trúng ai đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐭𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮 : 𝐢𝐧 𝐚𝐧𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐥𝐢𝐟𝐞 [✓]
Fanfiction"Hoàng Thượng này, nếu như có kiếp sau, liệu chúng ta có thể gặp lại nhau không?" "Nếu có kiếp sau, dù có mò kim đáy bể, ta cũng nhất quyết tìm được chàng, Phạm Khuê." "Người hứa với ta nhé?" "Ta hứa." taegyu. soojun. 20 chap + 2 extra. end. pociniw...