"Nè Beomgyu, sao trông mày uể oải vậy?", Lee Heeseung - một trong những thằng bạn thân cùng khoa của Beomgyu - đến và áp lên má anh một chai nước lạnh ngắt khiến anh giật mình.
"Không có gì", Beomgyu mệt mỏi đáp. Heeseung trề môi, không hỏi nữa.
"Nghe nói dự án làm từ thiện của Khoa chúng ta sẽ kết hợp cùng Khoa Kinh Tế", Heeseung vừa lôi tài liệu trong cặp ra, vừa ôn tồn nói. Nhưng Choi Beomgyu chỉ mải chìm vào trong những suy nghĩ ngẩn ngơ của bản thân mà không đoái hoài đến.
Kể từ ngày hôm đó, tâm trạng của Beomgyu tụt dốc, trong đầu cứ luôn hiện hữu hình ảnh xác Phạm Khuê nằm trên giường, Khương Thái Hiện khóc đến hoe mắt và những bí ẩn kết thúc sau đó..
Anh cố gắng xâu chuỗi hết mọi chi tiết liên quan lại với nhau. Đầu tiên thì khoảng 200 năm trước, Khương Thái Hiện là ông tổ anh và Thôi Phạm Khuê - một quan văn - yêu nhau say đắm, nhưng Khương Thái Hiện vì số phận phải lấy Y Nghi Hậu, tức bà tổ của Beomgyu. Hai người là đôi bù nhìn với thiên hạ, thực chất trong lòng đã có người khác. Rồi Khương Thái Hiện và Thôi Phạm Khuê hẹn thề trăm năm vạn kiếp, cho đến khi Khương Thái Hiện lên đường đánh giặc, Thôi Phạm Khuê đã lén đi theo, rồi đỡ cho Khương Thái Hiện một nhát dao và chết, Khương Thái Hiện lâm vào đau đớn tột cùng.
Nhưng chỉ có điều duy nhất mà anh không hiểu, có thể coi như điều thần kỳ xảy ra là chuyện Beomgyu nhớ được cuộc đời của ông tổ đi. Thì chuyện Thôi Phạm Khuê hiện thân và nói chuyện với anh thực sự quá phi lý. Lúc đó rõ ràng anh đã nhìn thấy Thôi Phạm Khuê, nhìn mình và nói :
"Hãy trân trọng điều hiện tại nhé!"
Mọi thứ thực sự quá mơ hồ và kỳ lạ, chẳng lẽ là anh có mối liên kết gì với ông tổ và người yêu của ông, hay đây thực sự do Beomgyu ảo tưởng mà ra.
Và kể cả cảm xúc kỳ lạ mỗi khi anh đối diện với Kang Taehyun càng khiến Beomgyu hoài nghi về mọi thứ.
"Này, giáo viên gọi mày kìa", Lee Heeseung gọi làm Beomgyu giật bắn mình.
"H-hả?", anh ngây ngốc, Heeseung nhìn anh rồi thở dài.
"Mày cứ như người mất hồn vậy, giáo viên gọi mày kìa!"
Beomgyu ngạc nhiên, đứng phắt dậy: " Vâng ạ?"
"Dự án kết hợp với Khoa Kinh Tế lần này sẽ do Heeseung phụ trách, và em cũng sẽ nằm trong đội phụ trách cùng Heeseung để gỡ gạc lại điểm số của mình, đây là cơ hội của em đó, đừng để đội sổ nữa, bố và anh trai em đã rất đau đầu đấy."
Vị giáo sư nói, bất lực nhìn Beomgyu ngơ ngác.
"Vâng em biết rồi.", sau đó nhoải mệt ngồi xuống.
"Này, dự án lần này bên Khoa Kinh Tế ai là leader vậy?"
Beomgyu từng nghe nói, Khoa Kinh Tế có rất nhiều người giỏi, mấy con số tính toán chỉ là chuyện cỏn con.
"Kang Taehyun!", Heeseung đáp.
"KANG TAEHYUN?", Beomgyu kinh hãi hét toáng lên, thu hút tất cả sự chú ý trong phòng học.
"Kang Taehyun thì sao? Đi theo mà học hỏi người ta đi!", giáo viên nói, sau đó ổn định lớp tiếp tục bài giảng. Beomgyu gật gù xin lỗi mọi người ngồi cúi mặt xuống đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐭𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮 : 𝐢𝐧 𝐚𝐧𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐥𝐢𝐟𝐞 [✓]
Fanfic"Hoàng Thượng này, nếu như có kiếp sau, liệu chúng ta có thể gặp lại nhau không?" "Nếu có kiếp sau, dù có mò kim đáy bể, ta cũng nhất quyết tìm được chàng, Phạm Khuê." "Người hứa với ta nhé?" "Ta hứa." taegyu. soojun. 20 chap + 2 extra. end. pociniw...