Phía sau Tử Cấm Thành có trồng một vườn hoa Tử Đằng, cả khu vườn tràn ngập sắc tím và rũ xuống đầy những nhánh hoa mỏng manh rực rỡ, trong vườn còn nuôi vài chú thỏ trắng mắt hồng tung tăng bay nhảy, những chú chim hót vang ríu rít mỗi ngày. Nơi đây được gọi là Khuê Viên.
Nếu so Khuê Viên và Ngự Hoa Viên, thì Khuê Viên tựa như chốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ thế còn Ngự Hoa Viên là đám mây nhỏ trôi bồng bềnh trong tiên cảnh ấy. Khuê Viên đẹp rực rỡ tựa như cội nguồn cái tên của nó vậy. Mà kỳ lạ là Hoàng Thượng ban lệnh chỉ có ngài và Thôi Thái Sư được phép đặt chân đến đó, còn lại nếu ai dám vào lập tức sẽ bị trừng phạt.
Nên từ trước đến giờ, người ta chỉ có thể nhìn nó từ bên ngoài chứ chưa một ai được bước chân vào trải nghiệm. Và họ cũng chẳng biết nó chôn giấu bí mật gì mà khiến Hoàng Thượng bận tâm đến thế.
Miệng đời đồn xa biết bao loại tin tức thất thường. Nhưng lý do thực sự mà Khương Thái Hiện cho xây dựng nơi này chỉ đơn giản là vì một câu nói của Thôi Phạm Khuê.
"Ta rất thích hoa tử đằng!"
Và thế là cả một thiên giới Khuê Viên được hình thành. Trở thành nơi hò hẹn của hai người.
Khương Thái Hiện và Thôi Phạm Khuê cùng nhau ngồi trên xích đu, cùng nhau bàn luận chính sự, đôi lúc xen vào vài câu bông đùa ngọt ngào, đôi lúc không nhịn được chồm lên hôn trộm đối phương. Từng nhành hoa rũ xuống tựa như một bầu trời sao rực màu tím lịm, rọi xuống đôi trẻ nhìn nhau cười ngây ngô.
"Hoàng Thượng, người có biết hoa tử đằng có nghĩa là gì không?"
Thái Hiện nghệt ra, lắc đầu.
"Có nghĩa là.."
___________Là gì?
Hoa tử đằng có nghĩa là gì?Beomgyu bừng tỉnh dậy giữa đêm, mồ hôi đổ ướt tóc, nước mắt thấm đẫm gối ngủ, liên tục thở dốc.
Hoa tử đằng sao?
Là loài hoa mà Taehyun trồng ở vườn..Beomgyu hoảng loạn cuộn người lại, chẳng lẽ lại có chuyện trùng hợp đến thế sao?
_____________"Sao mày ngày nào cũng như người sắp chết vậy Beomgyu?", Soobin đặt cặp lên chỗ cạnh bên anh, vẫy tay nhếch môi nhìn Yeonjun vừa lướt qua chào mình bằng ánh mắt đầy ánh tình tứ: "Giấc mơ kia có vấn đề gì à?"
"Kang Taehyun, em ấy lạ lắm!"
Soobin nghệch ra: "Chuyện gì?"
"Kể từ khi gặp em ấy, em không còn nhớ nổi mặt cũng như nhớ được mặt của Khương Thái Hiện và Thôi Phạm Khuê nữa, và em cũng biết được, Khương Thái Hiện chính là tổ tiên của mình."
Họ Choi lớn há hốc mồm kinh ngạc: "Thật à?"
"Và kỳ lạ lắm, Taehyun có những điều khiến em cảm giác như em ấy…chính là Khương Thái Hiện!"
Soobin gật gù, mồm vẫn không khép lại được.
Beomgyu nhìn vào cửa sổ, đáy mắt hiện lên một trời xa xăm nghìn dặm.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐭𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮 : 𝐢𝐧 𝐚𝐧𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐥𝐢𝐟𝐞 [✓]
Fanfiction"Hoàng Thượng này, nếu như có kiếp sau, liệu chúng ta có thể gặp lại nhau không?" "Nếu có kiếp sau, dù có mò kim đáy bể, ta cũng nhất quyết tìm được chàng, Phạm Khuê." "Người hứa với ta nhé?" "Ta hứa." taegyu. soojun. 20 chap + 2 extra. end. pociniw...