CHAPTER 31

4 0 0
                                    

Unti-unting lumalaki ang buwan at halos mag kulay violet na ang buong kapaligiran.

Sa di kalayuan, tanaw na tanaw ko ang estudyante ng Terabithia ganun din ang iilang royalties, bakas sa kanilang mga mukha ang kaba at kilabut habang nakatanaw sa buwan.

"Anak" napalingun ako sa aking likuran ng bigla akong tinawag ng aking inang reyna .

Hanggang ngayun ay di padin ako makapaniwalang may tumatawanag na saaking ganun, although expected kuna ito pero iba parin pala kapag totoo na nakakagaan ng pakiramdam.

"I-Ina.. magpahinga na po kayo ako na ang bahala dito" medyo na-iilang kong sabi dito, di padin kasi ako sanay na may tinatawag na ina.

She just nodded, but she's not happy, may lungkot sa mga mata nito.

"Mag-iingat ka anak ko" pilit ngiting sabi nito , tumango lang ako bilang sagut at tinalikuran na nya ako.

Then balik nanaman ako sa pag iisa, patanaw tanaw sa mga nasasakupan kong kailangang protektahan especially the diamond na nakalagay sa pinakamataas na tore ng palasyo. Sa lahat kasi ng bagay dito sa Terabithia mas importante ang bagay na iyun, pangalawa naman ang binabantayan ni ate Fiona, lalo na't nagiging visible iyun kapag ganitong panahon.

Pinagkatiwala ko na iyun kay Apo, I know he can handle it. He have a twelve disciple by the way at anim lang ang kasama nya sa pagbabantay. While Misty nasa Wind Kingdom sya ngayon, pinagkatiwala ko din sa kanya ang lahat ng nasasakupan ng Wind Kingdom especially the transparent diamond that symbolize the power of wind Kingdom.

While Phoenix is in the Fire Kingdom, Rainbow in the Water Kingdom, Snires is in the Earth Kingdom and obcourse I entrust them the diamond that symbolize the power of each Kingdom. The other Kingdom is in good hand, dahil ang anim na natitirang discipline ni Apo ay inutusan nyang magbantay sa bawat kaharian , although malayo na sila sa laban or di na sila sakup ay kailangan parin nilang protektahan to make sure that they're safe and sound.

By the Way Rusty is in the Weather Clan.

And Violet is in my side, di talaga sya pumayag na magbantay sa ibang kaharian she refused all my command and she's volunteered herself to protect me, kaya na touch naman ang lola nyo.

Sana all kasi pinoprotektahan

"Magtigil ka Master " dinig kong maktol nito, kanina pa kasi sya nasa tore nagmamatsyag while me is in the other tore namamatsyag din .

I looked at my watch and sakto.

It's already 10 in the evening and it's time to build the barrier the Altipow.

I cast a spell at buong pwersa kong ginawa ang isang barrier, naramdaman ko ding gumagawa na din ng barrier ang mga guardians ko.

Because we're one, magkahiwalay man kami ngayon pero kami ay iisa padin , they lived in my body at ngayun lang sila nahiwalay saakin. Ako ang natotu nito but they also learned.

Tumagal ng dalawang oras bago ko matapos ang paggawa ganun din ang mga guardians ko and I admit na subrang nakakapagod, ramdam mo talaga na nabawasan iyung lakas mo.

It's already 1:30 ng madaling araw. Walang kakaibang nangyayari , parang wala lang or maybe they just watching us from a far.

"Misty, Snires, Apo, Rusty, Rainbow, Phoenix meron bang kakaibang nangyayari dyan sa binabantayan nyo? How about your disciple Apo are they ok in other Kingdom wala bang umaataki sa kanila doon?" tanung ko sa mga guardians ko.

They answered me 'nothing' o 'wala naman' I sigh , sana naman no bumait na si Luther at di na nya kami guluhin pa, sana nadala na sya sa mga pangyayari kanina.

"Master! the Witch Kingdom is already attack " napatayo ako ng tuwid dahil sa ibinalita ni Apo .

It's been a minute noong naisip ko na sana bumait na si Luther but I was wrong di talaga papatalo ang mga masasama at inuna talaga nila ang pinaka mahinang kaharian.... mga bahag ang buntot!

" Violet go to the Witch Kingdom they need your help, kaya ko na dito"

"But Master!"

"No but's Violet, kaya kuna dito.. mag iingat ka , kayo din Snires, Phoenix, Rainbow, Misty, Apo and please your disciple please make sure that they safe !"

"Noted Master " sabay sabay nilang sabi, umalis na din si Violet upang tulungan ang dalawang disciple ni Apo dahil hindi nila kayang patumbahin ang dalawang higante.

"The thunder Kingdom has been attacked also the Poisonous clan " imporma saakin ni Apo but this time ang umaataki naman sa dalawang kaharian ay mga insects na alam kong kayang kaya na ng mga disciple ni Apo ang mga iyun.

Bahag talaga ang buntot ni Luther, ang mga kahariang mahihina pa talaga ang unang inataki. Siguradong nililito lang ako gagong yun.

"Master, Alexa with her kampon is already in my sight grabe ang papangit nila!" maarteng imporma saakin ni Rainbow

"Just be safe Rainbow " bilin ko dito at tumahimik naman na sya, alam ko ding kaya ni Rainbow si Alexa dahil si Alexa ang kilala kong nilalang dito na ang pangit mag plano , nakakatanga.

"The kalbo with a bolang may tinik is already attack me master, grabeng pangit din nya at syempre ang bobo din " Isa pa tong si Phoenix makapanglait wagas.

So the Kingdom of Water and Fire is in the battle now. I just prayed the safety of my Guardians.

"Hahahahahaha , iyan lang ba ang kaya mong gawin mahal na prinsesa? ang tumunganga habang ang iyung nasasakupan ay nasa panganib na?" nakuha ang atensyon ko ng isang lalaking ubod ng pagkabobo at pagkatanga, nakasakay ito sa isang itim na dragon.

Todo ngiti ang gago.

"Luther the idiot person that I ever know " sarcastic kong sabi sabay smirk.

"Isa kang hambog na nilalang!" galit nitong sigaw saakin, narinig yata ang bulong ko

" Itigil muna ito Luther wala kang mapapala sa ginagawa mo! pinapagod mulang ang sarili mo" I told him nung lumipad sya papalapit saakin

Tumawa lang ito.

"Just give me that diamond at ako'y titigil sa aking ginagawa"

"Anu ako bobong katulad mo?"

"Hahahaha kung ganun tanggapin mo ito!!!"

Tinapunan nya ako ng bolang may itim na apoy, mabuti nalang at nasalang ko.

" Magaling! napaka alerto" sarkastikong puri nito saakin kasabay non ay pinaulanan na nya ako ng bolang may itim na apoy at lahat ng iyun ang nasalang ko

"Iyan lang ba ang kaya mo mahal na prinsesa? ang salangin lahat ng binabato ko sayo? lumaban ka! wag kang duwag!" galit na sigaw nito saakin at pinaulanan nanaman ako ng kanyang kapangyarihan but this time tumulong na ang kanyang dragon upang matamaan ako

Swerte mong bobo ka hindi ako makahanap ng tyempo dahil sa usok na itim na nanggaling sa kapangyarihan mo dahil kapag makahanap ako ng tyempo tiyak na ikay mamatay.

___________________
Continuation on next Chap.

Thank you for reading mga silent reader lovelots ingat😘
By the sorry po sa bad words.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 15, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE LONG LOST POWERFUL GODDESS PRINCESS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon