Pae pov***
Napatayo ako ng mapansing iba iba ang nababasa ko sa paningin nila Tamara and Nathalie pero mas nababahala ako sa walang emosyong si Zach, isa lang ang masasabi ko...galit , galit padin sila akin . Akala ko panaman nakamoveon na sila but I am wrong. But I don't care by way hindi naman ako naririto para sa kanila...mas gugustuhin ko pang manatili sa bahay at dun mag ensayo kaysa makasama sila.
"Are you guys ready for the game ?" Biglang may nagsalita sa gitna ng mainit na tingin ng royalties saakin except sa limang di pamilyar sa akin.
Mula sa likuran namin ni Fina may lumitaw na isang sexy na babae naka messy bond ang brown nyang buhok at naka salamin ito, nakangiti ang mapula nyang labi nakablouse at fitting na palda na lampas tuhod ang suot nito , nakasuot ng 3 inches na taas na takong ....I think she's a 30+ years old , mukhang magkaedad lang sila ni HM
"Oh ...who's the beautiful lady beside you Ms. Fina?" Nakangiti nitong tanung kay Fina and she's referring me. By the way thanks for the compliment. Pero bago pa makasagot si fina ay inunahan ko na sya.
"Im Ezra... Mrs. Joyland " magalang na sagot ko na syang kinagulat nya , anung nakakagulat sa sagot ko? Para mag react sya ng ganyan.
"So you're Ms. Ezra, ikaw yung sinasabi ni Ambrose na bagong member ng royalties , God Ambrose didn't tell me that you're a Goddess " galak na galak na sabi nito at pinanggigilan ako nito , God she's a weirdo. She's not a child anymore but why she acting like a this?
Why HM told her that Im a new member of Royalties? Pwedi naman sa Tetra nalang ako diba? Bakit sa Royalties pa?
"Thanks for the compliment Mrs. Joyland ...but what? Im am a new member of royalties ? How?"nakangiwi kong kong tanung dito habang nanggigigil padin ito saakin , God isa pang gigigil iisipin ko na talagang pinaglilihian ako nito.
"Don't act that you're a weak Ms. Ezra , I know that you are a triple stronger than the royalties behind me .." bulong nito saakin sabay irap sa likuran nya kung saan naroroon ang mga royalties...kung si Pae lang ako ng gaya ng dati siguro kanina pa ako tawa ng tawa kaso hindi na ako ang dating Pae na emotional.
"But..." tototol pa sana ako kaso hinarang nya ang kaliwang kamay nya sa mukha ko dahilan upang matigilan ako.
"No buts Ms. Ezra ...everyone be ready we will start after a minutes " seryoso nitong sabi saamin pero ang paningin nya ay nasa akin....god bipolar.
Kakasabi ko pa lang ngang hindi ko sila gustong makasama diba? Pero bakit ganun nalang magdisisyon si HM ? Nakalimutan nya na ba ang ginawa ko 5 months ago? O napag isip isip nyang hindi naman talaga ako nagkasala pero he punish me!!! Solve naba sya sa parusang natanggap ko kaya nya ako pinababalik at sa Royalties pa ako nilagay !!
Isa lang akong commoner na nakakapagpalabas ng isang makapangyarihang bulaklak...yeah I found it when I saw a white roses dying, pero ng mahawakan ko ito ay bigla nalang nagkabuhay, sa gulat ko ay bigla kong naiwaklit ang kamay ko pero nagulat ako ng nagsiliparan ang iba't ibang bulaklak at pagtingin ko sa kamay ay may nakapulupot na dung white roses at nakapulupot ang tangkay nito sa kamay ko papunta sa braso ko na akala mo ay bata na ayaw mawalay sayo sa subrang kapit nito .
Pero isa akong commoner na takot magpalabas ng kapangyarihan hindi dahil takot akong makasakit ....kundi takot akong mahusgahan ulit at maparusahan .
Pero isa nga lang ba akong commoner?
"Royalties ....proceed to the center"biglang utos ni Mrs. Joyland na syang nakapagbalik saakin mula sa malalim na pag iisip.
Wala akong nagawa, gusto ko mang umuwi at don mag insayo ng mag isa pero hawak hawak na ako ni Mrs. Joyland at dinala sa gitna ng battlefield.
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST POWERFUL GODDESS PRINCESS
FantasyThis is a work of fiction names , places , word meaning characters events and encident are either the product of author imagination . Any resemblances to actual persons living or dead or actual events are purely coincedence