Trước mắt tôi là khoảng không gian xanh thẳm, xung quanh toàn là nước. Quái lạ, sao tôi vẫn có thể thở khi đang ở dưới nước vậy? Nhìn nhanh xuống chân của mình, nó đã trở thành đuôi cá. Thế sao tôi vẫn bình tĩnh, không hoảng loạn?Rồi có một cậu trai bơi đến, cậu ta giống hệt tôi, đều có đuôi cá.
- Em ở đây làm gì vậy?
Cậu ta hỏi, tôi không biết nên trả lời như thế nào, có nên hỏi nơi này là chỗ nào, tại sao tôi lại ở đây?
- Anh ơi, anh hát cho em nghe đi.
Ơ? Nhưng tôi đang hỏi mà, sao lại yêu cầu người ta như vậy? Trái với suy nghĩ của tôi rằng anh chàng sẽ nhìn tôi như kẻ quái dị, anh lại vui vẻ chấp nhận lời đề nghị vô lí kia.
- Em muốn nghe anh hát đến vậy hả? Chỉ cần đến chỗ rạn san hô mà anh chỉ là thấy anh ngay mà.
- Nhưng em thích chỗ này hơn, chỗ đấy mấy đứa trẻ ồn lắm, không nghe được anh hát.
Gì vậy? Tôi và anh ta là mối quan hệ gì mà xưng hô thân mật vậy?
Và rồi, anh chàng kia ngân nga giai điệu quen thuộc. Giọng anh vang vọng trong không gian sâu thẳm ấy.
"Giọng hát của anh... sao lại buồn đến vậy?"
Bỗng nhiên tôi cảm thấy lồng ngực đau nhói, vùng nước quanh tôi bỗng chốc đỏ thẫm như máu. Một chiếc cọc đâm xuyên qua ngực tôi. Mặt cậu trai dần trở nên hốt hoảng, sợ hãi trước cảnh tượng vừa rồi.
Anh với lấy tay tôi nhưng không kịp, cái cọc kia đã lôi tôi về phía sau. Cố giãy giụa nhưng chỉ càng đau đớn. Tôi nhìn thấy một nhóm người mặc đồ lặn, nghe được loáng thoáng những gì họ nói.
- Uầy! Là nhân ngư thật này chúng mày ơi!
- Con này bán chợ đen phải được khối tiền đấy.
Có vẻ là họ muốn chứng minh là người cá có thật nên mới vậy? Nhưng bọn chúng nói đến "chợ đen", chẳng phải tôi sắp chết à? Cố thoát ra lần nữa nhưng thất bại, chúng đánh tôi ngất đi và tôi chẳng biết gì xảy ra nữa.
* * *
Ngày viết: 02/06/2022
Ngày hoàn thành: 22/06/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
about my dream •□•
De Todo_mình biến những giấc mơ thành fanfic. mỗi chap là giấc mơ mình mơ thấy (có thể) mỗi đêm, không liên quan đến nhau. _có vài chap sẽ không đề cập cụ thể tên nhân vật, giới tính. _chiếc fic ngẫu hứng này có sự hợp tác với bạn w_o_n_y_j.