Chapter 1

1K 32 7
                                    

Hindi ko maitago ang nakasimangot kong mukha habang nakatayo at nakatingin sa isang maliit na bahay. Hawak-hawak ko ang dalawang napakalaking maleta na naglalaman ng mga damit ko.

It's not my first time experiencing out of town. Pero imbes na nasa hotel kami mamalagi ay heto kami ngayon nasa harap ng maliit na bahay kasama ang asawa ko kuno.

"Let's go inside," malalim na boses na aya niya sa akin at inagaw ang dalawang maleta na nasa magkabilaang kamay ko.

Napaismid naman ako habang nakatingin sa malapad na likod nito. Tahimik lang akong habang pinagmamasdan siyang naglalakad  palapit sa pinto.

Napairap naman ako sa tinuran niya at sinundan siya. I think hindi naman masama ang ideyang sa kaniya ako ikinasal. Who doesn't want a husband like him? He's gentleman, hot, handsome and sexy as well. I think he looks kind?

Hindi ko makalimutan pagkatapos ng nakakapagod na araw kahapon ay agad din akong nakatulog ng mahimbing. Nagising lang ako nang naramdaman ko may nakadagan sa'kin na paa. Namula ang mukha ko at napabalikwas akong bumangon dahil naramdaman ko ang init na umakyat sa mukha ko. Mabilis na pumunta ako sa cr para maligo at nagbihis. Kinalaunan ay nagising din ang asawa ko kuno at pina-impake ako ng damit na dadalhin ko sa out of town.

"We're going to live here for long time." usal nito kaya natigilan ko at binalingan ito ng tingin.

"What?!" tanong ko na napataas nalang ang boses ko. Anong for a long time? Does he think that I can live too long in this small place? How about my studies? Isang buwan nalang ay pasukan na sa college at hindi pa ako nakapag-enroll. Staying here for too long is bad decisions. Baka ilang araw lang ay magmakaawa na akong umuwi para umalis lang dito.

Hindi naman siya sumagot at pumasok nalang sa isang kwarto kaya labag sa loob naman akong napasunod sa kaniya papasok.

Bumungad sa akin ang maliit na kwarto at isang higaan. Napasimangot nang may nakita akong cabinet. Nilibot ko pa ang tingin ko at naismid ako nang wala akong nakitang walk-in closet.

"Alam ba ito nina mom at dad?" tanong ko dito.

Tumango naman ito at inaayos ang damit ko sa cabinet.

"I can't believe na papayag sila dito. I can't live in this place!" singhal ko. Narinig ko naman ang pagbuntong hininga niya habang matuloy pa rin na inaayos ang damit ko.

"What are you doing?" tanong ko at nilapitan siya ng makita kong itinaas nito ang red undies ko at pinagtitigan ito ng maayos. His eyes becomes smaller as his eyes looking at my undies.

"Placing your things in our cabinet?" kaswal na sagot lang nito at hindi man lang nag-abalang lingunin ako. Napapadyak naman ako sa paa ko at hinablot ang undies na hawak niya.

"But don't include my undies jerk." mataray na sabi ko dito at ako mismo kumuha lahat ng undies ko sa loob ng maleta at inilagay sa higaan ko o tama bang sabihin na higaan namin?

Narinig ko naman ang mahinang tawa nito,"How about these?" rinig ko kaya napaharap naman ako sa kaniya.

Nanliit ang mata ko nang makita ko ang bagay na hawak niya. Nahihiyang tumayo naman ako at mabilis na hinablot ang brassier na hawak niya na nagpalakas ng tawa niya. Umakyat naman ang init sa mukha ko. I can't believe na nagbu-blushed ako sa isang kagaya. I mean. I used to wear those, even they're many people staring but when It comes to him, I suddenly felt akward.

"Jerk," bulong ko. Hindi ko naman maiitago ang pamumula ng mukha ko ng talikuran ko ito. Even that he's already my husband, I can't deny the facts that I'm still shy to show my things like this.

"Your red undies and red brassier looks good on you." he said chuckling. Hindi ko naman ito binigyan ng pansin at narinig ko nalang ang mahinang pagsipol nito paalis ng kwarto.

Kiss Me, Doctor (Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon