PART 4
Manipulative attitude
Padabog akong pumunta sa parking lot at agad na sumakay ng kotse ko. Bwiset naman 'oh!
Kung minamalas ka nga naman at anak pala siya ni Tita Nyneth! UGH. This is frustrating! Ang kapal pa ng mukha niyang sabihin na nagseselos ako! Like the 'eff? Isang Violet Reyes? Magseselos? Hindi 'ata kapani-paniwala iyon.
Agad kong pinatakbo ng mabilis ang kotse ko pero bigla ko tinapakan yung break at kung minamalas ka nga naman, hindi ko gawaing magsuot ng seatbelt kaya sumalpok ang mukha ko sa manibela ng kotse ko, buti nalang biglang labas ng airbag at hindi tinamaan ang mukha ko.
UGH.
Agad kong binaba ang bintana ng kotse ko at nilingon ang punyetang lalaking ito na humarang sa kotse ko.
"GAGO KA! MUNTIK NA AKONG MAMATAY NG DAHIL SAYO!!" sigaw ko.
Medyo hindi pa naka-recover ang paningin ko dahil sa ginawa niya.
Shit! Shit naman 'oh!
"I'm sorry 'okay? Gusto ko lang magpahatid. Nagka-emergency yung driver ko kaya pina-una ko na." nakangisi niyang sabi.
"Hindi ba uso sa iyo ang taxi? Hah!! Ayoko! Ang kapal din— Anong—"
Hindi na ako nakapagsalita noong bigla siyang pumasok sa kotse ko habang nagdadadakdak ako. Langhiya! Ang kaaapaaal!!
"Sa Golden Gates."
Natigilan naman ako sa sinabi niya. Alam kong magka-subdivision lang kami nong pamilya niya at nh pamilya ko pero— SHEMAY!! Doon ako uuwi ngayon!
"Fine!"
Agad kong tinapakan ang gas at mabilis na pinatakbo ang kotse ko. Pero nagulat nalang ako ng may mga kamay na dumadapo sa katawan—
"PUNYETA! ANO BANG PROBLEMA—-"
"Fvck! Focus on the road!"
Naka-kunot ang noo ko habang nag-da-drive kaso masyadong nangangatog ang sistema ko dahil kung saan saan na naglalakbay ang kamay niya.
Click
"Shit! The nextime you will drive, wear your fvcking seatbelt! Anong silbi niyan??!" galit na sabi niya. Napangiwi ako sa inasta niya na parang sobrang nag-aalala siya sa simpleng bagay na iyon. The fvck is his problem? Ano naman ang pakialam niya?
Geez!
"Wag kang—"
BINABASA MO ANG
That Bossy Suitor! [Short Story]
Short Story♥COMPLETE♥ "You still cannot move on? Aren't you?"-Jacob "Ano naman sayo?"-Violet "Can't you see? I am here. Why don't you love me back?"-Jacob "Because.. Your too bossy." "No I'm not. Cause if I am what you called bossy, then.. I should probably o...