PART 2 ♥

1.2K 34 4
                                    

PART 2


Butas na bubong ng bahay ng aso


"Bye na! Cecilia! Wahahaha!" gustong gusto ko siyang sabunutan dahil sa tinawag ng lintek na Eunice na ito pero nakalayas na siya sa harap ko kaya inirapan ko nalang siya kahit na hindi na niya ako nakikita.


First day na first day 'eh, late pa kami. Tss! Pumunta na siya sa next class niya at ang sabi ko ay tinatamad pa akong pumasok kaya sa afternoon class nalang ako papasok. Napag-isipan ko na dito muna ako sa rooftop habang hinihintay ang bell 'hudyat na lunch na. Tahimik kasi dito lalo na at class hours saka walang gaanong tumatambay na school staffs kaya medyo safe para sa mga nag-cu cutting.


Kinuha ko nalang yung sketch pad ko at sumandal sa pader ng rooftop at saka nagsimulang mag-drawing.


Kung si Eunice ay talent ang pagkanta na ako lang ang nakakaalam, ako naman ay pag-da drawing na siya lang din ang nakakaalam. Hobby ko ang pag-da drawing lalo na kung problemado ako.


Ewan ko ba, siguro problemado pa rin ako lalo na kay Embrich. Lalo na nung nakita ko siya kani-kanina na papuntang likod ng stored room may kasamang kahalikang babae, yung tipong kulang nalang ay maghubad sila habang naglalakad at naghahalikan? Oo ganun siya kalala! Malalang malala! Kaya 'nakakapagtakang pinagtitiisan ni Eunice si Embrich! Geez!


Move on ka na nga! Violet! Masyado kang maganda para ma-stress sa mga puro sex lang ang alam. Aish! Nakakakilabot! Parang nakakadiring ang word na iyon! Geez!


Hindi ko alam sa sobrang badtrip ko, nasketch ko na pala ang isang demonyo! OO DEMONYO!


"Pinag-nanasaan mo na pala ako?"


"ANAK NG~~ O___o"


Agad kong nilukot yung na-sketch ko at tinapon sa kung saan man. Siguro nasa baba na iyon ng building pero wala akong pakialam.


"What are you doin' here?!" nakataas na kilay na sabi ko. Naiinis ako! Bakit siya nandito? At paano niya nalaman na nandito ako?


UGH!


"Hmm.. Sabihin na nating DESTINY na magkita tayo dito. *wink*"


Gusto kong itusok sa kanya ang lapis na hawak hawak ko pero nagtitimpi lamang ako.


Destiny?!


Are you freakin' serious?


"Mukha mo!" tumayo na ako mula sa pag-kakaupo sa sahig at pinag-pag ang maikli naming uniform skirt.


"Fvck! Your wearing power puff girl's underwear?"


O_____O


What the—


Agad ko siyang hinampas ng bag ko at pinag-sisipa siya, madali lang para sa aking ang paghahampasin siya dahil naka-upo siya sa sahig. Dang! Bwiset siya!

That Bossy Suitor! [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon