Part 33

Gabrielle's POV
I've been spending the rest of my holiday at home. Nakausap ko na yung parents ko about my issues at work. He knows about Rachel and her family. In fact, he's really close with her family and that's because they're business partners. Botong boto nga si dad kay Rachel eh. If only he knew about our past.

Back to work na din bukas. I'm really not looking forward to it, I've had so many missed calls from Rachel and she's sent me a whole bunch of messages pero I haven't been replying. Nagtext din sa akin si Maria asking me how I've been pero di pa ako nagrereply to any of their messages.

The following day....

Maria's POV
Tagal ko ng di nakakausap si Gab, it felt like forever. I don't know why I miss her so much, I'm not like this naman with my best friend or other friends. During her leave, ang daming naging issue sa trabaho and it's impacted my personal life. Where I've been so hot headed, ilang beses kaming nagaway ni Harold to the point na di kami naguusap minsan. I've noticed na yung relationship namin has gone downhill, nawala na yung sexual intimacy sa sobrang focus sa work. Napagusapan namin ni Harold na we will try our best to work on our relationship and minimize our workload para may time naman kami para sa isa't isa.

Anyway, I'm excited to see Gab today as it's her first day back again. Kamusta na kaya siya?

"Good morning ma'am" Bati sakin ng familiar na boses.

"Heey, Good Morning Gab, welcome back! How was your quick vacation? Naenjoy mo ba?", tanong ko excitedly. Oh, it's sooo good seeing her again, it feels like completo na araw ko. Pero why does she look so different, parang di masaya?

"It was okay ma'am, it's good to be bac-"

"Did you mean it was GREAT!?" Singit ni Rachel, and she looked stunning. She's wearing this really tight pencil skirt showing off her curves with a neat white blouse exposing her cleavage. She looked blooming!

O____O naconfused nanaman ako sa sagot neto. Lagi nalang bang sumusingit and sumusulpot toh?

"Sige ma'am, I have to go and file all this documents", sagot sakin ni Gab, pinakita sakin yung mga bitbit niyang folders. Tuluyan ng lumabas si Gab, na di man lang pinansin si Rachel.

"I was there with Gab, and I'm telling you we had a great time" Sabi sakin ni Rachel with a naughty smirk on her face. Take note, wala pa akong tinatanong sa kanya. She then walked out of my office swaying her curves.

Bakit parang may kirot and ang sakit isipin na there's something going on with them.

Rachel's POV
Pinuntahan ko si Hazel sa desk niya and I told her to tell Gabrielle to see me in my office ASAP.

*knock... knock*

"Come in!" Sigaw ko.

"What do you want nanaman ba? Why do you keep doing this to me?" Tanong sa akin ni Gab.

"I want you babe, hindi mo ba ako namimiss since the last time we shared some intimacy?" Sagot ko, I really want her to be inside me again. Ugh! She's sooo yummy.

"Yan lang ba ang itatanong mo sa akin Rachel? Ang Dami kong ginagawa and you asked me to come here for that?" Sagot niya. Dang, she's so hot when she's angry!

"Baby, you don't have to work, I'm your boss remember?, why don't you just fuck me right here, right now?" I'm trying to seduce her right now.

"Rachel, go fuck yourself, nababaliw ka na!" At lumabas siya ng office ko.

"I'm crazy for you baby!" Sigaw ko. Wow! I've never seen this side of her, dati she was so easy to give in, but now she's full giving me a challenge which is what I love. She makes me thrive for it.

Gabrielle's POV
Calling Georgina
"Dude nakakainis na she won't leave me alone".

"Well she is the president of the company, meaning she has all the power there and she can do whatever she wants". - Georgina

"Anong pwedeng kong gawin para tantanan na niya ako, like she's really annoying me"

"Magresign ka. That's the only way for you to be away from her, which I'm sure you won't do kasi you're in love with the VP of the company there'" - Georgina

"You're really not helping me noh? Thanks!" Sabay baba ko ng phone.

"Lunch tayo sa labas? May bagong sushi joint na tinayo malapit lang Dito, treat ko" Sabi ni Maria. Fuck ang Ganda niya, di pa din siya nagbabago she still amazes me. Hay! Kung single mom ka lang matagal na kitang niligawan. Ay ooopssss! Behave tayo!!

"Uhm, okay boss Basta treat mo ha!" Sabi ko at lumabas na kaming pareho.

Sushi place....

"Naputol yung convo natin kanina I was going to ask you about your vacation, nakapagrelax ka naman ba?" tanong niya habang tinutusok yung sushi sa harapan niya

"Oo naman, I had a few drinks with my friends Pero I had to cut it short and spent the rest of the days off sa bahay". Sagot ko habang nakatingin lang sa malayo

"Bakit naman? I thought you spent the whole time with your friends?" Takang tanong niya and tinitigan ako sa mga mata, ohhh don't look at me like that matutunaw ako.

"Nandon kasi si Rachel and something happened", sagot ko. I don't know if I should tell her the truth or not

"Something happened? Like Ano? You can tell me, friends naman tayo" sagot niya with her curious face

"Uhh, it's too personal kasi", brooo pinagpapawisan ako ng todo

"Hoy, Ano ka ba friends tayo di ba? Wag kang Ano diyan, sabihin mo na!" Pagpipilit niya.

"May nangyari sa amin ni Rachel" sagot ko and narinig ko naman na parang nachoke si Maria sa kinakain niya

Eheeeem!

"Ay sorry,nabigla lang ako" inabot ko yung water niya at ininom niya ito. Napatingin lang siya sa akin and umiwas ng tingin.

"So, is she your girlfriend?" Tanong niya and tinitigan ako sa mga mata ko

"No, walang kami" sagot ko. Nakatingin siyang parang naiinis na galit, di ko maintindihan itsura niya ngayon.

"Yan nalang ba ang lagi mong isasagot sakin tuwing nakikipagsex ka sa ibang babae? Puro walang kami? FUBU lang? Ano ba tingin mo sa mga babae? Parausan?" madiin niyang sagot at tumayo ito at iniwan ako sa table magisa.

Naiwan akong natameme sa lamesa. Ang awkward lang dahil pinagtitinginan ako ng mga tao dito. If only she knew the whole story! Pero Bakit ganon ang sagot niya, ang weird!! Kaloka! Tinawag ko na yung waiter and paid the bill. Ako pa napabayad ng pinagkainan namin, akala ko ba treat niya. Naiscam ako. TSK!