Chương 4

781 22 0
                                    

Anh nắm chặt tay Trình Nghị Chử, vì Trình Nghị Chử ra tay nên dọc đường đi không gặp trở ngại, không biết y lấy từ đâu ra một chiếc xe, đẩy Lăng Tiêu ra ghế sau còn mình vội vàng vòng đến chỗ điều khiển lái xe rời đi.

Vì phóng xe vun vút nên cơ thể Lăng Tiêu có phần không chịu nổi, anh đè tay xuống ghế thở dốc.

“Chúng ta… trốn được rồi?” Giọng Lăng Tiêu run run, thở phì phò mệt nhọc.

Trình Nghị Chử bình tĩnh lái xe, tốc độ càng lúc càng nhanh, “Không, vẫn chưa, đến khi rời khỏi thành phố này thì mới có thể đảm bảo hành tung của chúng ta.” Y bỗng rẽ vào một con đường âm u, vì là buổi tối nên không có ai chú ý chiếc xe. Trình Nghị Chử bất ngờ dừng xe, cầm ba lô trên ghế phó lái rồi mở cửa xuống xe, “Đi xuống đi.”

Lăng Tiêu không dám chần chừ, anh lập tức xuống theo, nhưng vừa bước xuống thì lảo đảo suýt ngã, Trình Nghị Chử vội vươn một tay ra đỡ anh, “Không chịu nổi à?” Y lo lắng, cách một lớp quần áo mà lòng bàn tay vẫn có thể cảm nhận nhiệt độ thân thể đối phương cao ngất, Trình Nghị Chử biến sắc, y giơ tay sờ lên trán Lăng Tiêu, nhiệt độ cao hơn người bình thường.

Xem ra bắt đầu bị sốt…

Y hiểu tình trạng cơ thể Lăng Tiêu, bị giam trong phòng hai năm không được gặp ánh mặt trời, không được hoạt động, dù có cường tráng cũng sẽ bị mài mòn, bây giờ còn trải qua một cuộc chạy trốn gấp gáp cộng thêm gió đêm lạnh lẽo, nếu không phải có ý chí bỏ trốn chống đỡ thì có lẽ đã ngất xỉu rồi.

Lăng Tiêu lắc đầu thật mạnh, ngữ điệu suy yếu nhưng vẫn kiên quyết, “Tôi không sao, chúng ta đi thôi.”

Chỉ có nửa tiếng, dù chết dọc đường thì anh cũng quyết không dừng lại!

Trình Nghị Chử cắn răng, nhét ba lô vào trong lòng Lăng Tiêu, “Cầm nó cẩn thận.” sau đó ngồi xổm xuống trước mặt anh kéo anh nằm sấp lên lưng mình, Lăng Tiêu không phòng bị ngạc nhiên thốt lên một tiếng nắm lấy áo của Trình Nghị Chử, y thuận thế cõng anh lên.

Trọng lượng trên lưng làm Trình Nghị Chử trách móc: “Không hiểu nổi tên đó là yêu anh hay hận anh nữa, để anh nhẹ đến mức này…” Bàn tay đang nắm áo của Trình Nghị Chử thoáng siết lại, y hoảng loạn phát hiện mình lỡ lời, vội ngậm miệng.

“Chúng ta đi thôi!” Giọng nói trầm thấp truyền đến từ phía sau, Trình Nghị Chử gật đầu, cõng Lăng Tiêu chạy ra khỏi lối nhỏ đến trạm xe buýt.

Lăng Tiêu nằm sấp trên lưng y, tâm đau xót mà mũi cũng chua xót, gió lạnh thổi làm đầu anh choáng váng nhưng cố nén sự khó chịu ấy xuống, anh chợt nói với Trình Nghị Chử: “Cảm ơn anh!”

“Gì?” Trình Nghị Chử đang chuyên tâm chạy trốn nên không nghe rõ.

“Không có gì…” Lăng Tiêu lầm bầm, anh nhìn lên trời sao, không kìm nén được rơi nước mắt.

Thần à, nếu cậu có thể nghe thấy lời thỉnh cầu thì van xin cậu chừa cho chúng tôi một con đường sống…

Trình Nghị Chử cõng Lăng Tiêu lên chuyến xe buýt cuối cùng, đi qua vài trạm mới xuống xe, dùng hộ chiếu mua vài vé máy bay và vé xe lửa, từ đầu đến cuối Trình Nghị Chử đều vô cùng bình tĩnh lẫn nhanh nhẹn, giống như đã lên kế hoạch chu đáo từ trước.

Giam Cầm, Bỏ TrốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ