Chương 9

349 10 2
                                    

Ngày hôm sau, Lăng Thần dẫn Lăng Tiêu tạm biệt cha Lăng mẹ Lăng rồi lên xe về nhà. Lăng Tiêu nói với mẹ Lăng cậu muốn những tấm hình đó nhưng vẻ mặt của bà thoáng qua nét kỳ lạ, xong vẫn đưa chúng cho cậu. Tính cách của Lăng Tiêu hiền hậu nhưng không có nghĩa là anh ngốc, phản ứng của mẹ Lăng càng làm anh thấy quái lạ.

Trên xe, Lăng Tiêu ôm album ảnh thất thần nhìn ra ngoài.

Lăng Thần quay sang nhìn anh, dịu dàng hỏi: "Sao thế?"

Lăng Tiên hoàn hồn, quay đầu cười trả lời cho có, "Không có gì."

Lăng Thần chuyển tầm mắt xuống dưới, nhìn quyển album ảnh trong ngực Lăng Tiêu, "Vì sao lại lấy ảnh từ mẹ? Muốn khôi phục trí nhớ à?" Hắn với tay qua, tùy tiện lật nó.

Lăng Tiêu lắc đầu, "Không phải, chỉ là muốn xem thôi."

Lăng Thần ngẩng đầu đánh giá vẻ mặt của Lăng Tiêu, Lăng Tiêu mất tự nhiên cựa quậy người, "Gì vậy?"

Lăng Thần khẽ thở dài, buông quyển album xuống rồi ôm anh vào lòng, ngữ điệu chắc nịch, "Anh có tâm sự."

Lăng Tiêu á khẩu không phản bác được.

Anh biểu hiện rất rõ à?

Trong giọng nói của Lăng Thần có sự lo lắng, "Nếu anh có chuyện gì thì phải nói em biết, đừng chôn ở trong lòng. Hay là," hắn chuyển thành giọng điệu buồn bã, "Sau khi anh mất trí nhớ thì không còn tin em?"

Lăng Tiêu nghe mà không đành lòng, anh không chịu nổi khổ nhục kế nhất, Lăng Thần biết rõ điều này.

"Thật ra cũng không phải chuyện gì nghiêm trọng..." Lăng Tiêu nói chậm rì, anh ngồi thẳng người dậy rời khỏi cái ôm của Lăng Thần, cầm album lật ra.

"Nói thử xem." Lăng Thần dùng ánh mắt cổ vũ anh.

"Chỉ là mấy tấm ảnh này," Lăng Tiêu chỉ vào ảnh, ngẩng đầu nhìn Lăng Thần, "Lạ lắm!"

Mắt Lăng Thần lóe lên, "Sao lại lạ?"

Lăng Tiêu không phát hiện thấy sự bất thường của Lăng Thần mà nói thẳng ra nghi vấn trong lòng: "Đúng là trong mỗi một tấm hình đều là tôi, nhưng hình như tôi đang chơi đùa với người nào khác, tấm nào cũng chỉ có tôi mà tiêu điểm thì không chỉ nằm trên người tôi. Tôi nghi cha mẹ có việc gạt tôi." Lăng Tiêu đưa ra kết luận chắc nịch.

Tất nhiên là lạ rồi, vì những tấm hình này đều do Lăng Thần động tay, bản gốc còn có thêm Lăng Thần.

"Em xem thử." Kỹ năng diễn xuất của Lăng Thần đúng là không chê vào đâu được, hắn bình thản cầm quyển album ảnh lật qua lật lại xem cẩn thận, Lăng Tiêu ghé người đến có phần căng thẳng, "Thế nào?"

Lăng Thần đăm chiêu rồi khép album lại, "Chúng ta xem như vậy cũng không có ích gì, thế này đi, sau khi chúng ta về em sẽ bảo người chuyên nghiệp xem, có kết quả gì sẽ báo anh biết."

Lăng Tiêu gật đầu, anh đã bắt đầu tin tưởng Lăng Thần.

Lăng Thần cười, thầm nhủ: Quyết không thể để những tấm hình này ở trong tay Lăng Tiêu quá lâu vì anh đã nghi ngờ, nếu để lại không chừng anh sẽ bất ngờ cầm đi giám định chuyên nghiệp, vậy thì dã tràng xe cát!

Giam Cầm, Bỏ TrốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ