Vài ngày sau, Lục Tu Mộc nhận được lời mời thử vai cho "Hỉ yến".
Cao Hâm hưng phấn cả tối không ngủ được, bưng mặt Lục Tu Mộc khen lấy khen để: "Khuôn mặt đẹp quả thật là ưu thế, chỉ bằng tấm ảnh chứng mình cũng nhận được vai rồi!"
Lục Tu Mộc im lặng đập tay anh xuống: "Chỉ là thử vai thôi, cuối cùng ai được nhận còn chưa biết đâu."
"Em coi mình là diễn viên nhỏ không ai biết à?" Cao Hâm tràn đầy lòng tin. "Vai này tám, chín phần mười là của em rồi, buổi thử vai chắc chỉ là cảnh quay thôi, nếu không cũng chẳng phiền em đến trực tiếp làm gì."
Kết quả ngày hôm sau đến hội trường thử vai, Cao Hâm nhìn hàng ngũ tấp nập bên trong, hai mắt trợn tròn.
Lục Tu Mộc nhận số mà nhân viên công tác đưa cho rồi dán lên áo. Cậu ngẩng đầu nhìn Cao Hâm, khẽ cười: "Tám, chín phần mười là của em rồi?"
Cao Hâm: "..."
Lục Tu Mộc: "Chỉ là cảnh quay thôi?"
Cao Hâm: "..."
"Đạo diễn Khương không hổ là đạo diễn Khương." Anh hạ giọng, nói bên tai Lục Tu Mộc. "Anh vừa thấy Vương Trạch và Tạ Vũ, ba người nổi tiếng có lưu lượng cao nhất bọn em đều tập trung ở đây... Cho dù ai nhận được vai này, hai người còn lại không thể thoát khỏi số phận bị trào phúng tập thể đâu."
Lục Tu Mộc nhìn mấy người đang nói chuyện cách đó không xa, nhìn qua tuổi tác không lớn, trên mặt lộ rõ sự hưng phấn, có lẽ là mới vào nghề chưa lâu.
Cậu thu mắt, nói bình tĩnh: "Có khi ba người bọn em chẳng ai nhận được vai cả."
Cao Hâm hừ lạnh: "Thế thì sẽ có cảnh tượng trăm năm hiếm gặp - ba fandom đông nhất bắt tay giảng hòa, đồng tâm hiệp lực lên án đạo diễn nổi tiếng không có mắt nhìn."
Lục Tu Mộc cong môi: "Muốn war cũng là nhà hai bọn họ war, không liên quan đến em."
"... Có ý gì?"
"Không phải vì em đang yêu đương nên bị đá ra khỏi hàng ngũ lưu lượng rồi à?" Lục Tu Mộc nói.
"Tổ sư!" Cao Hâm dùng tay bịt miệng cậu, ngó nghiêng. "Nói chuyện chú ý tình hình trước sau chút đi. Em ngại lửa của Như Mộc Xuân Phong chưa đủ cháy, còn muốn đổ thêm dầu à?"
Lục Tu Mộc không định đổ thêm dầu, nhưng lời nói của Cao Hâm đã cảnh tỉnh cậu. Ở đây có không ít người, cậu lại là một người hơi chút là lên tin nóng, đợi thêm một lúc nữa sợ sẽ gây náo loạn.
Hai người trở về xe Alphard, để Tiểu Văn đứng xếp hàng.
Ánh sáng xuyên qua đám lá khô len lỏi vào không gian nhỏ hẹp, tàn ảnh rơi trên mặt, không chú ý chút thôi sẽ bị tia sáng khúc xạ chiếu vào mắt.
Lục Tu Mộc chậm rãi híp mắt, tháo chiếc kính râm gài trên túi áo xuống.
"Này có chỗ nào giống thử vai..." Ngón tay Cao Hâm chỉ ra ngoài cửa sổ. "Rõ ràng là địa điểm thi đại học mà."
Ngón tay Lục Tu Mộc vô thức mân mê gọng kính.
"Biết trước thì anh đã mặc cả cây đỏ rồi." Cao Hâm kéo áo. "Người lớn đưa học sinh đi thi đều mặc thế, để cầu may."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-End] Hợp tác thành đôi - Thập Cửu Độ
RomanceABO, giới giải trí, tự ghen với bản thân, cựu Ảnh đế (1) lưu manh Alpha (Khâu Hành Phong) x Diễn viên lưu lượng (2) Omega (Lục Tu Mộc) Khâu Hành Phong vừa vào nghề đã là người được yêu thích trong giới giải trí, được ca tụng là "Ảnh đế trẻ tuổi nhất...