___
- ''Le Reve, nàng thấy có đẹp không ?''
- ''Đẹp. Chỉ là không bằng cách chàng đối đãi với ta.''
Thiếu nữ có mái tóc màu nâu khói mềm mại được búi thấp gợi cảm giác tinh tế, đôi mắt tím biếc trong trẻo nhìn chăm chăm vào bó hoa, ngoại hình thập phần tao nhã, thơ ngộ khiến người ta nhìn vào khó có thể tin tưởng qua vài năm sau sẽ ghê tởm đến mức nào.
Gã khẽ cười. Thứ sắc nam ấy dường như có thể đoạt đi hảo cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên với phái đẹp, trở thành lớp nguỵ trang hoàn hảo cho một kẻ bội bạc đểu cáng.
- ''Miệng nhỏ của nàng đúng thật chỉ toàn nói những lời dễ nghe. Chỉ sợ ta không giữ được báu vật này thôi, quý giá quá mà. . .''
- ''Sẽ không bao giờ ta rời xa chàng, có chết cũng không! Chàng ngại miệng lưỡi người đời, ta tự nguyện hiến dâng cho chàng.''
___
.
.
.
- ''. . .Gì vậy?''
Thiếu nữ bấy giờ mắt đã đỏ hoe, như bàng hoàng trước sự tình diễn ra trước mặt. Nhân tình của nàng tay trong tay với kẻ khác, vẫn diễn nốt vở kịch còn dở dang.
- ''Ecnarf đáng thương, nàng cũng biết rồi. Chúng ta có duyên không phận. Mảnh tình này, coi như ta bạc đãi nàng. Có được không?''
- ''. . .Chàng vì một thân thấp kém mà ruồng rẫy ta? Ta vì chàng dâng hiến biết bao thần lực để bồi dưỡng, hao tổn biết bao tâm trí để dấu yêu. Bây giờ chàng muốn phụ là phụ? Ta còn chưa hết yêu, chàng có đủ khả năng trả lại ân tình cho ta không? Chàng nguyện vì một thân đáng thương hại, chấp nhận làm trái luật lệ của chúng ta?"
Một thân thấp kép, một thân đáng thương hại.
Những lời này đủ làm cậu trai nhỏ đứng cạnh tra nam một phút chạnh lòng, hơi lùi về phía sau.
- ''Chuyện không liên quan đến cậu ấy. Là ta sau lưng nàng âm thầm ngoại tình. Nhưng nàng buông lời cay đắng oán trách, đến tận đây làm loạn còn nghĩ bản thân hoàn thiện lắm sao? Ban phát chút ơn đức cho kẻ dưới cơ, nàng hèn mọn tới vậy à?''
- ''. . .Đúng thật ghê tởm cho đôi cẩu nam các người.''
Sau tất cả, lại hoá ra chỉ là một trò đùa.
___
.
.
.
- ''. . .Em không hiểu. Chị, em đã làm gì sai?"
- ''Mặc kệ gã đi, có chị đây rồi.''
- ''Nhưng thiếu chàng, em chỉ có chết. Chị yêu ơi, hình như em bị bỏ bùa rồi. Xa chàng làm em thấy khó thở quá, lồng ngực như bị thắt lại."
Nàng tàn tạ, dáng vẻ yêu kiều trước kia đã chẳng còn. Tóc bạc màu, mắt xám xịt, khí thế ẩm ương đi khi nàng chẳng buông lòng nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Countryhuman China} Đáng Thương
RandomChina là ai? Y chính là một kẻ khó hiểu, đến bản thân cũng không biết rõ. Y chính là một kẻ cáo già, đến bản thân cũng có thể lừa dối. China không phải thánh mẫu, cũng không phải kẻ xấu xa. Nhưng mỗi câu chuyện, y đều chính là kẻ đứng sau. _ 'Làm sa...