Chương 18 : Le Reve

1K 196 0
                                    

Hôm nay là một ngày mệt mỏi.

Hongkong vẫn ốm, Qing vẫn cùng Đại Nam tán gẫu chơi cờ, Taiwan và Macau vẫn mất dạng và China vẫn phải gánh vác mọi việc.

Y ngồi trên giường, nhìn chằm chằm vào con búp bê sứ trên bàn làm việc.

Có gì đó rất lạ, một phần ở chỗ China không nhớ bản thân sở hữu nó từ khi nào.

___

.

.

.

China đang làm thuật triệu hồi. Ngay trong phòng ngủ. Dưới nền nhà.

Ừ thì, chẳng qua là hao đi một chút may mắn, tăng thêm một chút xui xẻo, chẳng lẽ y lại không chịu được?

Chẳng phải triệu hồi người đã chết hay ma quỷ giời ơi đất hỡi gì, đơn giản chỉ là người sẽ cho y biết tất cả, và y không biết người đó là ai.

Nếu vận may kém cỏi thì trúng phải ác linh, cùng lắm là ném cho một bùa phong ấn.

.

.

.

Một tiếng 'tách' khẽ vang, để rồi dường như ngân dài trong không khí một quãng.

Tất cả đèn điện phụt tắt ngay lập tức, cả căn phòng tối tăm và u ám đến lạ. Ánh sáng mờ nhạt từ nến toả ra xung quanh, chiếu được cả khói trầm khẽ thoảng.

.

.

.

Từ trong hư vô, một bóng hình mờ ảo dần xuất hiện.

.

.

.

- ''. . .Ngươi có tên không?"

-  ''Không cần xưng danh, ta không thiết. Dùng bùa thuật cao, ngươi hẳn đã biết mỗi lời hỏi ra đều tương ứng với cái giá phải trả. Mau nói ra điều ngươi cần biết.''

Người trước mặt có khí chất lạnh lẽo tới tận tuỷ xương, toàn thân được bao phủ bằng một lớp vải voan trắng muốt, thoạt nhìn rất giống một vong âm lười lộ mặt. Nhưng y biết không phải, bởi nữ nhân này không có chướng khí toả ra. Kể cả có là ma nữ, cũng không thể làm hại y.

- ''Lệ Chi, rốt cuộc là ai ?''

Thấy người nhạt nhẽo, ta vào chuyện luôn.

Dạo gần đây, China nhận ra Lệ Chi trong quá khứ rất mờ ảo, không có cảm giác chân thực.

Nếu là giấc mơ thường thì không nói. Nhưng cái vòng kia, thực sự đã xuất hiện, quấn quanh thân con búp bê sứ kia hồi rạng sáng nay, hiện giờ y còn đang đeo trên tay.

- ''Vốn dĩ không tồn tại kẻ nào tên Lệ Chi. Khả năng cao là do Le Reve giả thành.''

- ''Le Reve?''

- ''Một vị thần sa đoạ và truỵ lạc vào ma thuật đen. Từng bị trục xuất khỏi thế giới của ả và tước đi thân phận, trở thành con người. Hiện tại thì khác."

-"Cứ tiếp tục."

Giọng y trầm khàn, rất để tâm tới những lời kia.

-"Le Reve chuyên kí sinh vào tâm trí và kí ức của những kẻ được chọn để hút sức sống. Nó không có hình dạng nhất dịnh, có xu hướng điều khiển cơ thể vật chủ để đoạt xác, tương tự ma thuật đen.''

Nói như vậy, chẳng lẽ thứ gọi là 'Le Reve' kia là hệ luỵ của ma thuật đen đối với một vị thần? Nhưng y đã làm gì để bị một 'vị thần' chú ý rồi lựa chọn chứ, chẳng lẽ đã đắc tội điều gì?"

- ''Vậy còn việc ta bị mất trí nhớ, hay quên?''

-". . .Thực lòng muốn biết? Khá nhiều chữ đấy, mệnh ngươi gánh đủ không?"

Nàng hình như nhếch nửa miệng khinh thường, lời lẽ vô cùng mỉa mai.

- ''Cái giá phải trả không vượt quá tầm kiểm soát của ta.''

- ''Hừm, đó gọi là hiện tượng ''tự cứu rỗi bản thân''. Khi vật chủ dần dần bị Le Reve chiếm đoạt, tâm trí tự nhiên sẽ phản ứng bằng cách chống lại dữ dội như một cách tự bảo vệ chính mình, ảnh hưởng đến cơ thể của người bị Minerva kí sinh.''

- ''Câu hỏi cuối cùng, Nguyệt Cơ. . .''

- ''Không thể trả lời. Đã là phước người, đã đổi trả trái quy luật thì không đong đầy lại được đâu.''

.

.

.

___

- ''Tại sao người không cho y biết ?''

- ''Nếu đã xáo trộn quy luật tự nhiên, nhất định không thể yên ổn. Đến lúc cần thiết sẽ tự tìm ra thôi. Hắn ta sắp quay trở lại rồi, sẵn sàng đi.''

-''. . .Vâng.''

.

.

.

Nàng tiên cá, e là phải cất tiếng hát lần nữa rồi.

_________________

- Đôi lời gửi gắm:

+ Nguyệt Ánh và Việt Ánh đã chết, nhưng dựa theo phương diện linh hồn thì họ vẫn tồn tại nếu chưa chuyển kiếp. Khi linh hồn họ tan biến và vẫn chưa chuyển kiếp, đó mới được gọi là ''chết hoàn toàn''.

+ Nhớ mẹ nuôi của Nguyệt Ánh không? Bà ấy cũng là nạn nhân của Le Reve, nguyên nhân chết một phần cũng do đó.

+ Le Reve có thể chuyển đi chuyển lại giữa nhiều con mồi được nhắm đến. Việc nó kí sinh một lúc hai hoặc ba người là vô cùng hiển nhiên.

{Countryhuman China} Đáng ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ