Thật lòng mà nói, tấm chân tình của người mới xuất hiện kia thuộc về một kẻ tên Bạch Minh. Về phần vì sao cậu ta lại thay thế Việt Ánh cũng rất dễ hiểu.
Bạch Minh từng là một trong những con người hiếm hoi được làm việc trong trang viên, trước đây vì cố ý làm lộ thông tin mật nên bị đào thải. Đã là con người tiếp cận nhiều thông tin của trang viên, nay lại bị loại bỏ, ắt hẳn không thể thả rông hắn ta. Theo lẽ nên xóa trí nhớ hắn, nhưng Bạch Minh lại chết ngay trước đó.
Câu chuyện đằng sau hắn không quá rõ ràng, cũng không ai rảnh rỗi đến mức lật lại hồ sơ của hắn. Năm ấy là China từ chối phê duyệt ý kiến xóa trí nhớ của hắn, đơn giản chỉ vì những việc cỏn con này không đến lượt y quản.
Nay Nguyệt Cơ xuất hiện, chẳng lẽ nghi ngờ y âm thầm sắp xếp? Nghe cũng thật mơ hồ, kẻ nào lại ngu xuẩn đến mức như vậy?
Nói là Nguyệt Cơ vì trả thù cho người tình, bằng lòng quyến rũ các nhân quốc cũng chỉ có trẻ con mới tin. Tình yêu có thể làm mờ con mắt, có thể làm người ta mê muội đắm chìm, nhưng lại có thể làm người ta ngu đi sao? Chỉ có thể là Nguyệt Cơ có lí do khác.
Quá nực cười rồi, từ bao giờ y lại phải quan tâm một đôi tình nhân như vậy?
Đúng thật rất phiền phức, nói ra tất cả chỉ sợ người ta nghĩ y bị điên.
___
Đứng cạnh giường của Taiwan, y ngán ngẩm liếc nhìn.
Cậu cắm rễ trong thành được hai tuần mà không hé răng nửa chữ. Mà cũng không sao, nhất cử nhất động của cậu y đều biết, không nói cũng được.
Taiwan đang bị sốt. Mới hôm qua còn vi vu với Japan rất vui vẻ nhưng vì ăn uống toàn đồ lạnh, lại thêm ăn mặc phong phanh vào tiết trời đầu xuân nên lăn ra ốm.
Qing có lẽ lại sang chỗ Đại Nam, chắc là đánh cờ, hoặc cũng có thể là nói chuyện phiếm. Dù sao thời chiến đã qua, tiền thế hòa hợp một chút cũng tốt, y cũng đỡ mệt tâm.
Cũng may China đột nhiên mang một ít đồ vật đến cho Qing, tình cờ thấy được đệ đệ đang nằm la liệt trên thảm. Nếu không phải China nổi hứng, y dám chắc Taiwan sẽ nằm đó đến sáng mai.
Những lúc thế này thì không thấy gọi tên người khác một chữ, cuối cùng lại làm nhọc huynh trưởng. Gen gia truyền của nhà này cũng thật lạ, vừa quy củ vừa không có phép tắc.
Macau chắc ra sòng bạc, Hongkong hình như đi the-
.
.
.
Hongkong và Macau đứng chắn China ở cửa.
Mắt đối mắt. Người chặn không vui, người bị chặn đương nhiên cũng không vui nổi.
- ''Tránh ra.''
-''Trong phòng của huynh, vì sao có rất nhiều lọ thuốc ngủ? Còn có một vài gói thuốc, mùi hương rất giống thuốc an thần. Việt Ánh vừa mới mất, huynh còn định làm gì nữa?''
-''. . .Huynh dùng cho ai, dùng cho cái gì vậy?''
.
.
.
Hay cho hai tiếng huynh đệ, ít nhất thì đứa nhỏ vẫn còn biết đường xưng hô.
___
Vâng, họp. Lại họp. Y đang họp.
China cảm thấy sáng nay họp chưa đủ nên các ngươi xếp thêm vào buổi tối nữa đúng không ? Không phải y lười, mà y thấy mệt mỏi khi nhìn mặt bọn kia đến ngán.
Cuộc họp rất bình thường. Bình thường ở chỗ vài người kiên quyết gửi báo cáo lên China lấy trộm tro cốt của USSR nhưng không có chứng cứ, y tình cờ biết được qua tiếng xì xào không hồi kết.
Đến tận khi tan họp, tiếng thì thầm vẫn văng vẳng bên tai. Đều là nói y ghét USSR tận xương tận tủy, nói y ngạo, y kiêu.
Bây giờ mới biết y kiêu ngạo thì hơi muộn.
___
Thật cảm thán những con người đến tận khi đi uống nước cũng nói chưa hết chuyện. Không phải nói về y nhưng xì xào như thế không thấy phiền mới lạ. America không biết còn chịu ảnh hưởng của hắc thuật không, nhưng nếu không thì hắn sẽ làm những việc tương tự như ném tiền vào lũ người kia để khoe nhẹ độ bất cần của hắn.
Vietnam một tay cầm bánh mì, ngồi xuống chỗ đối diện y.
Vietnam đấy, không đùa đâu.
Là Vietnam thật, bánh mì cũng là thật, ngồi đối diện y cũng là thật.
- ''Tôi tin cậu không lấy tro cốt của ngài USSR.''
Khoan đã, cái gì vậy?
- ''Tuy lúc tôi mới gia nhập Cộng Sản, cậu có tỏ ra khó chịu vì Boss dành sự quan tâm cho tôi nhiều nhất. Sau đó anh cũng không cuồng nhiệt như trước, đôi khi hai người còn xảy ra xích mích. Nhưng tôi tin cậu vẫn tôn trọng Boss ở một mức độ nhất định.''
- ''Nói với tôi cái này làm gì?''
- ''. . . Xin lỗi vì hôm trước đã hiểu lầm cậu vụ kia. Là tôi quá nóng vội. . .''
-''. . .''
Hai người im lặng, nhưng y chẳng muốn phải nhìn chăm chăm vào đôi mắt kiên định kia tí nào. Quá chân thật và chẳng có lấy chút tính toán, có chút lạ lẫm khó tả.
-''Xin lỗi. Đừng đồng cảm với tôi. Có khi lời đồn là thật đấy.''
Thứ lỗi cho China, y thích nhất cái cách người khác ngơ ngác nhìn bản thân nói ra mấy lời gây hiểu lầm. Trách sao được, y thích gây hấn lắm mà.
____________________________
Có thể bạn chưa biết : America thích mỉa mai China, nhưng đứa nào hùa theo là hắn ghét. Đơn giản vì hắn ghét người khác bắt chước mình chứ không còn gì khác. Russia là ngoại lệ, America cực vui vẻ khi hắn bị ghét hùa.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Countryhuman China} Đáng Thương
AléatoireChina là ai? Y chính là một kẻ khó hiểu, đến bản thân cũng không biết rõ. Y chính là một kẻ cáo già, đến bản thân cũng có thể lừa dối. China không phải thánh mẫu, cũng không phải kẻ xấu xa. Nhưng mỗi câu chuyện, y đều chính là kẻ đứng sau. _ 'Làm sa...