Sau hôn lễ, Vương Dịch và Châu Thi Vũ cùng đến Pháp hưởng tuần trăng mật. Bên cạnh đó Châu thị thông báo sát nhập vào Vương thị, tạo thành một 'Vương thị' mới, các công ty đối đầu đều thức thời mà rút lui.
Lại nhắc đến Thẩm Mộng Dao, nhiều năm nằm trên giường, tỉnh dậy liền trở thành người thất nghiệp. Viên Nhất Kỳ ban đầu muốn đưa Thẩm Mộng Dao lên làm trợ lý của mình nhưng Thẩm Mộng Dao từ chối. Hai người vì chuyện này mà cãi nhau to. Cũng may ông Viên từ Mĩ gọi về can ngăn. Cuối cùng thì thỏa hiệp là Thẩm Mộng Dao sẽ làm trợ lý cho Viên Nhất Kỳ sau 2 năm nữa, và trong 2 năm này Thẩm Mộng Dao sẽ như những người khác, nộp hồ sơ, bắt đầu với vị trí nhân viên.
"Chị chắc là không đi cùng em?"
"Đã nói, một người đi xin việc sao có thể ngồi cùng xe với chủ tịch?"
Thẩm Mộng Dao nhìn Viên Nhất Kỳ cau mày, biết người kia không vui, nhưng cũng không còn cách nào khác. Xe đã tới, Thẩm Mộng Dao tặng Viên Nhất Kỳ một nụ hôn nhẹ rồi nhanh chóng lên xe đó đi đến công ty. Viên Nhất Kỳ thở dài bất mãn, lầm bầm một lúc mới bảo tài xế di chuyển.
Hai xe một điểm đến, lúc Viên Nhất Kỳ bước vào, các nhân viên đều dừng việc mà chào hỏi, Viên Nhất Kỳ cũng qua loa giơ tay vẫy vẫy. Mắt đảo xung quanh tìm Thẩm Mộng Dao lại chẳng thấy, có vẻ đã đi tới phòng phỏng vấn.
Chán nản đi lên phòng làm việc của mình. Vừa vào thì thấy vị thư ký cùng vài xấp giấy.
"Chủ tịch, đây là tất cả những gì mà ngài cần phải hoàn thành hôm nay."- vị thư ký nói, chỉ tay vào mấy xấp giấy đó.
Viên Nhất Kỳ lại lần nữa nhíu mày, có chút ngờ vực, hỏi. "Nhiều như thế sao?"
"Tôi đã xử lý những thứ nhỏ nhặt, nhiêu đây không nhiều."- vị thư ký bình thản.
Viên Nhất Kỳ cũng chẳng hỏi thêm. Cởi áo ngoài ra, vén tay áo, ngồi vào ghế bắt đầu xem xét từng thứ một.
"Hôm nay có người đến phỏng vấn xin việc đúng không?"
"Vâng, có ba người."
Viên Nhất Kỳ ậm ừ, rất muốn nói với vị thư ký rằng hãy nhận tất, nhưng trừ Thẩm Mộng Dao thì hai người còn lại Viên Nhất Kỳ chẳng biết chút gì, không thể tùy tiện mà rước hoạ vào thân.
"Anh đi làm việc của mình đi."
Vị thư ký nghe Viên Nhất Kỳ nói vậy thì nhanh chóng rời khỏi phòng.
Còn Viên Nhất Kỳ tiếp tục vật lộn với đống giấy tờ. Thầm thở dài khi nghĩ đến trưa nay có lẽ chẳng thể cùng người nào đó ăn trưa.
-----
Ngồi đợi phỏng vấn, Thẩm Mộng Dao thư thả quan sát hai người còn lại.
Một cô gái trông bằng tuổi Thẩm Mộng Dao với bộ đồ bó sát hở vai quyến rũ cùng lớp trang điểm đậm đến thiếu tự nhiên. Cô ta đến đây để kiếm việc hay là trình diễn thời trang?
Quay sang anh chàng có vẻ là sinh viên mới ra trường. Nhìn anh ta tự tin, ăn mặc chỉnh chu, gọn gàng. Thật hy vọng năng lực của anh ta tỷ lệ thuận với vẻ bề ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hắc Miêu] Giữa Hai Chúng Ta | Alzienna |
FanfictionKhoảng cách có xa có gần...cũng không bằng xóa bỏ nó đi... ----- Nối tiếp cốt truyện "Giữa Em Và Chị"