Dotae - TY or Taeyong?

499 30 1
                                    

Cả thành phố N gần đây xôn xao tin đồn về tên trộm nổi tiếng với mật danh TY, mọi thứ tưởng chừng như những vụ trộm khác cho đến khi có án mạng xảy ra. Liên tiếp những vụ án giết người cướp của làm rúng động dư luận trong suốt nhiều tuần qua. Đội cảnh sát đặt nhiệm bắt tay vào công việc ngay từ những ngày đầu dưới sự chỉ huy của cảnh sát trưởng Kim Doyoung. Mặc dù phe cảnh sát có bao vây đến mức nào thì TY vẫn có thể thoát ra dễ dàng, thậm chí không để lại dấu vết.

Kim Doyoung rơi vào bế tắc, ngồi hàng giờ suy nghĩ cách thức sớm bắt được TY nhưng lần nào cũng vậy, đến bước cuối cùng lại để hắn tay chạy thoát. Kim Doyoung nới lỏng caravat ngả đầu ra sau ghế xoay, trời đã sẫm tối, lại một đêm hành động nữa lại bắt đầu. Lần này là nhà của nguyên thủ quốc gia, Kim Doyoung sớm đã cho người tập kích ở nhà nguyên thủ quốc gia cách đây một tuần cho đến ngày hành động của TY.

"Bên em vẫn ổn chứ Haechan?"

"Vẫn chưa thấy động tĩnh gì? Anh không đến sao?"

"Anh đang trên đường đến đó, nhớ bảo vệ ông ta cùng bức tranh"

"Đã rõ, thưa sếp!"

Kim Doyoung ngắt điện thoại tập trung lái xe thẳng về hướng Tây của thành phố, lần này nhất định phải bắt được TY, không để hắn thoát thêm lần nào nữa. Chợt nhớ ra điều gì đó, Kim Doyoung lợi dụng trong lúc dừng đèn đỏ, bấm dãy số quen thuộc, bên kia nhanh chóng bắt máy.

"Hôm nay em không về sao?"

"Em không, anh ngủ sớm đi. Đừng chơi game nữa"

"Anh hứa, hết trận này sẽ đi ngủ ngay. Em cẩn thận nhé"

"Em dung túng cho anh quá rồi Lee Taeyong"

"Vì anh là người yêu của em, vậy nhé. Yêu em"

Người bên kia vội vàng ngắt máy. Chắc lại sắp vào trận game với anh hàng xóm nhà bên. Kim Doyoung chỉ biết lắc đầu cười khổ. Sau đó lấy lại dáng vẻ đanh thép lái xe về tòa nhà phía xa kia. Lần này đội của cảnh sát Kim đã chuẩn bị rất kĩ, tuyệt nhiên không có một kẻ hở để tên trộm đó có thể chạy thoát, trừ khi TY có thuật phân thân. Kim Doyoung đến nơi, thời gian TY sẽ đến lấy cắp bức tranh chỉ còn ba mươi phút nữa, khi đồng hồ điểm đúng mười hai giờ. Thời gian tích tắc chỉ còn đến ngược vài giây, căn biệt thự sáng đèn đột ngột mất điện. Toàn bộ rơi vào bóng đêm huyền ảo, chỉ có một tia sáng duy nhất rọi vào bức tranh quý giá đang treo trên tường. Bóng người vụt qua khung cửa sổ, tiếng giày lộp cộp ở chân cầu thang, tiếng vỗ tay phát ra từ căn phòng trên tầng hai và tiếng người đang lẩm nhẩm gì đó ngoài cửa chính.

Những âm thanh vang lên cùng một lúc, rồi tắt hẳn. Một lát sau căn biệt thự sáng đèn trở lại, kì lạ thay bức tranh còn nguyên vẹn vị trí của nó chỉ khác mỗi việc có tấm thẻ hình hoa hồng đặc trưng của TY.

Bức tranh, cảm ơn vì để ta lấy nó một cách dễ dàng

Tranh còn đây, nhưng nó chỉ là phiên bản giả mà TY đã chuẩn bị trước còn việc hắn lấy từ khi nào không một ai biết trong lúc hỗn loạn âm thanh ban nãy. Lại một lần nữa, phía cảnh sát lại để vụt mất cơ hội bắt lấy TY. Thành phố N vẫn còn nằm trong vùng nguy hiểm dài dài.

NCT COLLECTIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ