ETHAN POV
First year of college, lapit na pero tinatamad na ako, hinatid narin namin si Camille to go Paris with her Mom para may kasama siya habang hindi pa daw pumupunta si Rye. Nasa harap ako ng mga kaibigan ko at nagkakantahan lang silang lahat liban saamin ni Lance.
Napatingin ako kay Lance dahil parang dati na ang ugali niya, palihim na siyang umiiyak at sinasapak ang pader na parang sira na ang ulo. Lagi kaming nasa tabi niya para matigil niya ang kasiraan ng ulo niya but thankfully dahil hindi siya sumali ulit sa Gang.
After that party with my Friends umuwi narin ako, pagkauwi ko sinalubong naman ako nila Mom at Dad, naglalaro lang sila ng harina.
"Tch parang mga bata" bulong ko pero napatigil sila at tumingin sakin.
Ok I'm dead now.
"Bata pala ah" pinahidan pa ako ng icing sa mukha.
Napabuntong hininga ako ng sundan pa ni Dad at agad akong tumakbo papunta sa kusina at ang daming kalat, tinaas ko ang sleeve ko at hinawakan ang icing at tumakbo kela Mom.
Hinabol namin si Mom at hinawakan naman ni Dad ang kamay at bewang ni Mom habang ako ay pinapahidan siya sa mukha, sigaw lang ng sigaw ni Mom at tumatawa lang kami ni Dad.
Pinakawalan na ni Dad si Mom at nagsisipaan nalang sila, habang naglalaro sila agad na akong nagpaalam sakanila para hindi na nila ako mapahidan dahil sobrang malagkit. Agad akong naligo para makapagpahinga narin.
KINABUKASAN...
Nagising lang ako sa sinag ng araw na dumadapo sa mukha ko at bigla akong napatingin sa cellphone ko dahil nagvibrate na naman ito.
Darling: Hi love night na dito.
Darling: Miss you na, balik na yata ako dyan.
Darling: sleep in right time, don't be upset na wala ako dyan baka mamaya uuwi ako ng biglaan.
Darling: miss you na (´ε` )
Darling: Stress na ako dito, balik na ako diyan......
Darling: Or punta ka nalang dito.
Darling: darling ko♡
Darling: ndi mo ko miss? Bakit dika sumasagot sa message ko huhuhuಥ‿ಥ
Darling: d wag namo!
Darling: inaantok na ako po ako
Darling: antok na me, reply na you please Darling.
Darling: usto ko lang ng I love you mo please message kana.
Darling: love you.
Darling: love you.
Darling: Darling I love yo
Fucking shit!
Napakunot ang noo ko dahil hindi manlang natuloy ang you niya, baka nakatulog lang ito ng biglaan. Agad ako nagchat at hintayin nalang ang message niya kapag nagising siya. Naligo nalang ako dahil ngayon lang kami bibili ng gamit naming apat for college.
Nagkita kita kami sa timezone sa Rosales dahil dito daw muna kami bibili at wala daw mapagbilhan ng libro sa Urdaneta kaya dito nalang daw, hinanap ko nalang sila at nakita kong nagba-basketball lang pala sila.
"Tangaina sakin sa braso!"
Binatukan naman ni Jake si Andrei. "Gago malamang tagal nating hindi nakakapaglaro, Kasi 'yung last game natin na cancel pa" lumingon pa ito kay Lance at aakmang babatukan si Jake pero gumitna na ako.
YOU ARE READING
Stuck With Each Other (Oneirataxia Series #2)
RomanceSWEO: Camille Yvone Alcantara Ethan Tyler Villanueva Camille Alcantara, the woman who is pure beauty and kaartehan sa katawan, but when it's time of sadness she's there to help you, future by her two dreams, first is modeling and last being a lawyer...