25

133 2 0
                                    


Warning18+

Spg- Sandali Panginoon Gabayan mo aking mata, char.

CAMILLE POV

Sobrang dali ng panahon pero mas madali akong magselos.

Pagkatapos ng bisita ng mga kaibigan ni Hannah umalis narin sila, ngayon may pa inuman sila dahil last day na ni Hannah sa buhay namin, char. Pupunta lang siya ng Korea kaya magiging tahimik na dito pero mukhang may ayaw mawala sa paningin niya.

Farewell kasi.

Pagdating ng mga kaibigan namin nagsimula na ang celebrate namin, umalis si Hannah ng table namin para kumuha ng pagkain niya at ganun din si Lance, habang busy ang iba pinapanood ko lang sila Hannah at Lance, mukhang nagaaway pa yata ang dalawa.

"Hey Darling" tinakpan pa niya ang pinapanood ko gamit ang mukha niya.

"Hmmm?"

"Tulala ka na naman"

"Hindi ah, pinapanood ko lang sila Hannah, ayun oh" nguso ko sa harap ng mga handa.

"Yeah, they're look fine but I think they're galit sa isa't isa" kunot noo akong tumingin sakanya.

"Wuy tigil tigilan mo nga pagko-conyo mo"

"Bakit Ikaw din naman ah" angal niya at inirapan nalang ito.

Nagulat nalang ako ng may tumabi sakin, buti nalang at hindi ako sumigaw o ano did Hannah lang pala.

"Anyari sayo?" Kunot noo kong tanong.

"Paano 'yung Lance nayun" dinuro pa si Lance.

"Bakit na naman?"

"Sinubo 'yung last na Shanghai na natira dun sa lalagyanan"

Wow para 'yun lang. Laki talaga ng galit mo dun.

Habang naguusap sila ni Jake at Hannah bilang namamg sumulpot itong Andrei, halos matawa ako sa sinabi niya, pinipilit ko lang na huwag matawa dahil may girlfriend na daw si Lance.

Nakita kong biglang nawala ang kunot noong mukha ni Hannah at napalitan ng kung ano, kahit naman hindi niya sabihing hindi siya nagseselos pero halata naman sa mukha niya.

After nilang magusap halos matawa mawalan ako ng hininga sa pagkaalis ni Hannah, Lt pa naman reaksyon niya, kahit hindi aminin pero affected padin, nagpatuloy lang ang inom namin hanggang sa matapos ito.

KINABUKASAN....

Gaya ng nakagawian hinatid kami ni Dad sa airport with Ethan, Ylona, at Liam. Kasama namin si Rye ngayon dahil doon din siya magaaral, pagkapasok namin sa private jet namin halos mahulog na mga luha ko dahil iyak padin ng iyak si Ylona, ayoko namang umiiyak kapatid ko pero sabi niya next time hindi na siya iiyak.

Ilang oras lang ang byahe namin at nakarating din kami, pagkadating namin sa airport ng Paris may umaabang na saamin, byahe papunta bahay namin ang struggle kasi nadatnan pa namin ang traffic.

Ilang araw ang nakalipas ang isang taon ng second year ko nagtext nalang ako kay Ylona na hindi ako sasama pauwi sa pilipinas dahil bibisitahin ko nalang si Hannah sa Korea.

"Abay himala, bakit ka andito?" Namamanghang sabi sa 'kin ni Hannah.

"Pwede ba!" I rolled my eyes.

"Saan ka galing?" Tanong niya.

"Diyan lang" sagot ko naman.

"Saang diyan lang?"

"Paris lang" bored na sabi ko.

Stuck With Each Other (Oneirataxia Series #2)Where stories live. Discover now