Hindi ko na naman makita kung sino ang mga nagbabasa, gusto kong magmura pero huwag nalang pala putangina.—————
Ethan's birthday
September 15ETHAN POV
Isang linggo ang nakalipas ng ma-expulsion si Lance at ngayon kasama na naman namin siya, tulala lang siya, nang lumapit saamin sila Danica at Stella biglang kumunot ang noo niya at mukhang kakain na naman ng tao.
"So you're still my future husband?" Iritabling tanong ni Danica.
"No" maikling sagot ni Lance at tumayo ito saka lumapit kay Stella, nagulat si Stella ng biglang inakbayan ni Lance. "Ikaw nalang kaya" malokong ngisi niya at doon nagumapisa si Stella na mamula.
Nagulat kaming lahat ng biglang may sumigaw sa kung saan, lumapit si Shawn saamin at galit ang nakapinta sa mukha niya, hinila niya ang pulsuhan ni Stella at bumaling ito kay Lance na nakangisi.
"What do you think your doing?" Bungad niya kay Stella.
"Hoy nililigawan mo palang kaibigan ko, kaya huwag ka ngang umarte na boyfriend ka niya!" Sigaw ni Danica.
"And so?" mataray niyang sabi tinabig si Danica.
Muntik ng matumba si Danica pero sinalo naman siya ni Andrei, hawak padin ni Shawn si Stella na pulsuhan at pinunta ito sa likod niya.
"Ikaw manliligaw niyan?" Tanong ni Lance kay Stella at marahan namang tumango ito. "Tch pipili kana nga lang, 'yung tatanga-tanga pa" pabulong ni Lance.
"Who the hell are you to talk me like thatv huh, your grandfather only owns valdez high but you don't matter—"
Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng biglang sinapak ni Lance si Shawn, agad namang umawat si Jake at Andrei, hinila ni Danica si Stella palayo sakanila, alam kong walang paki si Danica dito kay Shawn dahil matagal ng may galit ito sakanya, gusto pa sanang banatan ni Lance si Shawn pero pumagitna na ito sa dalawa.
"Lance tumigil kana!" mahinahon na away ni Stella kaya magpaawat naman ito.
"What! Sasama ka diyan!" Sigaw ni Danica.
"Sorry" Sabi ni Stella at hinila na palayo si Shawn.
Napatingin ako kay Danica at mukhang nagulat nalang ito sa ginawa ni Stella, umalis ito kaya bumaling kami kay Lance na galit ang mukha, napatingin ako sa side ko dahil napansin kong palapit saamin si Katelyn, Liam at Anthony.
"Oh bakit ganyang mukha mo?" Tanong ni Liam sa pinsan niya.
"Paano eh nagalit ng sabihin ni Shawn na wala daw siyang kwenta" natatawang sabi ni Andrei at sinamaan naman siya ng tingin ni Lance.
"Suuuusssss abangan niyo nalang sa gate" dagdag ni Anthony.
"Paano kung nakasapak na ito" turo ni Jake kay Lance.
"Ikaw nakikipagaway ka din?" Tanong ni Katelyn kay Jake.
"Hindi" maikling sagot niya.
Kumain muna kami at nauna ng umalis sila Katelyn dahil may quiz pa saw sila, pumasok kami ng classroom namin at tahimik lang kaming nakikinig hanggang sa mag-dismissal na.
Pagkauwi ko nakikita ko si Mom na abala sa mga ginagawa niya, busy ang lahat liban sakin kaya pumasok nalang ako ng kwarto ko at nagbasa ng mga libro, magkakgabi na at biglang may kumatok ng pinto ko, pagkabukas ko nakita ko sila Mom at Dad na may hawak na cake habang kumakanta.
Happy birthday? Hindi ko naman birthday ah.
Pinapanood ko lang silang kumanta at ng matapos sila pinaihip nila sakin pero bago 'yun ahy magwish muna ako kaya ginawa ko naman.
YOU ARE READING
Stuck With Each Other (Oneirataxia Series #2)
RomanceSWEO: Camille Yvone Alcantara Ethan Tyler Villanueva Camille Alcantara, the woman who is pure beauty and kaartehan sa katawan, but when it's time of sadness she's there to help you, future by her two dreams, first is modeling and last being a lawyer...