CAMILLE POV
"What I do now?!" Nagpapanic akong kanina pa nagtatanong sakanila pero ang sabi lang nila ay magcalm down lang ako.
Kasama ko si Ethan dito dahil ang sabi ng manager ko ay isama ko daw siya dahil may sasbaihin daw yata pero ang sabi lang sakanya magiingat nalang siya sa mga ginagawa niya, after naming maguusap nakatulala lang kaming nagiisip but nagsalita si Ethan sa harap nila.
"I'm sorry to disturb you'll but I know who girl posted that issue" halos ibulong na niyang ang sasabihin niya.
Girl?
"You know, who? Who is that girl or boy?" Tanong ng manager ko at mas lalo kong kinagat ang daliri ko.
"It's Kaira, I asked her if she was the one who posted it and his answer was yes, she deleted it but all the media already know"
Naguusap muna kami at dahil first time lang mangyari sakin nito, kapag talaga nakabalik ako ng Pilipinas sasapakin ko talaga ang babaeng iyon, ang sabi ng Manager ko irelax ko daw muna ang sarili ko for media conference na lahat ng tanong sasagutin ko pero kinakabahan akong magpakita pero of course wala akong magawa.
Hinawakan ng manager ko ang kamay ko at tumango ito, ngumiti nalang ako at tumango, nagtanong sila about sa kakagayan ko ngayon pero sinagot ko ito ng kalmado hanggang sa papunta ang usapan sa issue ko.
"Is that true, you have a fiancé, Miss Alcantara? "
Huminga ako ng malalim at ngumiti. "Yes, I have a boyfriend that he always supporting me, since I was grade 10 we're together, I hide him for he's safety and privacy for his family" kangiti kong sagot at tumango naman sila.
" Your Manager knew that you have a boyfriend or fiancé? "
Ang Maneger ko ang sumagot nun at sinabing alam niya at sinubukan akong kausapin na makipagbreak ako sa boyfriend ko pero ayoko daw kaya wala siyang nagawa kundi itago ko nalang si Ethan sa mga ibang tao. Buti nalang wala siyang binawasan at dinagdag sa kwento niya. Napunta na naman ang tanong sakin.
"Who do you think who can betrayed and what her or he's reason to do that to you? "
"I don't know her" pagsisinungaling ko. Ayokong mapahiya siya sa buong mundo o sa ibang tao pero hindi pa akong tapos na sampalin ang isang 'yun. "But I think because of her jealousy, she likes my fiancé and I think that's is the reason why she do that to captured us a picture" kibit balikat kong sagot.
"What's the important to you? Your career or your fiancé?"
"Both, because I wouldn't be a model if my fiancé didn't support me and also my family too, I wouldn't be a model. I thought about it a few times but because of my fiancé's insistence I just joined, with his support I strengthened my secrecy I'm all over the world with a boyfriend or fiancé"
Ilang tanong pa ang binigay nila saakin at sinagot ko naman ito ng maayos kaya okay naman ang ending, kinabukasan nagising ako sa mga tags na galing sa mga ibang tao.
"So that's the reason, ugh I hate myself now!"
"I'm sorry Camille I thought you lied to us na hindi mahalaga sayo ang career mo but you don't want to lose him and your career"
"Go gurl support padin kita kahit may asawa kana! Wooohhh!"
"Fighting gurl you did it great kahit na anong mangyari wala kaming paki sa private life mo basta don't forget your career"
Napangiti naman ang sinasabi nila, may mga ibang nambabash parin saamin pero hindi ko pinansin ang mga ito dahil mas madami ang good comments about sakin. Nagulat naman ako ng biglang may yumakap sa likod ko, pagtingin ko si Ethan na mukhang masaya yata at nakahinga nanna ako ng maluwag dahil sa mga okay na nagyayari na kahit dalawang buwan lang ang nakalipas sa issue na iyon.
YOU ARE READING
Stuck With Each Other (Oneirataxia Series #2)
RomanceSWEO: Camille Yvone Alcantara Ethan Tyler Villanueva Camille Alcantara, the woman who is pure beauty and kaartehan sa katawan, but when it's time of sadness she's there to help you, future by her two dreams, first is modeling and last being a lawyer...