Con mồi

2.6K 261 45
                                    

"...Nạn nhân là một người phụ nữ tên Jessica, 25 tuổi. Thủ phạm của vụ án được cho là Saturday - kẻ điên ngày thứ bảy vì cách thức giết người giống hệt những vụ án trước. Đây cũng là án mạng thứ tư được phát hiện từ ngày Saturday xuất hiện..."

Âm thanh từ chiếc TV phát ra khắp phòng khách ấm cúng, Barcode ngồi trên chiếc sopha, đối diện với chiếc TV đang trình chiếu những hình ảnh bị che mờ của vụ án mà nhíu chặt chân mày.

Hơn một tháng gần đây, khu phố nơi em ở chưa từng được yên ổn, mọi người đều nơm nớp lo sợ về một kẻ sát nhân được gọi là Saturday - kẻ được cho là thủ phạm của ba vụ án mạng mới nhất, và giờ là vụ thứ tư.

Sở dĩ người ta gọi hắn là Saturday là vì hắn chỉ chọn thứ bảy hàng tuần để gây án, và thủ đoạn giết người của hắn luôn là một kiểu duy nhất.

Đầu tiên, hắn sẽ giết nạn nhân bằng một đường cắt nhẹ nhàng trên cổ, nhưng đủ sâu để cắt đứt dây thanh quản của nạn nhân. Sau đó lại nhổ răng của nạn nhân xấu số ấy và làm thành vòng cổ.

Nhớ đến tấm ảnh máu me đỏ đen lẫn lộn dính vào chiếc vòng cổ bằng răng của các nạn nhân mà em vô tình được thấy, Barcode đã thấy rợn người.

'Reng, reng,...'

Tiếng điện thoại vang lên kéo Barcode về thực tại, em vội vàng cầm lấy và nhấn chấp nhận cuộc gọi, cũng không quên bật loa ngoài vì cái tên hiện trên điện thoại chính là thằng bạn thân Ta nói nhiều và to của em.

"Ê, chút nữa tới trường nhớ tạt qua dì Rec mua trà sữa cho tụi tao nha, như thường ấy, nhanh nhanh nhé, nóng chết tụi tao rồi này." Ta nói như bắn rap, Barcode nghe mà nhức cả tai vì giọng nói vừa to mà còn nhanh của thằng bạn.

"Biết rồi, chuẩn bị tiền để trả tao đi đấy." Barcode trả lời qua loa, không quên nhắc Ta vì em sợ rằng sẽ giống mấy lần trước, đám bạn khốn nạn sẽ nhây không chịu trả tiền.

"Ok, để tao nhắc tụi thằng Tom và Mark, hai đứa tụi nó chạy đi đâu mất rồi này."

"Ok, cúp máy đây, để tao gọi dì Bec đặt trước, hẹn gặp lại ở trường."

"Nhanh nha mày ơi, hẹn gặp lại."

Cúp điện thoại, Barcode chán chường tìm số dì Bec và gọi dì đặt hàng. Xong xuôi đâu đó mới chạy vào phòng thay bộ đồ chỉn chu hơn để đến trường.

Ngôi trường mà Barcode học là một học viện âm nhạc có tiếng, em đã học ở đây được một năm, sắp tới sẽ lên năm hai. Trường em có một truyền thống hằng năm là cứ vào hè sẽ tổ chức lễ hội âm nhạc để thu hút sinh viên mới và để những học viên trong trường tỏa sáng. Đương nhiên trường cũng sẽ mời những ca sĩ nổi tiếng tham gia để thu hút nhiều người hơn.

Thường thì mấy vụ này Barcode sẽ không tham gia đâu, nếu có thì cũng chỉ là bị ép đăng kí biểu diễn mà thôi. Nhưng thằng Ta, bạn thân em lại nhất quyết đòi em đi cùng nó để làm bên hậu cần.

Chủ yếu là do cô ca sĩ nó thích - Liz sẽ đến biểu diễn và nó muốn xin chữ ký của cô ấy nên mới một hai muốn làm bên hậu cần như này để dễ xin xỏ.

[Drop] JeffBarcode__Saturday's killerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ