Icey Glaire Morales
"Teka nga, san ba tayo pupunta?"
Sa totoo lang kasi nakalayo na kami sa school. At mukha lang akong tangang nakasunod sa kanya. Sabagay mas ok na to, kaysa naman hanggang ngayon ay hila hila nya ako -_-
"Ahm.."
Tinignan ko lang sya habang nagkakamot sya sa ulo. Ibig sabihin kanina pa kami lakad ng lakad pero hindi nya naman alam kung saan kami pupunta?!
Aish.
"W-wala kasi akong alam sa ganito eh. I-i mean, i never dated someone before"
Ibig sabihin wala pa syang nagiging gf? O.o imposible.
"Damn. Dapat pala tinanong ko si glenn tungkol sa mga ganito"
Kausap nya ba sarili nya?
"Ah no. Hindi pala ako dapat magtanong dun. Epic nga yung tinuro nya sa akin kanina eh. Napahiya tuloy ako sa mama ni Icey. Tsk dapat pala tatlong sapak yung ginawa ko"
Eh? Kausap nya nga ata -_-
"Sabihin mo lang kung tapos ka na makipagusap sa sarili mo para makauwi na ako ha" sarkastikang sabi ko
"Dont!-- i mean sorry. Hays. Saan mo ba gustong pumunta?"
"Sa lugar kung saan wala ka" bulong ko.
"Oh i'm sorry but there's no kind of place babe. Because in the first time I laid my eyes on you, i swear to never let you go and stay forever at your side no matter what baby"
>///////////
"Letse! Korny mo. Bahala ka na nga dyan!"
Tingin nya ba nakakakilig yung sinabi nya? Hindi! Hindi ako dapat kiligin.
"AAAAAAAAH!!"
Goons. Madaming goons. Madaming panget na goons. Madaming panget na goons na bigla na lang nagsulputan sa harap namen. Teka, san nanggaling ang mga to?
"Tignan mo nga naman oh. Isang unknown 8 ang naligaw sa lungga naten. Totoy, baka nakakalimutan mong teritoryo ko to?"
"Wala akong pakialam sayo tanda" bored lang na sabi nito.
Gago ba sya?! Nagawa nya pang kumalma eh nasa trenta yung mga kalaban. Nasa panganib kaya kami ngayon! Tsk
"Baka nakakalimutan mong may atraso ka pa samin?" Inis na sabi nung panget. Leader ata nila.
"Tangina may atraso ka ba sa mga to?!" Singit ko
"Wala akong natatandaan. Ngayon nga lang kita nakita eh"
"Eh hindi ka naman pala kilala eh!" Singit ko ulit.
"Tarantado! Binugbog ng grupo mo yung kapatid ko nung isang linggo tas magmamaang-maangan ka pa?!"
"Gago ka pala eh! Bat nyo binugbog yung kapatid nya?!" Sabat nanaman ako
"Tss wala nga sabi akong natatandaan ang kulit"
Teka, akala ko action yung pinapanood ko. Bat naging drama? Ano to? The brother's revenge? haist. Napapakamot ako sa ulo ng wala sa oras eh. Sarap batukan ng lalaking to, aware ba sya sa sitwasyon namin ngayon? Haler. Takot akong mabugbog no!
"Ah mister. Sa kanya lang naman kayo naghihiganti diba? Di naman ako kasali sa drama nyo. Diba? So pwede na ba akong umuwi?"
"PUTANG INA MANAHIMIK KA NGANG BABAE KA!!"
Teka. Bakit nga ba ang daldal ko? Bago yun ah.
Ayan. Nasigawan pa tuloy ako. Sige na nga shatap na ko.
BINABASA MO ANG
Kissing The Gangster
ActionNatripan ko lang gawin tong story nato dahil sa dalawang tao. Kaya para sa kanila talaga to <3 Maski yung names ng mga characters ay mga name namin. Bakit? Wala lang. Paki nyo ba?! Ang hirap kayang magimbento ng Pangalan. Ps: Wala po ako sa sarili n...