Oneshot: Nếu Như Chúng Ta Kết Hôn

465 50 15
                                    

Tháng mười đang cận kề ở đầu ngõ, lá cây đã bắt đầu ngả sang màu vàng óng như một lời thông báo rằng mùa thu đã tới. Cơn gió đầu thu khô rát trên mặt dù cho thời tiết vẫn còn ấm áp nên Todoroki mừng là đã quàng một cái khăn trước khi ra ngoài. Mà đúng ra là cậu cũng chả cần nó để giữ ấm mà cậu cần nó để tránh đám fan xin chữ ký của mình mỗi khi cậu đặt chân ra ngoài. Những người bạn của cậu dường như chẳng bao giờ bị làm phiền tới mức đó khi không mặc quần áo anh hùng. Có khi mình nên mua tóc giả, cậu tự nhủ khi đứng trước quán cà phê. Tóc màu xanh giống Midoriya thì sao nhỉ?

Cậu thò đầu vào và nhìn quán cà phê một vòng, tìm kiếm – a, đằng kia. Uraraka đang vẫy vẫy tay về phía cậu từ một cái bàn ở trong góc. Todoroki gật đầu và vẫy tay lại.

"Iida và Midoriya chưa tới à?" Cậu hỏi.

Bình thường cậu hay là người tới trễ nhất. Trụ sở của cậu ở xa hơn với địa điểm mà mọi người thường gặp gỡ. Nhưng hôm nay, Uraraka chỉ ngồi có một mình với một cái tách sô cô la nóng đã vơi quá nửa và một tờ báo đang giở sang trò giải câu đố.

"Chà, không có nổi một câu 'chào cậu' sao?" Uraraka nhướn mày. "Cậu luôn rất lịch sự cơ mà, Todoroki?" Cô nói kèm theo một nụ cười khiến cậu thấy bớt giật mình một chút.

"Iida bị gọi bất ngờ để tới hộ trỡ cảnh sát ở Musutafu và De.....Midoriya thì chỉ tới trễ thôi. Bận việc giấy tờ ấy mà."

Todoroki mím môi gật gù. UA đã chuẩn bị tất cả mọi thứ cho các học sinh của mình khi trở thành một anh hùng chuyên nghiệp, trừ việc phải làm gì khi lỡ quên không ghi chép lại báo cáo.

"Cậu không nhận được tin nhắn à?" Uraraka nhấp một ngụm nhỏ từ cái tách của mình, hơi chun mũi lại vì đồ uống không còn ấm nữa.

Todoroki nắm tay lên cái tách để hâm nóng nó lại. "Tớ tắt điện thoại."

Uraraka từ từ đặt cái tách xuống bàn và nhìn cậu với vẻ dò xét. Cô, cũng giống như những bạn khác, đều biết rằng Todoroki nói thế không có nghĩa là cậu thực sự tắt điện thoại. Một anh hùng chuyên nghiệp không thể để điện thoại tắt được. Todoroki nói thế nghĩa là cậu đang tránh kiểm tra điện thoại và đang tránh mặt ai đó.

"Là bố tớ." Cậu thở dài.

Uraraka đằng nào cũng sẽ tìm được cách để moi thông tin từ cậu ra thôi và cậu thà nói thẳng ra luôn còn hơn là để cô 'tống tiền' cậu. Cậu không muốn ai biết về việc cô có một bức ảnh cậu bị trượt ngã trên băng, tay chân hua khoắng hết cả lên và không may làm chảy nhựa đôi bốt ở chân Mina.

"Ông ta đang muốn tớ kết hôn sớm. Tìm một người có năng lực phù hợp và có con với năng lực mạnh."

"Không phải là cậu cần bạn gái cho việc đó sao?"

"Ông ta liên tục gửi cho tớ thông tin để đi xem mắt." 

Uraraka còn không thèm nhịn cười khi nghe cậu kêu ca.

"Nói thật là tớ không biết làm sao những người khác có thể hẹn hò được. Tớ luôn đi làm bất cứ nhiệm vụ nào ngay khi nhận được thông báo. Làm gì có thời gian rảnh mà đi hẹn hò." Uraraka trầm ngâm nói khiến Todoroki chau mày.

Todochako - Tuyển Tập Fic DịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ