Chương 3

73 6 0
                                    

Nguyên là kia Ngọc Đỉnh chân nhân thấy dương đông kích tây mưu kế không thành liền lộn trở lại Đông Hải tìm Tứ công chúa, vội vàng tới rồi sau vừa vặn thấy trầm hương Ngao Xuân đối Dương Tiễn Thốn Tâm đau hạ sát thủ một màn, hắn lấy ngày thường tuyệt không có tốc độ xông lên trước dùng ảo thuật mang đi suýt nữa toi mạng hai người, trên đường Thốn Tâm đã chết ngất qua đi, hắn liền cùng ái đồ Dương Tiễn thương lượng đi hướng nhà mình sư phụ Nguyên Thủy Thiên Tôn đạo tràng —— đại dương chi tây ngạo lai phong.

Ngạo lai phong tuy ở thế gian, nhưng nhân là Đạo giáo tối cao thần linh “Tam Thanh” tôn thần chi nhất, Đạo giáo khai thiên tích địa chi thần Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn thanh tu nơi, thả chớ nói thiết có cường đại kết giới, liền tính là đỉnh núi cắm kỳ xếp hàng nghênh khách thăm, cũng là không người dám tiến, dần dà, cũng liền thành di thế độc lập một nơi. Ngọc Đỉnh chân nhân làm Nguyên Thủy Thiên Tôn đệ thập nhất giai đệ tử bổn ứng ở Ngọc Tuyền Sơn Kim Hà Động tiến tu, lần này vì tránh đầu sóng ngọn gió, đảo cũng niệm sư phụ uy danh truyền xa chỗ tốt rồi.

“Còn không có cùng sư phụ lên tiếng kêu gọi liền đem hắn lão nhân gia đồ tôn đồ tôn tức lộng lại đây, không biết sư phụ có thể hay không trách tội a…” Ngọc Đỉnh đang âm thầm rối rắm, đảo cũng không làm cho vốn là mày nhíu chặt đồ nhi phát hiện, hắn trộm nhìn thoáng qua Dương Tiễn, thấy hắn chính nhìn không chớp mắt chăm chú nhìn trong lòng ngực Thốn Tâm đâu. Trong lòng một khoan, Ngọc Đỉnh cũng không khỏi cảm khái: Liền Đồ Đệ tức phụ này quỷ nha đầu đều có thể đem sinh tử không để ý mỗi khi đi cứu Dương Tiễn, kia hắn cái này làm sư phụ há có thể né xa ba thước? Cũng thế, nói vậy sư phụ cũng là thông tình đạt lý người, còn không phải là tạm thời ở nhờ sao, dù sao đạo tràng nội viện lạc có rất nhiều, không ai sẽ để ý.

Trong chớp mắt đã đến ngạo lai phong, Ngọc Đỉnh quay đầu lại dặn dò Dương Tiễn nói: “Đồ nhi a, ngươi liền trước dạy đồ đệ tức phụ ở tiêu linh viện trụ hạ, vi sư đi trước trông thấy ngươi sư tổ cho hắn thông báo một tiếng liền tới đây.”

Dương Tiễn tuy cũng chú ý tới Ngọc Đỉnh đối Thốn Tâm xưng hô, lại cũng không có nói tỉnh, chỉ kính thanh nói: “Làm phiền sư phụ.” Lo lắng mất Long Nguyên Thốn Tâm, Dương Tiễn gia tốc hướng về phía trước đi, cơ hồ không nghe thấy Ngọc Đỉnh ở sau người kêu: “Đồ nhi a, vi sư còn không có nói cho ngươi tiêu linh viện ở nơi nào đâu!”

Ngọc Đỉnh cũng là đã quên Dương Tiễn là có Thiên Nhãn, quan trọng nhất chính là biết chữ, chỉ chờ đi theo Ngọc Đỉnh qua kết giới, Dương Tiễn liền đem hắn bỏ xuống thật dài một khoảng cách.

Tiêu linh viện ở toàn bộ ngạo lai phong Tây Sơn đầu, hàng năm nhất phái sắc thu, trong sân có bốn gian sương phòng, giống nhau để đó không dùng, chỉ ở có Huyền môn đệ tử hoặc đạo hữu tiến đến tĩnh dưỡng khi làm thu dụng chi dùng. Dương Tiễn đi vào trong viện, lập tức có bốn gã trên đường nhỏ trước cản lại.

“Người tới người nào, nhưng có thông báo Thiên Tôn?”

Dương Tiễn mày nhăn lại, vừa không nguyện ở lần đầu bái phỏng sư tổ đạo tràng khi liền mất lễ nghĩa, càng không muốn chậm trễ Thốn Tâm thương thế, cân nhắc một vài, chỉ phải trước ý đồ vòng qua bốn người lại làm giải thích.

(Tiễn Tâm+ Bảo Tục) Đan ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ