Elizabeth POV
Late nakong nagising, it's already 9:00 in the morning. Bumangon nako para magluto ng makakain.
Akala ko pumasok na si William sa office.Nasa sala siya ng makababa ako and he's watching a basketball.
"Kumain ka na? " tanong ko sakanya
"Hindi pa" simpleng sagot niya
"What?,why?.. I mean it's already 9 at hindi kapa kumain?.." sabi ko, ang dami niyang pera pwede naman siyang kumain sa labas.
"At bakit ikaw?, tanghali kana nagising kaya kasalanan mo yan" he said in a calm voice.,Hindi siya galit? weird ha
"Ang yaman mo,kaya mong bumili ng maraming pagkain kaya bakit hindi ka kumain sa labas?"
"Pakialam mo ba,gusto kung dito kumain kaya magluto ka na nga" inis niyang sabi
Iniwan ko na siya sa Sala at nag punta nako sa kusina para magluto. Bacon and Sunny-Side-Up ang niluto ko para makakain na kami.
"William, kumain kana" tawag ko sakanya ng maihanda ko na ang pagkain.
Agad naman siyang tumayo.
"Bakit isa lang yung pingan?,tapos kanang kumain? " nagtataka niyang tanong
"Ikaw na ang maunang kumain,ayaw mo naman akong kasabay kumain diba? " sabi ko at aalis na sana ako ng mag salita siya
"Join me" sabi niya at kumuha siya ng isang pingan.
What is he doing?, he's weird today.
I set beside him and we started eating our breakfast.
"H-hindi ka papasok?" I stutter
"Hindi, I want to rest" sabi niya
I just nodded.
Bago sakin ang ganitong sitwasyon namin na nag-uusap,sabay kumain at higit sa lahat hindi niya ko sinasabihan ng masasakit na salita.
"May lakad ako ngayon at baka matagalan ako kaya kumain ka nalang sa labas"
"Bakit ka naman matatagalan? gusto ka lang naman makita ng pamilya ng lalaking yun? o baka may iba kayong lakad"
"Wala, baka kasi mapasarap ang usapan namin"
"Gusto kung sumama"
"What?!.. No.." gulat kung sabi ,tinignan niya ako ng masama"I mean wala kang kakilala don at for sure maiinip ka lang don"
"You scared? ,na baka malaman ko ang mga ginagawa niyo?"
"You know I am not like that William,you know me for so long"
seryoso kung sabi."And why you acting like a jealous husband?,William" I said and look at him, I just wanted to know because he make me confuse.
"No, I'm not Elizabeth, I want you to stay with me for a reason"
"Ganon ba?, kung mag f-file ako ng annulment ngayon hindi ka papayag?"
"Yes, I told you I want you Elizabeth because i have a reason"
Ganon lang yun?.. kung kailan niya ko kailangan don ko pa mararamdaman na mahalaga ako sakanya.
Tumayo nako.
"Pagkatapos mong kumain ilagay mo nalang don---"
"Ako na ang maghuhugas nito" putol niya sa sasabihin ko
"Okay if that's what you want" iniwan ko na siya sa kusina.
Umakyat nako para maligo.
Nasa banyo nako at iniisip ko ang pag-uusap namin kanina.
he want me to stay... dapat ba akong umasa ulit na mamahalin niya rin ako? na maaayos rin ang relasyon namin?.
Naputol ang pag-iisip ko ng biglang nag ring yung cellphone ko.Binalot ko muna ang katawan ko ng towel bago lumabas.
1miss call
Sebastian
Nagsuot nako ng undies at bra, I was about to hook my bra ng biglang nag ring ulit yung phone ko.
"Hellow Sebastian"
"Are you ready?" tanong niya
"Hindi pah eh, papunta ka na?"
"Oo pero may dadaanan muna ako"
"O-okay" I stutter ng maramdaman ko na may nag lock sa bra.
"You so damn beautiful Elizabeth" bulong niya and he kiss my shoulder, his hand started to explore to my hips, tummy and to my breast.Pilit kung tinatago ang pag-ungol ko.
"Are you okay? " tanong niya sakin
"Y-yes, sige na Seb nag mamaniho ka baka mapano ka pa diyan"
"Okay, see you"
"Bye" paalam ko
"What are you doing?! " galit kung tanong sakanya sabay tulak
"What?, I did nothing" he said innocently.
"Don't do that again William!" banta ko sakanya
"And why?,remember your my wife Elizabeth and a wife must do her responsibility right?"
"No, William you can use me but not like this..to...to pleasure you?!.." matigas kung sabi sakanya pero ngumiti lang siya sakin.
"Get out please " utos ko sakanya.
"I want you Elizabeth,it means all of you.. your body and soul, your heart and mind, from head to toe " he said and went out to my room.
Napahawak ako sa dibdib ko,ang bilis ng tibok ng puso ko.
Bumaba nako ng marinig ko na may nag doorbell.
"Hi" he said
"Hi" bati ko rin sakanya.
"You're so lovely today" naka ngiti niyang sabi
"Thank You" sabi ko at ginantihan ko siya ng ngiti.
"ehem..."sabay kaming napatingin kay William "Shall we go now?" tanong niya.
Nagtatakang tinignan ako ni Sebastian.
"I-I'm sorry" I murmur.
"Sakin kana sumakay" sabay nilang sabi.
"Sakin na siya sasakay dahil ako ang asawa niya." seryoso niyang sabi
"okay, just take care" sabi niya habang naka tingin sakin.
I just nodded
"Ano ka tatay niya?!,tara na nga " inis niyang sabi at hinila nako papunta sa kotse niya.
Sa back seat sana ako sasakay ng binuksan niya ang front seat.
"I'm your husband sweetheart not a driver" ngumiti siya sakin.
"Okay sweetheart, ayaw mo talaga akong malayo sayo" ganti ko sa kanya at sabay ngiti ng napaka tamis. Gusto mo ng laro.. okay fine bibigyan kita.
VOTE AND COMMENT GUYS..
*msSushigirl*
BINABASA MO ANG
LOVE AND LIE
Aktuelle LiteraturAko ang sinisisi niya sa mga kasalanan na hindi ko naman ginawa. Minahal ko lang siya ng buong puso, we've been friends before but everything changed because of that day. He hate me so much.. mSsushigirl.