Chapter 8

23 4 0
                                    

Elizabeth POV

3 araw na ang nakalipas ng mangyari ang aksidenting 'yun. Bumalik na kami sa dati ni William yung parang hangin lang kapag nagkikita kami sa bahay.

Habang nagluluto ako ng pagkain biglang nag ring yung phone ko. It's Tita Selvia.

"Good morning Eliz'' masayang bati sakin ni Tita.

"Good morning din po Tita"

"You should be ready now dahil pupunta tayo sa kaibigan ko yung naikwento ko sayo? "

"Okay po Tita, pupunta nalang po ako sa inyo."

"Okay, see you my baby girl" ang sweet talaga ni Tita.

Miss ko na tuloy si Mommy.

*******
"San ka pupunta?" nagulat ako ng biglang pumasok si William sa kwarto ko.

"You don't know how to knock?,.." naka kunot noo kung tanong.

Hindi niya pinansin ang tanong ko.

"San ka pupunta?" ulit niyang tanong sakin.

"Sa bahay nila Tita Selvia,bakit? "

"Mag kikita nanaman kayo ni Sebastian?!.." galit niyang sabi at hinawakan niya ako sa braso.

''A-ano ba William, masakit ...S-si Tita Selvia ang pupuntahan ko don" sabi ko na pilit kumawala sa pag kakahawak  niya.

"No!,you stay here!" galit niyang sabi. Ano bang problema niya? bakit ba ang init ng ulo niya?.

"Ano bang problema mo ha William?" inis kung sabi

"Ikaw..ikaw lang naman ang problema ko! kung hindi ka lang kasi malandi, hindi mangyayari ito" galit niyang sabi. 

"Okay!, ako ang problema mo diba?. edi hayaan mo akong umalis." naiinis ako dahil hindi ko naman siya pinapakialaman kung ano ang ginagawa niya.

"No..Hindi ka pwede umalis sa bahay na 'to Elizabeth!"

"Bakit ba?! William! " galit kung tanong sakanya"Ano bang gusto mong gawin ko?"

"Wag ka ng makipag kita sa Sebastian na yun." sagot niya

"No!, he's my good friend William" saway ko sakanya

Magsasalita pa sana siya ng biglang mag ring ang phone ko.

"San kana?" tanong sakin ni Tita Selvia

"Papunta nako Tita"

"okay sige,ingat ka sa daan ha"

"Opo, Tita "

Nawala na siya sa linya

"Aalis nako" 

"Kung ayaw mong magpapigil,sasama nalang ako sayo" matigas niyang sabi

"Wag na,may pupuntahan pa kami ni Tita Selvia " sabi ko at lumabas na sa kwarto ko.

Ano bang nangyayari sakanya,hindi ko siya maintindihan?...

After 15 mins. nasa bahay nako ng mga Guevara.

"Hi Tita, sorry po kung natagalan ako" sabi ko kay Tita ng maka pasok nako sa mansion nila. Nasa labas kasi siya ng dumating nako.

"It's okay baby, so tara na? " naka ngiting sabi niya

Tumango ako bilang pagsang-ayon.

VOTE AND COMMENT GUYS..

SORRY ANG SHORT NG UD KO...

PASENSYA NA TALAGA

*msSushigirl*

LOVE AND LIETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon