Chapter 7

31 6 0
                                    

Elizabeth POV

"Eliz,.."tawag sakin ni Tita Selvia ang mommy ni Sebastian,she hug and I hug her back. Na-miss ko sila "look at you my baby girl mas gumanda ka ng sobra" naka ngiting sabi ni Tita.

"Thank you po Tita, kayo rin naman po eh"

"Ma, ang laki na ni Eliz at tinatawag niyo parin siya ng baby girl" reklamo ni Sebastian.

"Okay lang naman yun eh,kayo rin para sa isa't-isa" naka ngiting sabi niya.Bigla naman kaming napa tahimik.

"Oh,may kasama pala kayo,kaibigan mo ba'yan Sebastian? " biglang tanong ni Tita ng mapansin niya si William.

"No,I'm Elizabeth's husband Ma'am" sabi niya at biglang nanlaki ang mga mata ni Tita sa narinig. "I'm William Rucillos." inilahad niya ang kamay niya at tinangap naman ni Tita Selvia.

"I'm Selvia Guevara,Sebastian's Mother"

"Nice to meet you Ma'am"

"Me too Mr. Rucillos" pormal na sabi ni Tita Selvia."Halika na kayo,I'm sure nagugutom na kayo dahil sa haba ng biyahe niyo.'' hinila na'ko ni Tita at naiwan namin sila William at Sebastian.

*******

"Eliz,diba mahilig ka sa mga arts? may kaibigan ako she can help you para matupad muna ang pangarap mo bilang artist" biglang sabi ni Tita habang kumakain kami.

"Talaga Tita?, Matagal ko ng hinihintay ang pagkakataon na'to" masaya kung sabi.

"Sasamahan kita sa kanya" naka ngiti niyang sabi

"Thank you po Tita" na e-excite kung sabi.

"Ma, bakit wala pa si Dad?" tanong ni Sebastian kay Tita

"Malapit na sila,dumating kasi bigla yung pinsan mo at ang fiancee niya."

"Talaga?,hindi ko alam na may fiancee na pala si Yunnan" sabi nito

Yunnan?, Familiar sakin yung name..

"Sweetheart, nandito na kami" biglang sigaw ni Tito Samuel .

Tumayo si Tita Selvia para salubungin si Tito.

"Eliz,my soon to be daughter in law" naka ngiting sabi ni Tito ng makita ako.

"Hi Tito" naka ngiting bati ko sa kanya sabay yakap.

"Yunnan,..Tol buti at umuwi kana" biglang sabi ni Sebastian, napatingin ako sa pinsan niya.

Oh gosh, it's him

Hindi ako nagkamali siya nga at nakita ko yung babae na naka sunod sa kanya.

Yunnice

"Yunnice?" biglang sabi ni William

Halatang nagulat rin si Yunnice na makita kami lalo si William.

"W-William" she stutter.

"What's your name young man? " biglang sabat ni Tito.Nagtaka siguro siya ng makita si William.

"I'm William Rucillos Sir, Elizabeth's husband" sabi niya habang naka tingin kay Yunnice.

Nakita kung napayuko si Yunnice at si Tito naman ay tumingin kay Tita Selvia na parang hindi siya naniniwala sa sinasabi ni William.

"Yes, it's true sweetheart " sabi ni Tita.

Tinapik naman ni Tito si Sebastian.

"Oh, by the way Yunnan this is Elizabeth and William" pakilala samin ni Tita.

LOVE AND LIETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon