Chapter 24

163 1 0
                                    

Chapter 24

Sonata's POV

"I already send you my gift," nakangiting saad sa akin ni Zed nang palabas na ako ng sasakyan niya. Napalingon ako sa kaniya.

"Sa bahay?" tanong ko na hindi niya sinagot. Napakibit lang siya ng balikat sa akin bago ngumiti. Kumaway na rin ito kaya hindi ko mapigilan ang mapakibit ng balikat bago pinanood ang sasakyan niyang naglaho.

Sa cafeteria ako dumeretso dahil hindi rin kami nakakain ni Zed. Something came up in his bar kaya wala siyang choice kung hindi ang ihatid na lang din ako agad.

I already bought a food and supposed to eat na. Wala ang mga kaibigan ngayon dahil kaniya-kaniya ring pasok sa kanilang mga klase. I eat peacefully kahit na pansin ang ingay ng mga tao ngayon habang kaniya-kaniya silang tingin sa kanilang mga cellphone.

Nang matapos akong kumain, didiretso na sana ako palabas ng cafeteria when I heard people talking.

"It's true! Pokpok nga talaga ang Ate niya. Akala ko nga siya 'yong nasa scandal video. Magkamukha talaga sila. Laki ng hinaharap ng Ate niya. Sarap siguro." Humalakhak pa ang mga ito.

Hindi ko maiwasan ang mapairap doon. Hindi ko na napigilan pa ang sariling lapitan ang ilang lalaking pinagpipiyestahan pa ang video'ng mukhang nakuha nila sa internet.

"Why do people like you keep on watching videos that you supposed not to look at? Wala ba kayong internet to watch porn? And what's wrong with the job? Tinapakan ba ang pagkatao niyo? The body they are selling was theirs. Buti sana kung katawan niyo. But it's not, right? Kayo pa nga 'tong malakas ang loob na gumamit ng katawan ng ibang tao para riyan sa pansariling kasiyahan niyo. So stupid naman ng mindset na mayroon kayo," nakangisi kong saad sa kanila. Hinablot ko ang cellphone na hawak ng mga ito bago hinagis. I didn't even tried to look at the person's face.

Hindi ko sigurado kung sino 'yon but it just really irritate me na laging babae ang sinasabing 'nakakahiya' when there's a scandal. The heck with them? Bakit ba lagi na lang babae ang nag-tatake ng consequences for that. Sobrang stupid at nakakainis lang.

"Hmm, I'll just pay for that," ani ko na tinapakan pa gamit ang stilleto ko ang cellphone na nasa lapag na. They are supposed to do things to me when I heard someone saying something.

"Pakialamera ka nga talaga, Sonata. Kaya maski mga kaibigan mo, hindi natagalan 'yang ugaling mayroon ka!" anang isang babae na kanina'y nakikipagtawanan din habang pinag-uusapan ang video na sinasabi nila.

I looked at the girl.

"Beh, hindi rin kita matagalan."

"Pakialamera. Baka may scandal ka rin kaya todo tanggol ka?" nakangisi niyang tanong sa akin.

"Ang funny mo naman. You're a woman but that's how you think. Nakakahiya namang maging babae kung ganiyan lang din mindset na mayroon ako."

"What?" inis na tanong niya.

"Sabi ko sana pinutok ka na lang sa kumot ng tatay mo," ani ko na lalagpasan na sana siya ngunit agad niya akong sinabunutan. I did the same. I don't really want to be violent and I don't really usually get into a catfight pero bakit naman ako magpapatalo?

Agad din naman kaming naawat. Sayang.

Both of us meet the discipline committee. Imbes na papasok na ako'y nagsasayang na naman ng oras dito.

"Aren't you ashame on your actions? Ang tatanda niyo na para mag-away sa loob ng campus." Saka lang din naman ako natauhan sa ginawa ko. Heck, I was also public influencer. I know my family will made their move to take down some post about it.

Who Made The Antagonist RuthlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon