Chapter 11
Sonata's POV
"Parang noong nakaraan lang ay galit na galit ka kay Milliana at Gael, ah?" tanong ko kay Hames bago humalukipkip. Hindi ko rin mapigilan ang dumapong iritasiyon sa akin ngayong kaharap ko na si Hames.
Nilingon niya naman ako at ibinaba ang ilang hawak na libro.
"What is it again, Sonata?" Ilang linggo ko na siyang pinariringgan sa pagiging dikit niya kay Milliana.
"I saw you again with Milliana earlier." Hindi ko na naitago paang iritasiyon mula sa akin.
"I told you that we are groupmates." Naiiling na lang siya sa akin dahil do'n.
"Really, huh? That's why I saw you smiling while looking at her? You're so annoying!" Hindi ko mapigilan ang sigawan siya kaya napalapit sa amin sina Mama.
"What's happening here? Bakit nagtatalo na naman ata kayong dalawa?"
"It's nothing, Ma," ani ko ngunit ang mga mata'y nanatili pa ring nakatingin kay Hames na siyang nangungunot na lang ang noo dahil sa pinuputok ng butsi ko.
"Tigilan niyo 'yan, huh? Baka mamaya'y marinig pa kayo ng Papa niyo." Tumango lang ako pero wala rin talagang balak tigilan si Hames because it looks like Milliana and him becoming closer for weeks now. I know na groupmates sila sa ganap ni Hames but I saw Hames smiling while being with her now. Ni hindi ko na nga rin ito naririnig na binabash si Gael na madalas niya namang gawin noon.
"I'll hate you for real if you catch a feeling for that girl." Isang malamig na tingin ang ibinigay ko sa kaniya. Nilingon niya rin ako dahil do'n. Kita ko ang pagkunot ng kaniyang noo.
"She was the reason why Gael stop seeing me. Talaga bang makikipagkaibigan ka sa kaniya?"
"No. That's Gael's fault, Sonata. From the start you knew pero tanga ka. Nagbulag-bulagan ka na naman." Hindi ko siya makapaniwalang tinignan. Hames was always my living reminder kung gaano nga ba ako katanga but I hate hearing it from him right now lalo na't lagi ko silang nakikita ni Milliana nitong mga nakaraang araw. Pakiramdam ko tuloy ay kinakampihan niya ito ngayon kahit na normal na lang naman ang mga bagay na 'yon sa kaniya.
"Are you saying this because of Milliana kasi kung oo, hindi ko tatanggapin ang opinyon mo." Malamig ko pa siyang tinignan.
"Stop evolving everything to Milliana, Sonata."
"If you just knew—" Hininto niya ang kaniyang sasabihin kaya pinagtaasan ko siya ng kilay.
"If I just knew what?" Pinagkunutan ko pa siya ng noo.
"It's nothing. Stop being annoying. I still have a lot of things to do." Mahina niya pang tinulak ang noo ko kaya nanatili lang ang tingin ko sa kaniya. Hindi pa rin makapaniwala hanggang ngayon.
"I can't believe you."
"You are slowly changing. Parehong-pareho kayo ni Gael na unti-unting nawawala dahil sa babaeng 'yon." I just can't help but to be mad dahil nagagawa niya pa akong itaboy ngayon.
Padabog akong nagtungo sa gym ng bahay at ang bola agad ang pinanggigilan. After that I tried to vlog.
Nang kumain kami'y nilagpasan ko lang si Hames na dapat katabi ko. Pinagmamasdan niya naman ako at naiiling na lang kapag napapatingin ako sa kaniya. Kita mo na? He's so annoying! Kahit alam na niyang pikon ka sa kaniya'y mas lalo ka lang aasarin.
I thought we will be fine by weeks but that's just what I thought lang.
"Bad mood ka na naman ata, Coco?" Umupo sa harapan ko si Kyst na sanay na sanay nang nakikita akong badtrip.
BINABASA MO ANG
Who Made The Antagonist Ruthless
Literatura KobiecaKnow Me Well Series #2 (Antagonist) Jet black hair na may cat eye na mga mata. Idagdag mo pa ang bitchy rest face that even she's not doing anything, mapagkakamalang maldita. That's how they describe Sonata. Spoiled brat who always gets things she...