Pumasok na kaagad ako sa elevator nang makarating ako roon. Wala akong pakialam sa mga tao na nakapaligid sa akin pero alam kong sinusulyapan nila ako. Sino na naman ang hindi? Eh naka suot ako ng all red fitted dress,above the knee. Kaya kitang kita ang curves at kaputian ko. Tapos naka 5inches black pumps ako and to finish it all, red lips to give a punch.
Nang marating ko ang 45th floor ko ay tinapunan ako kaagad ng tingin ng secretary niya.
"Good morning Ma'am, Chairman is expecting for your arrival. You may enter."
Tumango na lamang ako dito. Wala ako sa mood. So, talagang alam niya na pupunta ako dito. This is well planned out. I will give him A+ for the goddamn effort.I did not bother to knock, rude na kung rude. I don't really care.
"Ano ba talaga ang gusto mo ha? Bakit pamilya ko ay dinadamay mo pa?!"
Bulyaw ko kaagad dito.
Tumayo ito mula da swivel chair at hinarap ako. Hindi bakas sa mukha neto ang pagkagulat. Talagang alam niya na mangyayari ito.
"Alam kung alam mo na kung ano ang gusto ko."
"Know what? Just cut the bullshit and tell me what you want para matapos na ito."
He leaned on the table, with his arms crosses in his chest. Pero ang mga mata niya ay nakatitig pa rin sa akin.
"First, you came here without even giving any sign of respect. Second, you shouted at me. Third, you keep on asking the same question. Hindi ka ba nakinig sa mga sinabi ko nung una kang pumunta dito? I hate repetition. You are not paying attention on the things that I am saying, and lastly, you have a very dirty mouth. We'll get to change that stinky attitude of yours."
Kinilabutan naman ako sa boses niya. Pero that doesn't mean na takot ako, hell no!"The last time I were in here you obviously flirted at me. Sa tingin mo maniniwala ako sa mga sinasabi mo?"
"I flirted at you?"
He innocently asks habang hinahaplos neto ang kanyang lower lip. Shit! Ang sexy niya tingnan.
Hanggang sa naglalakad na ito palapit sa akin.
"Wha- what are you doing? Stop right there you asshole!"
Hindi man lang ito natinag sa sinabi ko.
"Oh, I still have an effect on you? How sweet of you, baby."
What?! Baby? Naalala ko naman tuloy yung nangyari samin. Baby rin kasi yung tawag niya sakin. What?! Bakit ko ba naalala yun? Get a hold of yourself Mia Valenzuela.He succeeded nasa harapan ko na siya sayo, only inches away from me.
He then, held my nape. Napapikit naman ako sa sensasyon na iyon.
I thought he is going to kiss me pero hindi yun natuloy dahil sa katok galing sa pintuan.
"Chairman, Mr. Austin Valenzuela is now here."
Oo nga pala, pupunta dito si kuya for the plans.He smirked at me, "You gonna have to wait, baby." Tumalikod na siya pero hinatak ko ang braso niya para pigilan ito.
Nakita kong kumunot ang noo neto ng magtama ang balat ko sa kanya. Agad ko namang inilayo ang kamay ko dito.
"Please sign the contract."
"What? Repeat it Miss Valenzuela. "
Alam kong narinig niya naman ang sinabi ko. Sadyang gusto niya lang ulitin ko.
"Gagawin ko ang gusto mo, kahit ano pa yan. But please, sign the contract and leave my family away from all of these."
Kita ang pagkagulat nito dahil sa sinabi ko. Hindi niya siguro inasahan na susuko kaagad ako. Oo, palaban ako pero pag ang pamilya ko na ang pinag usapan talagang magpaparaya ako."Great decision. Mabuti naman at naisip mo yun."
Tumalikod na ito sakin at pumunta sa desk niya. Pinindot neto ang telepono.
"Judith, kindly ask Mr. Valenzuela to just email me the plans. And oh, ipahanda mo na rin ang kontrata na pipirmahan ko."
"Yes Sir." sabi naman nito sa kanya."I did my part. Now, ikaw naman ang tumupad sa sinabi mo."
"Hindi mo pa naman napipirmahan yung kontrata so basically, hindi pa talagang fully--"
Pinindot ulit nito telepono.
"Judith, tell Mr. Valenzuela to give me his goddamn contracts para mapirmahan ko na."
Hindi ito sumigaw pero diin na diin ang pagkakabigkas neto.Makalipas ang ilang minuto ay may kumatok na naman. Iniluwa nun ang babae na nasa labas, his secretary. May dala itong mga papel, so Judith pala ang pangalan niya.
"Sir, here are the contracts. Papapasukin ko pa po ba si Mr. Valenzuela?"
"No, it's okay. I'll sign these tapos aalis na kami. Wipe all of my appointments for today. May aasikasuhin lang ako."
"Noted, Sir."
Sinulypan ako ni Judith at ngumiti. Matapos netong kunin ang mga kontratang napirmahan ay umalis na rin naman ito."So, the contracts have been signed. A deal is a deal."
Napalunok naman ako. Wala na talaga akong kawala.
"Yes, I'll go ahead."
Papunta na sana ako sa may pintuan ng pinigilan niya ako.
"We're just getting started. You. are not. leaving. Madami pa tayong pag uusapan."
Maawtoridad na wika neto.
I take a deep breath. No choice, kailangan kong panindigan ito.Nakalabas na kami ng building at papunta sa parking area.
"Teka, hindi ako sasabay sayo. Dala ko naman ang kotse ko eh. Pero susundan na lang kita."
Tumigas na naman ang panga neto dahil sa sinabi ko.
"Fuck it, Mia. Sasabay ka sa akin sa ayaw at sa gusto mo."
"Pero paano itong kot--"
"Ako na lang ang bahala na dalhin yan sa apartment niyo. Got that?"
"Pwede bang umalis na muna ako? May pupuntahan pa kasi ako. Pero swear bukas na bukas din ako na mismo ang pupunta sa opisina para mapag usapan na natin ang dapat pag usapan."
"You're a very stubborn woman! Ang tigas ulo mo."
Bulyaw niya. Mabuti na lang at walang tao dito kundi nakakahiya sa mga makikita.
"Bakit may malambot bang bungo?!"
Sarcastic na tugon ko dito. Kaya mas lalong kumunot ang noo neto.
"Are you coming with me or pwersahan kitang ipapasok dito sa kotse ko?"
I rolled my eyes at him.
"That's your 7th offense. Pag umabot na ng sampo sisiguraduhin kong makakatikim ka na talaga."
Ano bang pinagsasabi ng isang to? Ano ako bata?
"Oh really? Make me."
"Don't try my patience Mia."
Bigla akong nanlamig sa tono ng boses niya.Para matapos na ang usapan ay pumasok na kaagad ako ng kotse niya. This is the same car na ginamit namin nung nakita ko siya sa bar. At isa yun sa mga rason kung bakit ayokong sumakay dito because it reminds of that night.
Nang makapasok na rin siya nanatili ang katahimikan sa paligid. Wala akong balak na kausapin ang isang control freak na kagaya niya.
Nakarating kami sa isang fine dining restaurant. Ang "Bon apetite" na naga specialized sa mga Italian cuisines. Alam ko ang bagay na iyon dahil isa ito sa mga mahigpit namin na kakompetensya sa negosyo noong kami pa ni Marc.
Iginaya naman kami ng isang waitress papunta sa table namin. Napa ismid ako dahil halatang nag papacute ito sa kasama ko.
"What do you want?" tanong neto sakin ng maupo kami.
"I will have a sea food pasta with sun dried tomato sauce. No cheese please. Yun lang." sabi ko dun sa waitress.
"Ako naman, I'll have a lasagna and french toast. Please bring us a bottle of good red wine."What with his husky voice? Sobrang sexy pakinggan. Kahit nga yung ibamg tao sa restau. ay napapalingon din sa kanya.
"Okay, Sir. Be back in a few."
She even tucked her some of the strands of her hair on her ear. Shesh."Ano bang gusto mong ipagawa sa akin?" mataray ko tanong. Ayoko na ng mga pasikot-sikot pa.
He arc his right brow. Damn, he is really hot.
"Like what I said for the nth time, I want you to be mine. "
Hindi ko pa rin maintindihan ang pinagsasabi niya sakin.
"As much as I want to discuss the details. Pero it will be more appropriate kung sa unit ko na lang sasabihin ang mga ito. Let us just first have a lunch."Tumango naman ako. And as usual nanahimik na lang. Wala eh, siya yung big boss.